x close

จีจี้ ปีโป้ เจอดราม่า งานบวชสุดอลังการแต่โดนด่ายับ ซัดเละบวชเอาบุญ หรือบวชเอาหน้า !!

        คนแห่วิจารณ์ภาพงานบวช จีจี้ ปีโป้ หลังถูกแชร์จนเป็นไวรัลโซเชียล ถามหาความเหมาะสม บางส่วนขุดเรื่องเก่า เคยตกเป็นคดีฉาวหลอกขายทอง

จีจี้ปีโป้บวช

        กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง สำหรับชื่อของ จีจี้ ปีโป้ หรือ นายธีรชัย คงทอง เจ้าของร้านทองศิวาลัย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวดัง กรณีถูกลูกค้าแจ้งความดำเนินคดี หลังสั่งซื้อทองผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก แต่ทองน้ำหนักไม่ตรงกับโฆษณานั้น

        ล่าสุด เมื่อวานนี้ (4 พฤศจิกายน 2563) โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพบรรยากาศงานบวชของจีจี้ ปีโป้ ซึ่งพบว่าถูกจัดขึ้นอย่างอลังการงานสร้าง ดูแล้วแปลกตาไม่เหมือนงานบวชที่เคยเห็นทั่วไป ตั้งแต่เครื่องแต่งกาย ที่มีลักษณะคล้ายมงกุฎให้สวมใส่ เครื่องประดับตามตัวต่าง ๆ มีการแห่นาคด้วยการนั่งบนเสลี่ยง มีการทำตราสัญลักษณ์ประจำตัว มีการทำคลิปงาน รวมถึงขั้นตอนพิธีการต่าง ๆ ที่สุดเว่อร์ด้วยนั้น


จีจี้ปีโป้บวช

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (5 พฤศจิกายน 2563) จากการตรวจสอบพบว่า งานบวชดังกล่าวมีการจัดขึ้นในพื้นที่นิคมกือลอง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่ไปในแนวเดียวกัน พูดถึงความเหมาะสมของงานว่าการจัดงานที่ยิ่งใหญ่และดูเว่อร์วังขนาดนี้ สมควรแล้วหรือไม่

        ทั้งนี้ คอมเมนต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กต่าง ๆ อาทิ ขนาดจะบวชยังปลงไม่ได้ บวชไปก็ไม่ได้บุญ, เข้าใจการบวชผิดหรือเปล่า แค่เห็นก็ผิดละ วัตถุเกินไป, แวบแรก คิดถึงเรื่องเพลิงพระนาง, บวชเอาบุญ หรือ บวชเอาหน้า

        นอกจากนี้ยังมีบางคนที่ออกมาติถึงเรื่องพิธีกรรมต่าง ๆ ในงาน เรื่องการใช้ผ้าพระสุจหนี่ ซึ่งเป็นผ้าสำหรับเชื้อพระวงศ์ จึงเป็นเรื่องมิบังควร รวมไปถึงพระอุปัชฌาย์ ที่เหมือนจะเป็นคนทั่วไป ไม่ใช่พระจริง ๆ และส่อแววผิด พ.ร.บ.คณะสงฆ์ ด้วย


        และยังมีบางคอมเมนต์ที่มีการพูดถึงคดีต่าง ๆ ของจีจี้ ปีโป้ ที่เคยตกเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้ ในเรื่องของคดีความที่ถูกกล่าวหาเรื่องโกงการขายทอง การขายเพชรด้วยนั้น


จีจี้ปีโป้บวช

จีจี้ปีโป้บวช

จีจี้ปีโป้บวช

จีจี้ปีโป้บวช

จีจี้ปีโป้บวช

จีจี้ปีโป้บวช

จีจี้ปีโป้บวช

จีจี้ปีโป้บวช

จีจี้ปีโป้บวช

จีจี้ปีโป้บวช

จีจี้ปีโป้บวช


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีจี้ ปีโป้ เจอดราม่า งานบวชสุดอลังการแต่โดนด่ายับ ซัดเละบวชเอาบุญ หรือบวชเอาหน้า !! อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:40:57 35,407 อ่าน
TOP