x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีโกลาหล แผ่นดินไหวตุรกี ทำอาคารถล่มต่อหน้าต่อตา อ่วมเจอน้ำท่วมซ้ำ

| 17,725 อ่าน

           เผยนาทีโกลาหล แผ่นดินไหวตุรกี ตึกทรุดตัวถล่มเพียบ ฝุ่นฟุ้งกระจายทั่วเมือง ซ้ำเจอสึนามิ ทำน้ำท่วมซ้ำ

 

           จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในทะเลเอเดรียติก ความรุนแรง 7.0 แมกนิจูด ส่งผลให้พื้นที่ชายฝั่งทางตะวันตกของตุรกี และเกาะซามอส ของกรีซ ได้รับความเสียหายอย่างหนักและมีผู้เสียชีวิตร่วม 26  ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 804 รายนั้น

 

           อ่านข่าว : ภาพสลด แผ่นดินไหวตุรกี ตึกถล่มยับ เจออาฟเตอร์ช็อกซ้ำเฉียด 200 ครั้ง - คนเจ็บพุ่ง 804

          ล่าสุด (31 ตุลาคม 2563) ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยเหตุการณ์ในเมืองอิซเมียร์ของตุรกี ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวอย่างหนัก ส่งผลให้อาคารถล่มลงมาหลายแห่ง เมืองฟุ้งไปด้วยฝุ่นควัน ผู้คนต่างหนีมาอยู่ด้านนอก บางส่วนได้ช่วยกันเข้าไปสำรวจและช่วยเหลือว่ามีใครติดอยู่ในอาคารหรือไม่

 

           ขณะเดียวกันยังมีภาพที่อาคารริมถนนแห่งหนึ่งเกิดการทรุดตัวอย่างหนักจากแรงของแผ่นดินไหว ก่อนที่อาคารดังกล่าวจะถล่มลงมาต่อหน้าต่อตาผู้ที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้

 

           นอกจากนี้ จากผลกระทบของแผ่นดินไหว ยังทำให้ระดับน้ำทะเลขึ้นสูง จนไหลท่วมพื้นที่บางส่วนในเมืองอิซเมียร์ ระดับน้ำสูงเกือบถึงบริเวณชั้น 1 ของตัวอาคารในจุดดังกล่าว

 

           เบื้องต้นเมืองอิซเมียร์ ซึ่งได้รับความเสียหายมากที่สุดนั้น ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวของตุรกี มีประชากรอาศัยอยู่ราว 3 ล้านคน และเต็มไปด้วยตึกสูง ซึ่งปัจจุบันต้องกลายสภาพเป็นซากหักพักจำนวนมาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีโกลาหล แผ่นดินไหวตุรกี ทำอาคารถล่มต่อหน้าต่อตา อ่วมเจอน้ำท่วมซ้ำ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18:07 17,725 อ่าน
TOP