x close

ตร. เดินหน้าเอาผิด บิ๊กเมาน์เท่น ฝืนคำสั่งจัดคอนเสิร์ตต่อถึง 4 ทุ่ม

          ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เรียกสอบปากคำผู้จัด-ทีมงาม บิ๊กเมาน์เท่น หลังเมินคำสั่งจัดคอนเสิร์ตต่อถึง 4 ทุ่ม ยังไม่ชัดศิลปิน-นักดนตรีโดนด้วยหรือไม่

Big Mountain 2020

          ผู้ว่าฯ นครราชสีมา มีคำสั่งให้ยกเลิกคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น จ.นครราชสีมา หลังพบหญิงสาวมีไข้กว่า 40 องศา เดินทางไปงาน ขณะที่กรมควบคุมโรค ประกาศแจ้งผู้เข้าร่วมงานสังเกตอาการตัวเอง แต่หลังจากนั้นกลับพบว่าคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ยังคงเปิดทำการแสดงต่อจนถึง 4 ทุ่มนั้น

          อ่านข่าว : ไทม์ไลน์ หญิงไข้สูง 40 องศาเซลเซียส ไปบิ๊กเมาน์เท่น เบื้องต้นยังไม่พบ โควิด 19

          อ่านข่าว : กรมควบคุมโรค แจ้งผู้เข้าร่วมงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น 12 ธ.ค. สังเกตอาการตัวเอง 14 วัน

Big Mountain 2020

          วันที่ 14 ธันวาคม 2563 พล.ต.ต. พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทางผู้จัดงานได้แจ้งยกเลิกการจัดงานเทศกาลดนตรี "Big mountain music Festival 11" ที่สนามกอล์ฟดิโอเซี่ยน เขาใหญ่ ถนนธนะรัชต์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในเวลา 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งห้าม การจัดงาน ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ทางจังหวัดจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

          โดยขณะนี้ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน โดยจะมีการตรวจสอบย้อนไปว่าทางผู้จัดได้แจ้งขออนุญาตกับทางสาธารณสุขจังหวัดหรือไม่ แล้วใครเป็นผู้อนุญาต มีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ตามที่มีการร้องเรียนอย่างไร

          ส่วนนอกจากผู้จัดงานจะถูกดำเนินคดีแล้ว ในส่วนของนักร้อง นักดนตรี รวมถึงผู้เข้าร่วมงานจะถูกดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ตนได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาอย่างรอบคอบที่สุดว่ามีความผิดในข้อหาที่เกี่ยวข้องใดหรือไม่

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิด 2 ข้อหา คือ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และอำนาจตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ เนื่องจากการจัดงาน ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ด้วยอำนาจตามกฎหมายเหล่านี้ ผู้ใดฝ่าฝืน อาทิ ผู้จัดฯ ศิลปินที่ทำการแสดง ผู้ร่วมงาน หรือผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามประกาศ ย่อมมีความผิดและมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. เดินหน้าเอาผิด บิ๊กเมาน์เท่น ฝืนคำสั่งจัดคอนเสิร์ตต่อถึง 4 ทุ่ม อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2563 เวลา 11:28:47 18,698 อ่าน
TOP