x close

โคราช-ปราจีนบุรี อ่วมฝนตกน้ำป่าไหลหลากท่วมหนัก คนขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าฝาย ตายแล้ว

          โคราช-ปราจีนบุรี อ่วม น้ำป่าไหลหลาก - น้ำล้นเขื่อน พัดชาวบ้านดับ 1 ราย น้ำท่วมมิดหลังคาในเวลาแค่ไม่กี่นาที บางส่วนต้องหนีขึ้นหลังคารอความช่วยเหลือ

น้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

น้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2563 มีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา, อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีมวลน้ำจำนวนมากไหลลงเขื่อนเกินระดับกักเก็บทำให้น้ำบางส่วนล้นออกสปิลเวย์ น้ำป่าไหลหลาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึก จนอุโมงค์เชื่อมผืนป่า 304 เวโรน่า ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ทับลาน จ.ปราจีนบุรี เกิดน้ำท่วม มีระดับน้ำสูง 1.5 เมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ทั้ง 2 ทิศทาง นอกจากนี้แล้ว ภายในโครงการเวโรน่า ก็มีรถจมน้ำหลายคัน จนได้รับความเสียหายเช่นกัน

อ่านข่าว :  น้ำป่าไหลท่วม อุโมงค์ทับลาน ปราจีนบุรี ตอนนี้ผ่านไม่ได้แล้ว รถจมน้ำเพียบ

น้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

          ล่าสุด (1 พฤศจิกายน 2563) เดลินิวส์ รายงานว่า ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มีมวลน้ำป่าทะลักข้ามถนนบ้านบุไทร ก่อนถึงคำชะโนด 2 ต.ไทยสามัคคี เจ้าหน้าที่ได้นำเรือ และอุปกรณ์เข้าเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนออกจากพื้นที่ เพราะน้ำท่วมสูงและมีประชาชนสูญหาย ประชาชนบางส่วนติดอยู่บนหลังคาและที่ยังตกค้างในจุดต่าง ๆ

          รายงานข่าวระบุว่ามวลน้ำดังกล่าวที่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว มีกำลังแรงและเร็วมาก สามารถพัดมอเตอร์ไซค์หายจมหายไปกับสายน้ำ กระแสน้ำได้พัดคนขี่ไปติดอยู่บนต้นไม้ ส่วนที่ ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ก็มีมวลน้ำไหลผ่านด้วยความรุนแรงเช่นกัน ซึ่งพื้นที่นี้ ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนถูกน้ำพัดหายไป 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งค้นหาและพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย เนื่องจากขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าฝายกั้นน้ำ เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายบุ๊ค คำดี อายุ 17 ปี

น้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

          ขณะที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนการระบายน้ำจากเขื่อนลำพระเพลิง เนื่องจากฝนตกหนัก น้ำไหลเข้าเขื่อนเกินปริมาณกักเก็บ โดยจะระบายน้ำออกทางระบายน้ำล้น เวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อความไม่ประมาท และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำในเขต ต.ลำนางแก้ว ต.ตะขบ ต.สุขเกษม ต.งิ้ว ต.นกออก ต.ดอน ต.ตูม ต.บ่อปลาทอง ต.เมืองปัก ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย และ ต.ท่าลาดขาว ต.พลับพลา ต.กระโทก อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและเก็บของขึ้นที่สูง

          ตามรายงานของ ช่อง 3 ระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็น โดยมีฝนฟ้าคะนองบริเวณประเทศไทยตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคอีสาน

          ทั้งนี้ พื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรงในรอบ 30 ปี เป็นน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน โดยน้ำมารวดเร็วมาก บ้านบางหลังถูกน้ำท่วมมิดหลังคาในเวลาแค่ไม่กี่นาที อีกทั้งน้ำป่ายังพัดเสาไฟฟ้าหักโค่นหลายต้น ทำให้ไฟดับหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ต้องลำเลียงเด็ก คนชรา และคนพิการออกมา


น้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

น้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

น้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

น้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

น้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคราช-ปราจีนบุรี อ่วมฝนตกน้ำป่าไหลหลากท่วมหนัก คนขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าฝาย ตายแล้ว อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:41:33 6,652 อ่าน
TOP