x close

พระพยอม ชี้งานบวช 100 ล้าน จีจี้ ปีโป้ ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ พระพุทธเจ้าไม่สรรเสริญ

          พระพยอม ชี้งานบวช จีจี้ ปีโป้ งบจัดงานกว่า 100 ล้าน แพงที่สุดในไทย แต่เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ควรจะสละทุกอย่างก่อนบวช เตือนคนอื่นอย่าเอาเป็นตัวอย่าง


          เป็นงานบวชที่ถูกแชร์สนั่นโซเชียล สำหรับงานบวชของ จีจี้ ปีโป้ หรือ นายธีรชัย คงทอง เจ้าของร้านทองศิวาลัย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวถูกลูกค้าแจ้งความเรื่องทองน้ำหนักไม่ตรงกับโฆษณา เนื่องจากบรรยากาศงานบวชจัดขึ้นอย่างอลังการงานสร้าง งบถึง 100 ล้านบาท มีการแห่นาคด้วยการนั่งบนเสลี่ยง ทำตราสัญลักษณ์ประจำตัว จนถูกวิจารณ์สนั่น ซึ่งทางสำนักพุทธศาสนา สั่งตรวจสอบแล้ว

อ่านข่าว : สำนักพุทธศาสนา สั่งตรวจสอบงานบวช จีจี้ ปีโป้ จัดสุดอลัง หลังถูกวิจารณ์ไม่เหมาะสม

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เผยถึงกรณีนี้ว่า ถือเป็นประวัติศาสตร์ของการบวชในประเทศไทยที่มีการใช้จ่ายแพงที่สุด อยากให้ใช้หลักการไม่สุรุ่ยสุร่าย ไม่เกินตัว ให้คิดดูว่าได้คุ้มเสียหรือไม่ ถึงบ้านจะมีฐานะก็ตาม การปฏิบัติบูชาไม่จำเป็นต้องลงทุนมาก การบวชครั้งนี้เป็นการอามิสบูชา พระพุทธเจ้าไม่สรรเสริญ ท่านจะสรรเสริญการปฏิบัติบูชา มีพระบางท่านเห็นการแต่งตัวของนาคแล้วก็เอ่ยปากทักว่า จะไปเป็นพระมเหสีที่ไหนกัน อาตมาก็มองว่าประหลาด

          นอกจากนี้ยังเกรงว่าจะเป็นตัวอย่างให้มีคนทำตามในการบวชต่อไป ซึ่งอาจจะไม่เป็นผลดี ทำไมจะต้องเอาสวยเอางาม ทั้งที่ควรจะสละทุกอย่าง และตรงกับสำนวนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เพราะทั้งคนและแม่น้ำไม่ได้ประโยชน์อะไรทั้งคู่ ไม่อยากให้เอาแบบอย่าง อยากฝากไว้ให้ใช้เงินให้เป็น ดีกว่าสิ้นเปลือง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระพยอม ชี้งานบวช 100 ล้าน จีจี้ ปีโป้ ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ พระพุทธเจ้าไม่สรรเสริญ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09:15:32 12,347 อ่าน
TOP