x close

เผยภาพ การ์ดคณะราษฎร แผลพุพองทั้งตัว หลังโดนน้ำสารเคมีเข้มข้น จากเหตุสลายม็อบ

        ลูกเกด ชลธิชา นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง เผยภาพ หนึ่งในการ์ดคณะราษฎร แผลพุพองทั้งตัว หลังโดนน้ำสารเคมีเข้มข้น 5 อย่าง จากเหตุสลายม็อบ 17 พ.ย. ซัด คนบอกแก๊สน้ำตาไม่อันตราย แหกตาดูความจริงด้วย


ม็อบราษฎร

        จากกรณี อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ผลการวิเคราะห์น้ำที่เก็บได้จากเหตุสลายชุมนุมคณะราษฎร บริเวณรัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบ 5 สารเคมีสุดอันตราย ทำให้ผิวไหม้ หายใจลำบาก แสบตา นั้น

        อ่านข่าว : เผยผลตรวจน้ำที่ตำรวจฉีดใส่ม็อบราษฎร แยกเกียกกาย เจอ 5 สารเคมีสุดอันตราย

ม็อบราษฎร

        ล่าสุด (20 พฤศจิกายน 2563) มีรายงานว่า ลูกเกด ชลธิชา แจ้งเร็ว นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เผยแพร่ภาพหนึ่งในการ์ดคณะราษฎร แพ้สารเคมีที่ใช้ในการสลายชุมนุมรัฐสภา ฝั่งเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวโพสต์ลงในทวิตเตอร์ @LookkateChonth1 พร้อมระบุว่า ทางน้องทีมการ์ดล้างแผลที่คลินิกแล้ว แต่อาการไม่ได้ขึ้น ตนเองเลยจะชวนน้องไปโรงพยาบาลเพื่อเช็กอาการแบบละเอียดอีกที

        ทั้งนี้ ตามร่างกายของการ์ด พบว่าเป็นแผลพุพองทั้งตัว บางจุดผิวหนังลอก สอดคล้องกับที่อาจารย์อ๊อด เผยว่า ในสารน้ำตัวอย่างนั้น มีสาร Dimethyl sulfoxide, DMSO (ไดเมททิล ซัลฟอกไซด์) ที่นิยมใช้เป็นตัวทำละลายและใช้เป็นสารทำความสะอาดส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ อาจทำให้เกิดการระคายเคือง ซึ่งสารนี้มักจะไปผสมกับแก๊สน้ำตาชนิดใดชนิดหนึ่งเท่านั้น แต่ปรากฏว่า มีการผสมสารไดเมททิล ซัลฟอกไซด์ กับแก๊สน้ำตารวมกัน 5 ชนิด จนทำให้สารเคมีที่ฉีดออกมานั้นเข้มข้นเกินกว่าปริมาณที่ร่างกายจะรับได้

        โดยลูกเกด ทิ้งท้ายด้วยว่า "พวกที่ชอบแก้ตัวให้ตำรวจว่า การฉีดน้ำ ใช้แก๊สน้ำตามันไม่อันตราย ควรจะมีสติแล้วแหกตาดูความจริงด้วย"


https://twitter.com/LookkateChonth1/status/1329803516488028160



ม็อบราษฎร

ม็อบราษฎร
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพ การ์ดคณะราษฎร แผลพุพองทั้งตัว หลังโดนน้ำสารเคมีเข้มข้น จากเหตุสลายม็อบ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:02:10 11,070 อ่าน
TOP