x close

พุฒิพงษ์ ไม่หวั่นทัวร์ลง แบน Pornhub ตามคำสั่งศาล ไม่เกี่ยวมีคลิปหลุดบุคคลสำคัญ


          พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ชี้ การแบน Pornhub เว็บผู้ใหญ่ เป็นไปตามคำสั่งศาล เพราะเป็นเว็บผิดกฎหมาย และได้รับร้องเรียนมาเป็นจำนวนมาก วอนมองหลายมิติ ยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับที่มีคลิปหลุดของบุคคลสำคัญ


          วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 จากกรณีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้แบนเว็บไซต์ Pornhub เว็บผู้ใหญ่ชื่อดัง จนทำให้โลกออนไลน์เดือดดาล ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ออกมายืนยันแล้วว่า การแบนเว็บดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

          อ่านเพิ่มเติม : ออนไลน์ลุกเป็นไฟ เว็บผู้ใหญ่ Pornhub ถูกบล็อกเพราะผิด พ.ร.บ.คอมฯ เดือดร้อนกันหมด !

          ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ เรื่องเด่นเย็นนี้ ได้เผยคำให้สัมภาษณ์ของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ว่า เว็บไซต์ Pornhub ถือเป็นเว็บผิดกฎหมาย ทางกระทรวงได้รวบรวมหลักฐานส่งไปถึงศาลและมีคำสั่งออกมา และศาลมีคำสั่งปิดเว็บไซต์กว่า 190 URLs
          ทั้งนี้ ในเมืองไทยถือว่าเว็บโป๊ยังคงเป็นเว็บผิดกฎหมายในไทย เนื้อหาส่วนใหญ่ก็มาจากต่างประเทศ จึงจำเป็นต้องปิดกั้นการมองเห็น ซึ่งคำสั่งศาลให้ผู้ให้บริการมือถือและอินเทอร์เน็ต 27 ราย ปิดกั้นการมองเห็น และจะใช้ได้เฉพาะในไทย แต่ต่างประเทศจะใช้ได้เป็นปกติ เนื่องจากในต่างประเทศ เว็บไซต์แบบนี้ยังถูกกฎหมาย มีให้จ่ายเงินและสมัครสมาชิกเข้าไปดู

          อย่างไรก็ตาม ตนต้องการให้มองเรื่องนี้หลายมิติ ตนทำตามหน้าที่ ผู้ปกครองก็มีความเป็นห่วงเยาวชน ส่วนที่ว่าเรื่องนี้จะทำให้ประชาชนไม่พอใจมากขึ้นหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่ เรื่องนี้เป็นหน้าที่ จำเป็นต้องทำ ตนได้รับการร้องเรียนและได้รับคำสั่งศาล หากมีคนไม่เห็นด้วยตนก็จะไม่ตอบโต้ เพราะทำตามหน้าที่ ไม่ได้ก้าวก่ายสิทธิ์ของใคร ไม่ได้รังแกใคร บางคนบอกว่าตนทำช้าไปด้วยซ้ำ

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
ภาพจาก justplay1412 / Shutterstock.com

          ส่วนที่มีการถามว่าเหตุผลของการปิด Pornhub เนื่องมาจากมีคลิปหลุดของบุคคลสำคัญหรือไม่นั้น นายพุฒิพงษ์ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยว เพราะคำสั่งศาลที่รวบรวมมามีจำนวนมากกว่า 190 URLs รวบรวมได้แล้วก็ส่งให้ผู้ดำเนินการทำงาน ที่ผ่านมาทางกระทรวงก็ปิดทั้งเว็บไซต์พนัน และดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ส่วนเว็บอนาจารก็ปิดกั้นการมองเห็นเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้าเรื่องเด่นเย็นนี้
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุฒิพงษ์ ไม่หวั่นทัวร์ลง แบน Pornhub ตามคำสั่งศาล ไม่เกี่ยวมีคลิปหลุดบุคคลสำคัญ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:19:22 37,771 อ่าน
TOP