x close

วิทยา คุณปลื้ม แจงยิบปมมหาวิทยาลัยร้าง ซัดกลับ ช่อ พรรณิการ์ หาเสียงไม่สร้างสรรค์ !


          นายวิทยา คุณปลื้ม โพสต์ติดแท็ก #หาเสียงไม่สร้างสรรค์บิดเบือนความจริง หลัง ช่อ พรรณิการ์ แฉมหาวิทยาลัยร้าง ทุ่มงบ 400 ล้าน แต่ไม่ได้เปิด พร้อมเผยสาเหตุละเอียดยิบ

ช่อ พรรณิการ์
          จากกรณี ช่อ พรรณิการ์ วานิช นำทีมคณะก้าวหน้า เปิดเผยมหาวิทยาลัยร้าง ผลงานของ อบจ.ชลบุรี ที่ใช้งบถึง 400 ล้านบาท เพื่อสร้างมหาวิทยาลัยราชมงคลภาคตะวันออก แต่ไม่ได้เปิดใช้ เนื่องจาก อบจ. ชุดถัดไปไม่สานต่อ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากขณะนี้

          อ่านข่าว : ช่อ พรรณิการ์ พาชม มหาวิทยาลัยร้าง งบ 400 ล้านสูญเปล่า เหตุ อบจ. ชุดใหม่ไม่สานต่อ

ช่อ พรรณิการ์

          ล่าสุด (24 พฤศจิกายน 2563) นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเรื่องนี้ ระบุว่า ขออนุญาตชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องไม่คลาดเคลื่อน โดยมีการติดแฮชแท็กว่า #หาเสียงไม่สร้างสรรค์บิดเบือนความจริง

 วิทยา คุณปลื้ม

          Q. โครงการนี้เกิดขึ้นในยุคใด ?
          A. โครงการนี้ได้รับการอนุมัติงบประมาณ และการก่อสร้างในยุค !! นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ อดีตนายก อบจ.ชลบุรี ตั้งแต่ปี 2548

          Q. งบประมาณในการก่อสร้างจำนวนเท่าไร ?
          A. งบประมาณการก่อสร้างที่แท้จริง 141,804,000 บาท ไม่ใช่ 400 ล้านบาท ตามที่กล่าวอ้าง

          Q. ทำไมถึงไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ ?
          A. ที่ประชุมสภา อบจ. ได้อนุมัติส่งมอบให้ ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก แล้ว เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2551 และ ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ได้เข้ามาใช้ประโยชน์ในที่ดินแล้ว แต่ต่อมาได้รับแจ้งจากป่าไม้ว่าที่ดินแปลงนี้อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จึงไม่สามารถดำเนินการต่อได้ จากนั้นป่าไม้จึงให้ ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก มาขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าให้ถูกต้อง

          Q. แนวทางในการแก้ปัญหานี้ ?
          A. ผมซึ่งเป็นผู้บริหาร อบจ.ชลบุรี ในขณะนั้น ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เข้ามาดำเนินการแก้ปัญหาร่วมกับ ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก อบต.เกษตรสุวรรณ และ สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยความคืบหน้าในตอนนี้ ทาง ครม. ได้มีมติอนุญาตให้ใช้พื้นที่ป่าได้แล้ว และตอนนี้อยู่ในขั้นตอนด้านเอกสาร เมื่อเสร็จแล้วทาง ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จะดำเนินการเปิดการเรียนการสอนได้ต่อไป

          จึงเรียนมาให้ทราบด้วยความเคารพ...

 วิทยา คุณปลื้ม

          นายวิทยา ทิ้งท้ายว่า "ในขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่างการเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี อาจจะมีข่าวลือต่าง ๆ ที่ไม่ตรงความเป็นจริง ผมและทีมเรารักชลบุรี ยึดมั่นการทำงานการเมืองท้องถิ่นอย่างสร้างสรรค์ นำเสนอผลงาน และแนวนโยบายอย่างชัดเจน พร้อมที่จะทำงานเพื่อชาวชลบุรี  #ไม่ใส่ร้ายป้ายสีหรือโจมตีใคร #ไม่โหนกระแสหรือสร้างความแตกแยกในสังคม"



ช่อ พรรณิการ์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วิทยา คุณปลื้ม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิทยา คุณปลื้ม แจงยิบปมมหาวิทยาลัยร้าง ซัดกลับ ช่อ พรรณิการ์ หาเสียงไม่สร้างสรรค์ ! อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:39:24 32,853 อ่าน
TOP