x close

ช็อกยกลำ หมีหลุดมากลางรันเวย์ ถูกเครื่องบินชนเข้าอย่างจัง งงไปตามกัน โผล่มาจากไหน

 
              ช็อกกันยกลำ เครื่องบินชนหมีตายกลางรันเวย์ สุดอึ้งหลุดเข้ามาได้ยังไง ไม่ชัดเป็นหมีแม่ลูกหรือไม่ เจ้าหน้าที่รุดเก็บศพ รับเป็นเหตุที่เกิดได้ยากยิ่ง

 เครื่องบินชนหมีตายกลางรันเวย์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก EchoVisuals / Shutterstock.com

            วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินอะแลสกาแอร์ไลน์ (Alaska Airlines) ชนหมีสีน้ำตาลตายกลางรันเวย์ ขณะกำลังนำเครื่องลงจอดที่สนามบินยาคูแท็ต รัฐอะแลสกา สหรัฐฯ นับเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยากยิ่งและสร้างความตกใจแก่เจ้าหน้าที่ ขณะที่ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน โดยจากแถลงการณ์ของอะแลสกา แอร์ไลน์ เผยว่า ในขณะที่เครื่องกำลังลงจอดนั้น ลูกเรือคนหนึ่งสังเกตเห็นว่ามีหมีสีน้ำตาล 2 ตัว กำลังเดินข้ามรันเวย์ จากนั้นล้อเครื่องบินตรงส่วนหน้าก็ได้พุ่งผ่านหมีไป แต่ในขณะที่หมีลอดไปใต้เครื่องบิน กัปตันก็รู้สึกได้ถึงแรงกระแทกบริเวณด้านซ้ายของเครื่อง

            ระหว่างที่เครื่องบินกำลังวิ่งออกจากรันเวย์ไปยังหลุมจอด นักบินจึงสังเกตเห็นหมีที่นอนนิ่ง ห่างจากใจกลางรันเวย์ไปหลายฟุต

            ทั้งนี้ พบว่าฝาครอบเครื่องยนต์ฝั่งซ้ายของเครื่องบินได้รับความเสียหายจากการชน ช่างซ่อมบำรุงของสนามบินได้เข้ามาซ่อมแซมแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการอื่น ๆ ได้เข้ามาเคลื่อนย้ายหมีออกไปเก็บไว้ที่โกดังสินค้า รอประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการกำจัดศพหมีอย่างเหมาะสมต่อไป

 เครื่องบินชนหมีตายกลางรันเวย์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ด้าน แซม ดัปเซวิช เจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลสาธารณะของกรมขนส่งและสาธารณูปโภคของรัฐอะแลสกา ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นหาได้ยากยิ่ง เขาอยู่ในรัฐนี้มาทั้งชีวิต เคยทราบข่าวเครื่องบินชนนกหรือสัตว์อื่นมาบ้าง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้ยินเรื่องเครื่องบินชนหมี

            สำหรับมาตรการป้องกัน ทางสนามบินมีรั้วกั้นและมีทีมปฏิบัติการที่ได้รับการฝึกฝนให้ใช้ดอกไม้ไฟและยานพาหนะ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เข้ามาใกล้รันเวย์จนขัดขวางการดำเนินการของเครื่องบิน แต่ก็ไม่ทราบว่าหมีทั้ง 2 ตัวหลุดเข้ามาในรันเวย์ได้อย่างไร แถมตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าไปกำจัดหิมะออกจากรันเวย์ ก็ไม่มีใครพบเจอสัตว์ป่าใด ๆ ในพื้นที่

             อนึ่ง ก่อนหน้านี้มีลูกเรือเคยเห็นหมี 2 ตัวอยู่ในละแวกดังกล่าว โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นหมีแม่ลูก แต่ไม่ชัดเจนว่าใช่หมีทั้ง 2 ตัวที่หลุดเข้ามาในรันเวย์นี้หรือไม่



ขอบคุณข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกยกลำ หมีหลุดมากลางรันเวย์ ถูกเครื่องบินชนเข้าอย่างจัง งงไปตามกัน โผล่มาจากไหน อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:23:22 9,501 อ่าน
TOP