x close

แม่พลทหารผูกคอดับปริศนา ร้องกองปราบขอโอนคดี ติดใจลูกถูกจัดฉากฆ่า

           แม่พลทหาร พิชวัฒน์ โร่ร้องกองปราบ ขอให้ช่วยโอนคดีเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีลูกชายผูกคอในห้องขังค่ายทหาร สงสัยลูกชายถูกจัดฉากฆ่า


          จากเหตุสลดกรณี พลทหาร พิชวัฒน์ เวียงนนท์ ได้ก่อเหตุผูกคอตัวเองเสียชีวิตปริศนาภายในคุกทหาร กองรักษาการณ์ ค่ายประเสริฐสงคราม จ.ร้อยเอ็ด แต่ทางญาติไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง เนื่องจากไม่มีเรื่องกังวลใจมากถึงขนาดต้องฆ่าตัวตาย ขณะที่กองทัพบกเผยผลชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย จ่อตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ยันจะดูแลและตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกเรื่องอย่างตรงไปตรงมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ พลทหารหนีค่าย ตายขณะถูกคุมขัง ผูกคอตายในอ่างน้ำในท่ายืน

อ่านข่าว : แฉ มีคนโทร. กดดัน ตร. ห้ามให้ข้อมูลกับญาติ ปมพลทหารผูกคอตายในห้องน้ำ


แม่พลทหาร
ภาพจาก INN

          ล่าสุด วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 นางหนูไกร บุญวิเศษ อายุ 44 ปี แม่ของพลทหาร พิชวัฒน์ พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต. สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เพื่อขอให้โอนคดีมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองปราบปราม เนื่องจากครอบครัวผู้ตายถูกเจ้าหน้าที่ข่มขู่ หลังพยายามสืบหาความจริง เนื่องจากไม่เชื่อว่าผู้ตายจะฆ่าตัวตายเอง อีกทั้งยังถูกข่มขู่จนเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

          โดย ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า ขณะนี้ทางครอบครัวผู้ตายมีความสงสัยกับสาเหตุการเสียชีวิต เพราะผู้ตายได้ออกจากค่ายไปแล้ว แต่ถูกตามกลับไป จากนั้นวันรุ่งขึ้นก็เสียชีวิตจากการแขวนคอ จึงทำให้ทางครอบครัวสงสัยว่าเป็นการอำพรางศพหรือไม่

ทนาย
ภาพจาก INN

          นางหนูไกร เผยว่า ตนอยากรู้ความจริงว่าใครทำอะไรลูก ให้พูดมาจะได้จบ ๆ ไป เพราะตนมีที่พึ่งคือลูกเท่านั้น เมื่อสัปดาห์ก่อน มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ให้ลูกชายกลับมารายงานตัวที่ค่าย แต่เมื่อกลับไป ลูกชายบอกว่าถูกเหยียบคอ โรยพริกเกลือ ตัดผมและตีหลังจนช้ำ เขาบอกว่าไม่อยากกลับไปอีกไม่งั้นคงตายแน่ ๆ กระทั่งตอนเสียชีวิตมีตำรวจและพยาบาลเซ็นเอกสารส่งศพไปที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ทั้งที่ยังไม่แกะเชือกออกจากศพ และครอบครัวก็ถูกห้ามไม่ให้เข้าไปดูศพ มันไม่ถูกต้อง

          เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ทำการรับเรื่องดังกล่าวเอาไว้แล้ว เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่พลทหารผูกคอดับปริศนา ร้องกองปราบขอโอนคดี ติดใจลูกถูกจัดฉากฆ่า อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:11:49 2,686 อ่าน
TOP