x close

เอ๋ ปารีณา เปิดชีวิตหมดเปลือก ! ยอมรับทำอะไรก็ดัง - อีก 6 ปี อยากมีแฟนใหม่

          "เอ๋ ปารีณา" ดาวสภาปี 63 เปิดชีวิตหมดเปลือก ! ลั่นช่วยไม่ได้ ทำอะไรก็ดัง อีก 6 ปีอยากมีแฟนใหม่ ฝากถึง "น้องตี๋หัวตั้ง" เบาได้เบา !


เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก รายการ ถามสุดซอย

          รายการ ถามสุดซอย ทางเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "เอิ๊ก พรหมพร ยูวะเวส" วันนี้ (4 มกราคม 2564) ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส. จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นักการเมืองดาวสภาในปี 2563 ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดในสังคมในปีที่ผ่านมา

เล่นการเมืองมากี่ปี ?

          เอ๋ ปารีณา : เป็น ส.ส. มามากกว่า 15 ปีค่ะ เราตั้งใจอยากเป็นนักการเมืองเหมือนคุณพ่อ

เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก รายการ ถามสุดซอย

ได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ?


          เอ๋ ปารีณา : คุณพ่ออยากให้พี่ชายเป็น ส.ส. แต่พี่ชายไม่เอา น้องชายอายุไม่ถึง ดิฉันเลยไปขอเขาสมัครเอง ดิฉันเป็นลูกสาวคนเดียว

เริ่มต้นด้วยการประกวดนางสาวไทย ดูเหมือนคนละเรื่องกับการเมือง มันมายังไง ?

          เอ๋ ปารีณา : ตอนเด็ก ๆ ไปอยู่อเมริกา ไปทำผม ก็มีคนชวนไปประกวดนางนพมาศตามวัดก็มี ใครเจอก็ชวนไปประกวด ตอนเด็ก ๆ หน้าตาดี (หัวเราะ) พอโตขึ้นใครชวนประกวดก็ไป ไปเล่น ๆ เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก

ไม่ได้อยากเข้าสู่นางงามหรือบันเทิง ?

          เอ๋ ปารีณา : จริง ๆ ชอบทุกวงการ ทุกวงการมีเสน่ห์ และได้เข้ามาสัมผัสทุกวงการ ตอนเป็นนางงามไปไหนได้ตังค์ ได้เดินแฟชั่นโชว์ เพราะเป็นคนตัวสูง แต่เป็นคนไม่ขึ้นกล้อง แต่ถ้าการเมืองไปไหนจะมีแต่ค่าใช้จ่ายและเสียตังค์ นี่คือข้อแตกต่าง

เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก รายการ ถามสุดซอย

ได้ตังค์แล้วทำไมไม่อยู่วงการ ?

          เอ๋ ปารีณา : อายุปูนนี้แล้วอยู่ไม่ไหว ตอนนี้เด็กรุ่นใหม่ ๆ เยอะมาก สวยมาก

ตอนเข้าสู่วงการการเมือง อายุเท่าไหร่ ?

          เอ๋ ปารีณา : เป็น ส.ส. สมัยแรก อายุ 28

ไม่คิดเหรอว่าการเข้าสู่วงการการเมืองจะโดนด่ามากกว่าถูกชม และงานค่อนข้างหนัก โดยเฉพาะตอนหาเสียง เราอยากเล่นเพราะอะไร ?

