x close

ยกย่อง พนง. ร้านเบเกอรี่ เอะใจ.. คุณยายไม่โทร. สั่งหลายวัน พา ตร. ไปดูที่บ้านจนช่วยชีวิตไว้ได้


          ยกย่องความดี พี่อำคา พนักงานร้านเบเกอรี่ เกิดเอะใจคุณยายวัย 85 ไม่สั่งอาหาร 5 วัน ทั้งที่สั่งเป็นประจำทุกวัน เป็นห่วงจะได้รับอันตราย โทร. แจ้งตำรวจเข้าช่วยเหลือ จนช่วยชีวิตคุณยายไว้ได้ ล่าสุด S&P มอบประกาศเกียรติคุณความดีให้

พนักงาน S&P ทำดี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก S&P

          วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 โลกออนไลน์ต่างชื่นชม น.ส.อำคา ยศทะแสน อายุ 45 ปี แคชเชียร์ร้าน S&P ที่เอาใจใส่ลูกค้าดีมาก โดยพี่อำคาสังเกตเห็นความผิดปกติของคุณยายวัย 85 ปี ท่านหนึ่ง ที่เป็นลูกค้าสั่งอาหารทุกวัน แต่ปรากฏว่าคุณยายหายไป 5 วันแล้ว พี่อำคาก็ไม่นิ่งดูดาย แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยดูที่บ้าน ซึ่งเจ้าตัวก็ไปด้วย จนสามารถช่วยเหลือคุณยายไว้ได้

          โดย เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านเมืองทองธานี โครงการ 2 เมื่อไปถึงพบ น.ส.อำคา ผู้แจ้ง ยืนรออยู่บริเวณหน้าบ้าน มีกุญแจล็อกประตูหน้าบ้านและในบ้านอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจตัดกุญแจ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเปิดประตูได้สำเร็จ

พนักงาน S&P ทำดี

          เมื่อเข้าไปในบ้าน พบคุณยายสมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี นั่งอยู่ทางขึ้นบันไดชั้น 2 กำลังร้องโอดโอยจากการบาดเจ็บที่สะโพกขวา คาดว่าพลัดตกบันไดจนบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลชลประทาน

พนักงาน S&P ทำดี

          ด้าน น.ส.อำคา เล่าว่า ปกติแล้วคุณยายจะสั่งอาหารกับทางร้าน และตนจะเป็นคนมาส่งเป็นประจำ บางครั้งคุณยายกินข้าวไม่ได้ ก็ขอให้มาอยู่เป็นเพื่อนเพื่อให้กินข้าวได้ ซึ่งจะทำแบบนี้ทุกวัน กระทั่งคุณยายหายจากการสั่งอาหารไป ตนเริ่มสงสัยว่าทำไมไม่โทร. มาสั่งอาหาร ไม่โทร. มาคุยเหมือนทุกวัน ตอนแรกเข้าใจว่าน่าจะสั่งอาหารจากร้านอื่น

          แต่ก็เริ่มผิดสังเกตที่หายไปนานถึง 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน ตนจึงตัดสินใจเดินทางมาหาที่บ้านและพยายามโทร. หา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งพบว่าไฟหน้าบ้านเปิดอยู่ แต่กุญแจประตูหน้าบ้านและในบ้านถูกล็อกจากด้านในอย่างแน่นหนา เกรงว่าคุณยายจะได้รับอันตราย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ

พนักงาน S&P ทำดี

          นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างมาก จนชาวเน็ตต่างยกย่องความดีกันถ้วนหน้า กระทั่งล่าสุด บริษัท S&P ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณความดีให้กับพี่อำคา เพื่อยกย่องในคุณความดีที่ได้ทุ่มเท ดูแลเอาใจใส่ และมีน้ำใจช่วยเหลือลูกค้าจนได้รับความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม อาการของคุณยายสมศรี พบว่าอ่อนเพลียและมีร่องรอยเขียวช้ำที่สะโพกขวา ซึ่งตอนนี้ปลอดภัยดีแล้ว

พนักงาน S&P ทำดี
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เฟซบุ๊ก S&P

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกย่อง พนง. ร้านเบเกอรี่ เอะใจ.. คุณยายไม่โทร. สั่งหลายวัน พา ตร. ไปดูที่บ้านจนช่วยชีวิตไว้ได้ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:13:40 42,683 อ่าน
TOP