ดราม่าเดือด ! ตุ๊ก จันทร์จิรา โพสต์เหยียด แทมมี่ ส.ว. มะกันเชื้อสายไทย พิการซ้ำซ้อน

          ตุ๊ก จันทร์จิรา จูแจ้ง อดีตนักแสดงดัง โพสต์เหยียด ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ ส.ว.สหรัฐอเมริกา เชื้อสายไทย พิการซ้ำซ้อน ที่สูญเสียขาเพราะเป็นทหารผ่านศึกรบสงครามอิรัก


ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ
ภาพจาก STAN HONDA / AFP


          กลายเป็นประเด็นเดือดในโลกโซเชียลขณะนี้ (7 ธันวาคม 2563) จากกรณีที่นายเตชะ ทับทอง หรือ เต้ กลุ่มหนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "กรณี ส.ว. แทมมี่ อเมริกานั่น ปล่อยนางพล่ามไปเถอะครับ ยิ่งแสดงความเห็นยิ่งดูสะเหล่อ ข้อเท็จจริงชัดเจนอยู่ ตำแหน่งขนาดนั้นแต่ไม่บริโภคข้อเท็จจริง"

ตุ๊ก จันทร์จิรา

          ภายหลังจากที่นายเตชะโพสต์ข้อความดังกล่าว อดีตนักแสดงและนางแบบชื่อดัง ตุ๊ก จันทร์จิรา จูแจ้ง ได้เข้าไปคอมเมนต์ตอบกลับว่า "พิการซ้ำซ้อน !!"

คอมเม้นท์คอมเม้นท์

          ซึ่งหลายคนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการบูลลี่ ไม่สมควรที่จะคอมเมนต์แบบนี้เลยด้วยซ้ำ เป็นการเหยียดคนพิการ และการที่พูดถึง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ แบบนั้น ควรดูด้วยว่าคนที่กำลังโดนว่าอยู่นั้นมีความสามารถมากขนาดไหน

ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ
ภาพจาก PORNCHAI KITTIWONGSAKUL / AFP

          ทั้งนี้ สำหรับ ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เป็นนักการเมืองหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายไทย วัย 52 ปี ที่มีโอกาสสูงมากว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เธอคืออดีตพันโท เข้าร่วมกองทัพสหรัฐฯ มาเกือบ 3 ทศวรรษ เป็นทหารผ่านศึกผู้สูญเสียขาทั้งสองข้างไปในสงครามอิรัก เมื่อปี 2547

          แทมมี่ ดักเวิร์ธ เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกิจการทหารผ่านศึก ในสมัยประธานาธิบดีบารัค โอบามา และปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภารัฐอิลลินอยส์ สังกัดพรรคเดโมแครต

อ่านข่าว : ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ ส.ว. เชื้อสายไทย มีลุ้นนั่งเก้าอี้ รมต.กลาโหมสหรัฐฯ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเดือด ! ตุ๊ก จันทร์จิรา โพสต์เหยียด แทมมี่ ส.ว. มะกันเชื้อสายไทย พิการซ้ำซ้อน อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2563 เวลา 09:39:07 57,825 อ่าน
TOP
x close