          เอ๋ ปารีณา : ก็เข้าใจ ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วยและมาเล่นการเมืองด้วย จะยิ่งโดนโจมตีหนักหน่อย ถ้าเราไปยึดติดกับสังคมและเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากก็คงไม่ต้องทำอะไร เพราะมันต้องโดนอยู่แล้ว ตอนสมัยไม่ดังในการเมืองท้องถิ่นเล็ก ๆ ในจังหวัดดิฉัน แม้แต่นายก อบต. เวลาเขาแข่งขันกันก็สาดโคลนกันเรื่องปกติ ขนาดผู้ใหญ่บ้านยังสาดกันเลย ขุดขึ้นมา จริงบ้างไม่จริงบ้าง แต่ด้วยระบบประชาธิปไตย ประชาชนจะเป็นคนชี้ขาดว่าเขาจะเอาใครเป็นผู้แทนราษฎรของเขา ตรงนี้เป็นอรรถรสและสีสันของการเมือง ถ้าใครที่ไปอินและเศร้าใจ เสียใจ ซีเรียส โมโหโทโสต่าง ๆ ก็ไม่ต้องเล่น แต่ถ้าเราคิดมาทำตรงนี้ คิดเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนในสภา ก็ต้องรับสภาพว่านี่คือการเมือง และการเมืองก็ต้องยอมรับว่ามันไม่สะอาด มันสกปรก แม้แต่ทุกวันนี้่ก็ยังมีคนส่งรูปโป๊ดิฉันมาให้ดู ซึ่งดิฉันก็พยายามอธิบายคนสำคัญที่สุดในชีวิตคือลูกชาย ถามว่าเชื่อไหมว่าเป็นรูปแม่ เขาก็หัวเราะ และบอกว่าแม่ไม่มีทางทำแบบนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือลูกชาย แต่โชคดีดิฉันโตมาในสังคมแวดวงการเมือง เรื่องใส่ร้ายป้ายสีเกิดมาตั้งแต่สมัยคุณพ่อ

เราชิน เรารับได้แล้ว พูดง่ายๆ ?

          เอ๋ ปารีณา : เรารับได้ และเราก็อยากให้ลูกรับได้ อย่างตอนดิฉันเป็นเด็ก ดิฉันเห็นภาพคนโทรศัพท์มาขู่จะฆ่าคุณพ่อ สมัยก่อนไม่มีโทรศัพท์มือถือ แม่รับโทรศัพท์บ้าน คุณแม่ก็บอกคุณพ่อว่าเขาจะไม่ให้เห็นหน้าลูกและเมียภายใน 7 วัน วันนี้มาหลายสายเลย แม่เขาชิล ดิฉันเติบโตมาเห็นการข่มขู่ใส่ร้ายป้ายสี สิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับคุณพ่อ แต่ดิฉันก็ยึดมั่นว่าคุณพ่อเป็นคนดี เดินหน้าปราบคอร์รัปชันต่าง ๆ และตอนนี้ลูกชายดิฉันอายุ 10 ขวบ ก็พยายามให้เขาเข้าใจว่าคุณแม่อยู่ในจุดที่ทำงานและต้องถูกอะไรต่ออะไรเยอะ เขาก็เข้าใจ

เราเห็นธรรมเนียมแบบนี้จนปรับสภาพได้และเข้าใจแล้ว ด้านครอบครัวก่อนหน้านี้แต่งงาน มีครอบครัวก่อนมีลูกชาย ตอนนั้นครอบครัวรับได้ เข้าใจไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : ก็ไม่ค่อยเข้าใจ ตอนนั้นโซเชียลไม่แรงขนาดนี้ก็ยังมีปัญหา สามีเก่าไปอ่านเจอคอมเมนต์ แต่งงานกับไอ้เตี้ยที่เชียงใหม่อะไรแบบนี้ เขาก็โกรธดิฉันมาก ทั้งที่ดิฉันไม่ได้เป็นคนคอมเมนต์ เราก็พยายามอธิบายว่าการอยู่จุดนี้จะถูกวิจารณ์ทุกเรื่อง มันเป็นเรื่องปกติ ก็พยายามอธิบายให้เขาเข้าใจเหมือนกัน เขาหงุดหงิดมาก แต่ก็ดีค่ะ วันนี้ก็เลิกกันไปแล้ว เขาก็ไปกับคนอื่นแล้ว (หัวเราะ) เขาก็มีความสุขของเขา

เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก รายการ ถามสุดซอย

จุดนี้ไหมเป็นสาเหตุของการหย่าร้าง ?

          เอ๋ ปารีณา : ไม่น่าใช่นะคะ ดิฉันมีปัญหากับสามีมาโดยตลอด ในที่สุดก่อนดิฉันเซ็นใบหย่า มีการคลอดลูกกับคนอื่น 3 เดือนก่อนหย่ากัน ก็เป็นหลายสาเหตุที่ผู้หญิงประสบอยู่ มีปัญหาระหองระแหงกันตลอด ทะเลาะกันเยอะ

ทุกวันนี้คุยกันไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : ไม่คุยค่ะ

พอมีสีสันในสภา เขามีคอมเมนต์อะไรบ้างไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : ไม่ทราบค่ะ แต่เห็นเขามีความสุขกับครอบครัวใหม่ก็ดีใจกับเขา

ตอนนี้โสด ?

