x close

สมศักดิ์ ยอมรับความผิดพลาด คดีจับผงขาว 11.5 ตัน คาด 2 สัปดาห์รู้แน่ ใช่ยาเคหรือไม่ !


           สมศักดิ์ เทพสุทิน ยอมรับความผิดพลาด ปมจับผงขาว 11.5 ตัน ที่โกดังแปดริ้ว เบื้องต้นตั้งทีมตรวจสอบละเอียดแล้ว คาด 2 สัปดาห์ทราบผลว่าคือ เคตามีน หรือไม่

สมศักดิ์ เทพสุทิน

           จากกรณี สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. บุกตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และสามารถตรวจยึดเคตามีนได้ จำนวน 11.5 ตัน มูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท ก่อนที่ ป.ป.ส. จะออกมาแก้ข่าวภายหลังว่า สิ่งที่ตรวจพบไม่ใช่ยาเคทั้งหมด แต่เป็นสารไตรโซเดียมฟอสเฟต จำนวน 66 กระสอบ รวมอยู่ด้วย ซึ่งประเด็นดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

           อ่านข่าว : ป.ป.ส. เผยคืบหน้าจับยาเค 11.5 ตัน ไม่ใช่ยาเคทั้งหมด มีสารให้นมไม่ตกตะกอนด้วย

คดีจับผงขาว 11.5 ตัน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (24 พฤศจิกายน 2563) สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า กรณีการจับกุมยาเสพติด 11.5 ตัน ดังกล่าวนั้น มีความคลาดเคลื่อนในเรื่องของผลการตรวจสอบสารเคมี ซึ่งยืนยันผลการตรวจสอบชุดหลังที่ได้รับรายงานจากห้องทดลองปฏิบัติการว่า เป็นสารไตรโซเดียมฟอสเฟต ทำให้ต้องเชิญ 3 หน่วยงาน คือ ป.ป.ส., กองพิสูจน์หลักฐาน และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เข้าตรวจสอบยืนยันอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าของกลางทั้งหมดเป็นยาเสพติดหรือไม่ และมีจำนวนมากน้อยเท่าใด คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จะทราบผล

สมศักดิ์ เทพสุทิน

           ทั้งนี้ ยอมรับว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่ยังขาดความรู้ทางวิชาการ เนื่องจากเป็นเรื่องใหม่ทางวิชาการ ที่สารดังกล่าวเมื่อนำเข้าชุดตรวจสอบแล้วได้ผลลัพธ์ว่าอาจเป็นสารเสพติด ซึ่งหลังจากนี้ต้องมีการสัมมนาเชิงวิชาการเพื่อหาข้อสรุปจากความผิดพลาดต่อไป

           นายสมศักดิ์ กล่าวยืนยันว่า ที่มีการตั้งชุดคณะกรรมการตรวจสอบการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งประชาชน เพราะหากการวิพากษ์วิจารณ์นั้นระบุแค่เฉพาะตัวรัฐมนตรี หน่วยงานกระทรวงยุติธรรม หรือ ป.ป.ส. ก็พร้อมยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่ไม่ควรเชื่อมโยงหรือพาดพิงถึงบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องนี้ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบก่อนการดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีจับผงขาว 11.5 ตัน

คดีจับผงขาว 11.5 ตัน
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ ยอมรับความผิดพลาด คดีจับผงขาว 11.5 ตัน คาด 2 สัปดาห์รู้แน่ ใช่ยาเคหรือไม่ ! อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:57:59 7,398 อ่าน
TOP