x close

ร้องเรียน รพ. ดัง ทำคลอดเด็กตาย เจอยานอนหลับในเลือด-กระเพาะ สงสัยใครให้เด็กกิน

           อัจฉริยะ พาผู้เสียหายร้อง บก.ปคม. ปมโรงพยาบาลชื่อดังใน จ.สมุทรสาคร คลอดเด็กตาย ตรวจเจอยานอนหลับในเลือด - กระเพาะอาหาร แม่เผย หลังคลอดหายไป 8 ชั่วโมง มาแจ้งอีกทีว่าเด็กเสียชีวิต อึ้ง ! ทั้งปีมีทารกเสียชีวิตกว่า 60 ศพ

ร้องเรียนโรงพยาบาล
           วันที่ 17 ธันวาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย ครอบครัวผู้เสียหายจากการทำคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลดังกล่าว

           ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น จากกรณีที่ผู้เสียหายไปคลอดบุตรที่โรงพยาบาล แต่บุตรกลับเสียชีวิตในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง พร้อมหลักฐานผลชันสูตรพลิกศพเด็กทารก จากโรงพยาบาลตำรวจ

ร้องเรียนโรงพยาบาล
อ่านเพิ่มเติม จี้สอบหมอทำคลอด 3 ราย เด็กตาย 3 ศพ จากมือหมอคนเดียว พบ 1 เดือนเด็กดับ 40 ราย !

           โดยนายอัจฉริยะ เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้พาผู้เสียหายไปแจ้งความ สภ.เมืองสมุทรสาคร เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ทำคลอดเด็กเสียชีวิต แต่คดีไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเดินทางมาแจ้งที่ บก.ปคม. ซึ่งผลชันสูตรพบสารต้องห้ามเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 2 ซึ่งเป็นยานอนหลับ อยู่ในกระเพาะอาหารและเลือดของเด็กทารก จนเป็นสาเหตุทำให้เด็กเสียชีวิต ซึ่งอาจมีบุคลากรทางการแพทย์ เอาให้เด็กกิน


           ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ไม่เคยให้ความเป็นธรรมกับทางครอบครัวผู้เสียหาย ทั้งเรื่องของการติดตามความคืบหน้า ตลอดจนข้อมูลวันเกิดเหตุ ตารางเข้าเวรของแพทย์-พยาบาล ต้องให้ผู้เสียหายติดตามเอง อีกทั้งเพิกเฉยต่อการที่ทำลายศพ ทั้งที่ทางเราได้ขอว่าจะนำศพไปชันสูตรที่นิติเวชเพื่อเทียบเคียง ในส่วนนี้ถือว่าเสียหายเป็นอย่างมาก รวมถึงยังพบว่าตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงปัจจุบัน โรงพยาบาลแห่งนี้มีเด็กเสียชีวิตมากกว่า 60 ศพ


           ด้านแม่เด็กผู้เสียหาย กล่าวว่า วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังคลอดลูก แพทย์บอกว่าจะนำลูกไปอาบน้ำ และให้ตนไปรอที่ห้อง กระทั่งเวลา 14.30 น. พยาบาลมาแจ้งว่าเด็กหายใจติดขัด หายใจเองไม่ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็หายไป จึงให้แฟนหนุ่มไปทวงถาม กระทั่งเวลา 21.30 น. จึงทราบว่าลูกเสียชีวิต โดยอ้างว่าเด็กมีขี้เทา (อุจจาระครั้งแรกของทารก) อยู่ในปอด ขัดแย้งกับพยาบาลที่ทำคลอดบอกกับตนว่า เด็กแข็งแรงดี น้ำขี้เทาใสสะอาด และไม่ได้สำลักขี้เทา ซึ่งตนสอบถามไปว่าช่วงที่หายไปนาน 8 ชั่วโมง แพทย์ทำอะไรอยู่ ได้รับคำตอบว่า แพทย์ปฏิบัติหน้าที่ดูแลเด็กอยู่

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่อง พร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนมอบหมายให้ กก.5 บก.ปคม. เป็นผู้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องเรียน รพ. ดัง ทำคลอดเด็กตาย เจอยานอนหลับในเลือด-กระเพาะ สงสัยใครให้เด็กกิน อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2563 เวลา 22:49:29 10,088 อ่าน
TOP