          เอ๋ ปารีณา : โสดและมีลูกชายค่ะ คิดว่าอีก 5-6 ปี อยากมีแฟน ตอนนี้งานเยอะ พยายามเตรียมหาซื้อที่ดินทำฟาร์มไก่ใหม่ด้วย (หัวเราะ) ชอบเลี้ยงไก่

มีคนเข้ามาจีบไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : สมัยไม่ดังก็มีคนจีบค่ะ แต่พอดังไม่มีคนจีบแล้วค่ะ ดังปุ๊บคนไม่จีบเลย เพราะภาพมันเหมือนเราแรง คนก็จะกลัว คิดว่าแบบนั้นนะคะ

อะไรเป็นสาเหตุทำให้เราดัง ?

          เอ๋ ปารีณา : วันนี้มีพื้นที่โซเชียลมีเดีย ซึ่งสมัยก่อนไม่มี พอมีโซเชียลขึ้นมาและเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงออกความคิดเห็นต่าง ๆ และการแสดงออกของดิฉันไปถูกใจคนเยอะ และไม่ถูกใจคนเยอะ ก็เกิดกระแสขึ้นมา อย่างทุกครั้งที่ไปออกรายการจะมียอดวิวสูงมาก มันเกิดจากการที่ดิฉันตอบคำถามเท่านั้นเอง

ทุกครั้งการออกความคิดเห็น มันออกมาจากความต้องการของเราโดยตรงไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : ถามมาตอบไปค่ะ ไม่ได้คิดอะไรเลย แต่พอเราพูดหรือโพสต์อะไรออกไป ทำให้มีคนชอบมากและเกลียดมากเท่านั้นเอง

เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก รายการ ถามสุดซอย

แต่มีกระแสว่าคุณเอ๋ไม่ได้จบเมืองนอก ?

          เอ๋ ปารีณา : เป็นกระแสโจมตีค่ะ ทุกวันนี้ยังถูกโจมตีอยู่ แต่เชื่อว่า ณ วันนั้นที่มาใหม่ ๆ คนเชื่อเยอะ ดูถูก ดูหมิ่นดูแคลนกัน ลดศักดิ์ศรี ดิสเครดิตทุกอย่าง แต่คิดว่าตอนนี้พี่น้องประชาชนเริ่มแยกแยะออกแล้วว่าอะไรคือโซเชียลมีเดีย อะไรคือความบันเทิง อะไรคือเกรียนสนุกกัน และเชื่อว่าอาจมีกระบวนการด้วยหน่อย ๆ เพราะผู้ใดที่เห็นต่างก็โดนหมด ดิฉันเป็นรุ่นแรกที่โดน ประชาชนเริ่มมองเห็นแล้ว

แสดงว่าไม่จริง ?

          เอ๋ ปารีณา : ไม่จริง เป็นการโจมตี ดิสเครดิตกัน ดิฉันใช้วุฒินั้นในการสมัคร ส.ส. ถ้าดิฉันไม่จบก็ต้องมีปัญหา

เป็นดาวสภาในระยะที่ผ่านมา ไปเล่นติ๊กต๊อกด้วย เพราะอะไร ?


          เอ๋ ปารีณา : เจอนักข่าวที่สภาบอกว่าทำไมปารีณาไม่เล่นติ๊กต๊อก ก็เลยบอกว่าเล่นไม่เป็น นักข่าวที่สภาก็สอนเลย ก็เลยโพสต์ไป คนดูเยอะ มีเต้นอันสองอัน ว่าจะเต้นเพิ่มเหมือนกันแต่ไม่มีเวลา เพิ่งจะทราบว่าพอเราลงพื้นที่ กลายเป็นเด็กเล็ก ๆ วิ่งมาขอถ่ายรูป แสดงว่าติ๊กต๊อกเด็กเล่นเยอะ แล้วก็มีคนอื่นเอาคลิปดิฉันไปตัดต่อเพื่อความบันเทิงเยอะ ดิฉันดูก็ตลกเหมือนกัน

มีคนล้อเลียนเยอะ ?

