x close

ปารีณา แจ้งความเอาผิด ทนายอานนท์ ปล่อยข่าวเท็จ ประยุทธ์ลาออกก่อน 25 พ.ย.

         ปารีณา แจ้งความ สน.ทองหล่อ เอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทนายอานนท์ ปล่อยข่าวเท็จ บิ๊กตู่จะลาออกก่อน 25 พ.ย. นี้ เจตนาปลุกปั่นให้สังคมเกิดความสับสน ชี้ที่ผ่านมานายกฯ ย้ำจุดยืนชัดเจนไม่ลาออก

ทนายอานนท์
           จากกรณีที่กลุ่มราษฎรออกมาประกาศข้อเรียกร้อง โดยหนึ่งในนั้นคือ ให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็ได้มีการชุมนุมตามสถานที่ต่าง ๆ อีกทั้งนายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน หนึ่งในกลุ่มแกนนำการชุมนุม ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า "ประยุทธ์อาจลาออกก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้" จนทำให้หลายฝ่ายต่างเอาไปขยายความกันว่า การที่นายอานนท์โพสต์ข้อความเช่นนี้มีนัยสำคัญอะไรหรือไม่นั้น  

จับตา ! ทนายอานนท์ โพสต์ ประยุทธ์ อาจลาออกพ้นนายกฯ ก่อนชุมนุมใหญ่ 25 พ.ย.

           ล่าสุด วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ปารีณา ไกรคุปต์ ว่า ตนได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญากับนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มม็อบคณะราษฎร ในข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ สน.ทองหล่อ แล้ว พร้อมระบุข้อความอธิบายว่า

ปารีณา ไกรคุปต์
           ที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนมาตลอดว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ดังนั้น การโพสต์ข้อความว่า พล.อ. ประยุทธ์ อาจลาออก และมีการกำหนดช่วงเวลาที่อาจจะลาออกอย่างชัดเจนคือ ก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เป็นการจงใจปลุกปั่น สร้างกระแส ทำให้สังคมเกิดความสับสน เข้าใจผิดจากข้อความดังกล่าว ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย

ปารีณา ไกรคุปต์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา แจ้งความเอาผิด ทนายอานนท์ ปล่อยข่าวเท็จ ประยุทธ์ลาออกก่อน 25 พ.ย. อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:57:50 3,386 อ่าน
TOP