x close

ปลัดแม่ริม ลงพื้นที่ตรวจหมูกระทะม่อนแจ่ม ชี้ขายราคาชุดละ 550 บาท ไม่แพง

          ลงพื้นที่ตรวจหมูกระทะม่อนแจ่ม ชี้ 550 ไม่แพง เพราะมีต้นทุนค่าขนส่ง ด้านเจ้าของร้านยอมรับ อาจจะแพงกว่าที่อื่น แต่ก็ไม่มาก เพราะมีต้นทุนสูง


          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับหมูกระทะในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ที่ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ มีหมูสไลซ์ไม่ถึง 10 ชิ้น ปลาหมึกไม่ถึง 5 ชิ้น คิดถาดละ 550 บาท หลายคนตั้งคำถามว่าแบบนี้แพงไปไหม ด้านบางคนบอกที่แพงอาจจะเป็นเพราะค่าขนส่ง ซึ่งยอมรับได้

อ่านข่าว : เถียงกันสนั่นออนไลน์ หมูกระทะม่อนแจ่ม 550 บาท แพงไป หรือต้องให้ค่าขน


          ล่าสุด (15 ธันวาคม 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายบุญญฤทธิ์ ณิปวนิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปตรวจสอบยังรีสอร์ตดังกล่าว ด้านนางโพ๊ะ พนาวรชัย เจ้าของรีสอร์ต ยอมรับว่าภาพที่ถูกแชร์เป็นภาพชุดหมูกระทะของร้านอาหารที่รีสอร์ตจริง พร้อมนำชุดหมูกระทะออกมาให้เจ้าหน้าาที่และผู้สื่อข่าวดู

          นางโพ๊ะ เผยว่า ที่ร้านอาหารจะมีชุดหมูกระทะขายให้กับนักท่องเที่ยว 2 ขนาด ชุดเล็ก 450 บาท ส่วนชุดใหญ่ 550 บาท พร้อมกับบอกว่าภาพที่ลูกค้าแชร์และบอกว่าราคา 550 บาท น่าจะเข้าใจผิด โดยในภาพเป็นหมูกระทะชุดเล็กราคา 450 บาท


          นางโพ๊ะ บอกว่า ชุดหมูกระทะที่ขายให้กับนักท่องเที่ยวในหนึ่งชุดมีทั้ง หมูหมัก หมูสามชั้น ปลาดอลลี่ ไส้กรอก ปลาหมึก ปูอัด ผักสด ไข่ไก่ น้ำจิ้มแบบขวด น้ำซุป รวมทั้งเตาถ่าน ครบเซต นักท่องเที่ยวไม่ต้องเตรียมอะไรมาเลย ราคาที่ขายถือว่าสมเหตุสมผลทั้งปริมาณและอาหาร โดยชุดเล็กเพียงพอสำหรับ 3 คน ส่วนชุดใหญ่เหมาะสำหรับ 5 คน

          สำหรับราคาชุดหมูกระทะที่ขาย รีสอร์ตแห่งอื่น ๆ ที่ดอยม่อนแจ่มก็จะขายในราคาไม่ต่างกัน หากเทียบกับปริมาณอาหาร ยอมรับว่าอาจจะมีราคาแพงกว่าร้านหมูกระทะทั่วไป แต่ก็ไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุที่แพงกว่าเพราะดอยม่อนแจ่มเป็นดอยสูง มีต้นทุนค่าขนส่ง และต้นทุนในส่วนของพนักงานบริการ เนื่องจากร้านของตนเองมีพนักงานคอยดูแลตลอดเวลา ยืนยันว่าไม่มีการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวสั่งเพียงชุดเดียว แต่ก็สามารถนำวัตถุดิบสำหรับหมูกระทะที่เตรียมมา เสริมเพิ่มเติมได้ โดยที่ไม่คิดค่าบริการเพิ่ม

          ด้าน นายบุญญฤทธิ์ ระบุว่า ราคาหมูกระทะที่รีสอร์ตแห่งนี้แพงกว่าปกติจริง แต่ก็ไม่มาก เพราะมีเรื่องของค่าขนส่งเป็นต้นทุน ทั้งนี้ตนได้กำชับผู้ประกอบการร้านอาหารทุกแห่ง ไม่ให้คิดราคาสูงเกินความเหมาะสม โดยเฉพาะช่วงหยุดยาวสิ้นปีที่กำลังจะมาถึง

          ด้านนางสาวกาญจนา นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ตนมาพักที่รีสอร์ตแห่งนี้ และสั่งหมูกระทะ 2 ชุดเล็ก ราคา 900 บาท รับประทานกับเพื่อน ๆ 10 คน คิดว่าราคาไม่แพง เหมาะสมกับเงินที่จ่ายไป ที่นี่อาจแพงกว่าเล็กน้อย แต่ก็เข้าใจเพราะมีต้นทุนค่าขนส่ง ส่วนปริมาณอาหารก็ได้มากพอตามคำแนะนำของแต่ละชุด

หมูกระทะ
ภาพจาก ploypemuk / Shutterstock.com

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัดแม่ริม ลงพื้นที่ตรวจหมูกระทะม่อนแจ่ม ชี้ขายราคาชุดละ 550 บาท ไม่แพง อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2563 เวลา 23:34:56 27,421 อ่าน
TOP