          เอ๋ ปารีณา : ใช่ มีคนปลอมเป็นดิฉันเยอะ ก็สนุกดี เป็นบันเทิงไป ไม่ได้ซีเรียส ไม่ได้เอาเรื่องใคร

เวลาเขาเอารูปเรามาล้อเลียน เห็นแล้วรู้สึกยังไง โกรธไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : รู้สึกว่าเป็นแค่ผู้แทนราษฎรตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง ไม่ได้มีความสำคัญเท่าไหร่ ถ้าใครจะเอาดิฉันไปเพื่อความบันเทิงก็ไม่ได้ขัดอะไร แต่ถ้าเอาไปตัดต่อรูปโป๊ ดิฉันไม่พอใจ ถ้าเอาไปทำบันเทิงในลักษณะเด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ก็ไม่เป็นไร

เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก รายการ ถามสุดซอย

คิดไหมว่าภาพนักการเมืองไม่ควรมีภาพออกมาเต้น ร้องเพลง ออกมาในแนวบันเทิงเยอะ เพราะมันดูไม่เป็นนักการเมือง ?

          เอ๋ ปารีณา : มีผู้ใหญ่ในพื้นที่ราชบุรีพูดแบบนี้เหมือนกัน เขาพูดว่าเราไม่ควรเต้นติ๊กต๊อก ไม่ควรเล่นติ๊กต๊อกด้วย ก็รับฟังได้ แต่โดยปกติกลางคืนดิฉันก็รำวงเยอะ รำวงย้อนยุค ไปเต้นรำ ไปร้องเพลงเยอะเลยค่ะ เข้าใจว่าภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถืออาจลดลงจากการที่เราไปเต้นรำ แต่มั่นใจว่าเป็นสิ่งที่ตัดสินใจและน้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว

บุคลิกลักษณะนิสัยโดยเฉพาะการออกมาตอบโต้ แสดงความคิดเห็นหลายเรื่อง เราตั้งใจสร้างภาพของเราให้เกิดขึ้นในสังคม ในสภาไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : ไม่ได้ตั้งใจ เพราะอย่าลืมว่าผู้แทนราษฎรของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลในเฟซบุ๊กเหมือนกันเลย ฝ่ายค้านก็ด่าฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายรัฐบาลก็ด่าฝ่ายค้าน แต่สังเกตอย่างหนึ่ง ดิฉันก็มีพฤติกรรมเดียวกันกับเฟซบุ๊กสองฟากฝั่ง แต่ประชาชนอาจให้ความสนใจดิฉันเยอะแค่นั้นเอง

คิดว่าเพราะอะไร ?

          เอ๋ ปารีณา : เพราะถูกใจและไม่ชอบใจ แต่คนอื่นก็โพสต์กันทั้งวันเหมือนกัน

บางคนอาจมองว่าเราเหมือนตัวตลก ติ๊งต๊อง ไม่เต็ม เคยได้ยินแบบนี้ไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : เคยค่ะ มดดำก็พูดอยู่ค่ะ เรื่องตลก ดิฉันเป็นคนตลกจริง ๆ

เขาไม่ได้มองในเรื่องคนเอนเตอร์เทน แต่เขามองเราเป็นตัวตลก ?

          เอ๋ ปารีณา : ก็เป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถ้าดิฉันติ๊งต๊องจริง ใครจะมาเลือกดิฉัน ใครจะให้ความสนใจขนาดนี้ เพราะทุกคำพูดถ้าดูในสิ่งที่ดิฉันพูดหรือโพสต์ มันมีความหมาย มีสิ่งที่พยายามสื่อสารให้พี่น้องประชาชนทราบ แต่อาจแฝงด้วยมุกตลกเข้าไปเล็กน้อยด้วยลักษณะนิสัย

เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก รายการ ถามสุดซอย

พูดไปพูดมาเหมือนวกไปวนมา พูดไม่ค่อยเข้าใจ ไม่รู้เรื่อง อันนั้นตั้งใจ ?

