x close

แฉภาพ รถฉีดน้ำสลายม็อบ เจอสารเคมีสนิมยังกิน - ตร. ชี้ ไม่ใช่แค่ผู้ชุมนุม ตร. ก็โดน

        อ.อ๊อด แฉภาพ รถฉีดน้ำสลายม็อบ เจอสารเคมีเหล็กยังผุกร่อน จนสนิมรั่วซึมออกมา ชี้ โดนผิวหนังคน ไม่ต้องพูดถึง ด้าน รอง ผบช.น. ยัน ผสมสารเคมีตามหลักสากล โอด ไม่ใช่แค่ผู้ชุมนุม ตำรวจก็โดน


รถฉีดน้ำสลายม็อบ

        หลังจากอาจารย์อ๊อด รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี ม.เกษตรฯ ออกมาเผยผลวิเคราะห์น้ำที่เก็บได้ จากเหตุสลายชุมนุมคณะราษฎร บริเวณรัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งพบ 5 สารเคมีสุดอันตราย ทำให้ผิวไหม้ หายใจลำบาก แสบตา นั้น (อ่านข่าว : เผยผลตรวจน้ำที่ตำรวจฉีดใส่ม็อบราษฎร แยกเกียกกาย เจอ 5 สารเคมีสุดอันตราย)

        ต่อมา อาจารย์อ๊อด ได้ตอกย้ำถึงความรุนแรงของสารเคมี โดยการโพสต์ภาพรถน้ำแรงดันสูง หรือรถน้ำสีม่วงที่ใช้ขนน้ำผสมสารเคมีดังกล่าว ว่า ขนาดเหล็กยังผุกร่อนรั่วซึม สนิมรั่วทั้ง 2 คัน เจอสัมผัสเนื้อหนังมนุษย์นี่ ไม่ต้องนึกภาพเลย



        ขณะที่ล่าสุด (21 พฤศจิกายน 2563) สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า การใช้สารเคมีฉีดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ยืนยันว่าอุปกรณ์ที่ใช้ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี และยึดตามมาตรฐานสากล มีการผสมสารเคมีด้วยระบบเทคโนโลยี

        โดยเจ้าหน้าที่ใส่สารเคมีไม่สามารถทำอะไรตามอำเภอใจได้ ต้องผสมตามสัดส่วนและมีการเปรียบเทียบ ยืนยันว่าทั้งตำรวจซึ่งเป็นต้นทางและนักข่าว รวมถึงผู้ชุมนุมที่เป็นปลายทาง ก็ได้รับอันตรายเท่า ๆ กัน

รถฉีดน้ำสลายม็อบ

รถฉีดน้ำสลายม็อบ

รถฉีดน้ำสลายม็อบ

รถฉีดน้ำสลายม็อบ
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉภาพ รถฉีดน้ำสลายม็อบ เจอสารเคมีสนิมยังกิน - ตร. ชี้ ไม่ใช่แค่ผู้ชุมนุม ตร. ก็โดน อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:41:02 7,794 อ่าน
TOP