x close

ศรีสุวรรณ ซัดแรง กลุ่มเรียกร้องยกเลิก 112 ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไร้สำนึกในแผ่นดิน

          ศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์เฟซบุ๊กซัด กลุ่มเรียกร้องยกเลิก มาตรา 112 ไร้สำนึกในแผ่นดิน ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ถามจี้ โคตรเหง้าเหล่าตระกูลเคยทำความดีอะไรให้กับสังคมไทยบ้าง

ศรีสุวรรณ ซัดแรง กลุ่มเรียกร้องยกเลิก 112 ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไร้สำนึกในแผ่นดิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีแกนนำผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร ได้ร่วมกันแถลงข่าวเครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เนื่องจากเห็นว่ากฎหมายอาญา มาตรา 112 สร้างความขัดแย้งทางการเมืองอย่างไม่สิ้นสุด หากมีการใช้มาตรานี้ต่อไปก็จะเป็นการใช้กฎหมายปิดปากประชาชน และอาจมีการกลั่นแกล้งกันแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ จึงต้องรณรงค์ให้มีการยกเลิก



          ล่าสุด (11 ธันวาคม 2563) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "พวกที่ออกมารณรงค์เคลื่อนไหวให้ยกเลิกมาตรา 112 ล้วนแล้วแต่เป็นพวกที่กำลังจะถูกเข้าคุกเพราะมาตรา 112 เป็นพวกที่เคยถูกกล่าวหา ถูกฟ้องร้องเพราะมาตรา 112 และพวกที่เคยเข้าคุกเพราะมาตรา 112 ทั้งสิ้น

          บางคนไม่สำเหนียกในพระมหากรุณาธิคุณที่เคยพระราชทานอภัยโทษในกรณีนี้มาให้ ยังทำเป็นปากเก่ง แกว่งลิ้นบนเวที ให้คนเขาประณามว่า ปากกล้าแต่ขาสั่นเสมอ บางคนเป็นพวกแก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นานก็มี ไม่ได้มีสาระประโยชน์ใด ๆ ให้กับสังคมไทยเลย

          กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ หากไม่ไปละเมิด ก็ไม่เห็นจะไปสร้างความทุกข์ร้อน เดือดร้อนให้กับใคร เพราะพระองค์ไม่อาจลงมาฟ้องร้องเอาผิดกับใครได้ หากถูกหมิ่น จาบจ้วง หรือถูกกล่าวร้าย ดังนั้นจึงต้องมีกฎหมายดังกล่าวไว้คอยปกป้องพระองค์ท่าน

          สถาบันพระมหากษัตริย์นั้นอยู่คู่สังคมไทยมาตั้งแต่ก่อนสร้างชาติจวบจนปัจจุบัน เป็นที่เคารพสักการะเทิดทูนกันของประชาชนส่วนใหญ่ มีแต่พวกจัญไร ไร้สำนึกในแผ่นดินเท่านั้น ที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไม่รู้จักบุญคุณที่สถาบันพระมหากษัตริย์มีต่อสังคมไทย ถามหน่อยโคตรเหง้าเหล่าตระกูลของพวกที่ออกมารณรงค์เคลื่อนไหวให้ยกเลิกมาตรา 112 เคยทำความดีอะไรให้กับสังคมไทยบ้าง ? ตอบซิ...ตอบ..."


ศรีสุวรรณ ซัดแรง กลุ่มเรียกร้องยกเลิก 112 ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไร้สำนึกในแผ่นดิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีสุวรรณ ซัดแรง กลุ่มเรียกร้องยกเลิก 112 ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไร้สำนึกในแผ่นดิน อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2563 เวลา 18:06:27 3,519 อ่าน
TOP