          เอ๋ ปารีณา : ไม่ได้ตั้งใจ เป็นเรื่องที่พยายามแก้ไขอยู่ ขนาดพูดกับลูกชายเขาก็ยังไม่ค่อยเข้าใจดิฉัน พูดภาษาอังกฤษ-ไทยก็ไม่เข้าใจ เขาว่าคุณแม่เข้าใจยาก (หัวเราะ) พยายามแก้ไขอยู่ อาจจะเป็นเพราะบางวันพักผ่อนน้อยจริง ๆ ดิฉันเป็นคนงานเยอะมาก ๆ เพราะทำงานในสภาและนอกสภา นอกจากรับเรื่องร้องเรียนพี่น้องในพื้นที่แล้ว ทั่วประเทศก็มาร้องเรียน วินมอเตอร์ไซค์ทั่วประเทศไทยก็มาร้องเรียนดิฉัน ถูกอิทธิพลทำร้ายร่างกาย ยึดวินคืนก็มาร้องเรียน รถตู้ไม่ได้รับการเยียวยาอะไรต่าง ๆ ก็มาช่วยกันหาทางออกในสภา ดิฉันรับเรื่องทั่วแผ่นดินเลยค่ะ และตอนนี้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วย เน้นเลี้ยงดูด้วยตนเอง

มีหลายบทบาทหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ?

          เอ๋ ปารีณา : ใช่ค่ะ ดิฉันงานเยอะจริง ๆ พักผ่อนน้อย ก็ยอมรับว่าบางวันอาจจะเบลอค่ะ การพูดไม่รู้เรื่องบางครั้งก็ไม่รู้เรื่องจริง ๆ อย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปหลายครั้งว่าดิฉันก็พูดไม่รู้เรื่อง (หัวเราะ)

คดีความก็เยอะ มีกี่คดีที่ยังไม่จบ ?

          เอ๋ ปารีณา : มีคดีอาวุธสงคราม ฟาร์มไก่ และคดีหมิ่นประมาทต่าง ๆ หมิ่นประมาทประมาณ 4 คดี มีทั้งเขาฟ้องเราและเราฟ้องเขา

เบื่อไหม เวลาเป็นคดีความเยอะ ๆ หรือกลัวไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : เฉย ๆ ค่ะ เป็นระบบกล่าวหา ว่ากันที่ศาลได้

เคยคิดไหมหรือสงบปากสงบคำลงหน่อยเพื่อให้มีคดีความน้อยลงหน่อย จะได้ไปอยู่กับลูกมากขึ้น ?

          เอ๋ ปารีณา : ถ้าสงบปากสงบคำเพื่อให้คดีน้อยลงมันไม่จำเป็น เพราะเป็นระบบกล่าวหา ต่อให้สงบปากสงบคำคนก็กล่าวหาได้ เป็นกฎหมายไทยอยู่แล้ว ไปว่ากันที่ศาลเลย แต่สำหรับลูกชาย ดิฉันมีเวลาให้ลูกเยอะ สิ่งแรกที่กลับไปคือต้องทานข้าวกับลูกและเล่านิทานให้ลูกฟังก่อนนอน มั่นใจว่าลูกดิฉันเป็นเด็กแฮปปี้ ขี้เล่นเหมือนดิฉันเป๊ะเลย

เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก รายการ ถามสุดซอย

ลูกโดนบูลลี่บ้างไหม พอคนรู้ว่าคุณแม่คือคุณเอ๋ ?


          เอ๋ ปารีณา : ยังไม่ปรากฏ ณ ตอนนี้ แต่มีเขาโทรศัพท์เล่นเกมกับเพื่อน ดิฉันไปคุยกับเขาด้วย เขาเปิดโฟน ถามว่าเขากินอะไรตัวสูง แล้วแม่เขาได้ยินก็มาบอกว่าสู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ เชื่อว่าการถูกบูลลี่ ตัวดิฉันในโซเชียลเป็นแค่คนกลุ่มเดิม กลุ่มเล็ก ๆ ดิฉันเชื่อว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่อยู่ฝั่งเดียวกับดิฉันค่ะ

ลูกชายเข้าใจไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : เข้าใจค่ะ เคยลองถามเขาดูเล่น ๆ เหมือนกัน เขาก็ยืนข้างแม่เขาตลอด ดิฉันเลี้ยงลูกด้วยตนเองและเลี้ยงใกล้ชิดมาก ดิฉันมั่นใจว่าเขาไม่มีปัญหากับเรื่องนี้

สอนลูกยังไงในการดำเนินชีวิต หรือการใช้ชีวิตอยู่ในสังคม ?

          เอ๋ ปารีณา : ดิฉันจะบอกให้ลูกชายเป็นตัวของตัวเองและให้ฟังแม่ที่สุดของชีวิต เพราะดิฉันไม่ถูกต้องทุกอย่าง แต่เป็นคนที่ปรารถนาดีที่สุดกับลูก ดังนั้นแนะนำไปให้รับฟังด้วย และคิดยังไงให้โต้ตอบกลับมา เราสัญญากันว่าจะให้เกียรติกัน ถ้าดิฉันจะกลับบ้านดึกก็ต้องขออนุญาต ถ้าเขาไปไหนต้องขออนุญาต ดิฉันจะกินอะไรก็ต้องขออนุญาต เขาจะเป็นเหมือนเพื่อนกัน ดูแลกัน

มีหลายคนบอกว่าพอมีกระแสการเมืองที่ร้อนแรง คุณเอ๋ออกมาเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นเสมอ เป็นหน้าที่ของเราหรือเปล่า ?

          เอ๋ ปารีณา : มันไม่เกี่ยวค่ะ มันดังจริง ๆ ทำอะไรก็ดังไปหมด ก็ช่วยไม่ได้ ไม่ได้มีเจตนา สื่อเขาทำเอง ดิฉันไม่ได้มีเจตนา แล้วบางประเด็นโพสต์ไป สาระเยอะหน่อยก็ไม่ได้พื้นที่ แต่สื่อสนใจในประเด็นอะไรแบบนั้น

เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก รายการ ถามสุดซอย

เรารู้เลยออกมาตรงนี้แหละเพื่อดึงความสนใจ ?

          เอ๋ ปารีณา : ไม่มีเจตนาจริง ๆ ค่ะ เป็นไปตามธรรมชาติทั้งหมด เป็นคนชอบอ่านข่าว เห็นข่าวอะไรก็โพสต์ ๆ โพสต์ไปโพสต์มาสื่อรวมตัวจับประเด็นนี้เล่นกันเอง

คนชอบกับคนไม่ชอบ คิดว่าอย่างไหนมากกว่ากัน ?

          เอ๋ ปารีณา : ไปไหนมาไหนคนเดียวอยู่ก็ไม่มีอะไร มีคนให้กำลังใจเยอะ

คิดว่าจะเป็นนักการเมืองไปถึงเมื่อไหร่ ?

          เอ๋ ปารีณา : ก็เป็นไปเรื่อย ๆ ค่ะ พยายามทำให้ดีที่สุดทุกวัน

นอกจากการเมือง มีการมองอาชีพอื่น ๆ ไหม ?

          เอ๋ ปารีณา : ตอนนี้เหลือวัว ก็เลี้ยงวัวอยู่ ฝากไว้ตามบ้านเพื่อนค่ะ วัวมหาศาล 500 ตัว เยอะมาก ก็ฝากเพื่อน ๆ ดูแลอยู่

ถ้าไม่ทำการเมืองจะทำอะไร จะเลี้ยงวัว เลี้ยงไก่ ?

          เอ๋ ปารีณา : ค่ะ ดิฉันชอบอาชีพนี้ มันสนุกดีค่ะ อยากเป็นเกษตรกรแบบนี้ไปเรื่อย ๆ และพ่วงนักการเมืองด้วย เพราะเราเป็นที่ยอมรับของคนในพื้นที่

ปี 2564 มองสถานการณ์บ้านเมืองประเทศเรายังไง ?

          เอ๋ ปารีณา : ก็หวังว่าจะดีขึ้นจากปีที่แล้ว ต้องให้กำลังใจ พลเอก ประยุทธ์ ในการแก้ไขปัญหาโควิดต่อ โควิดที่เกิดขึ้นครั้งใหม่ ถ้าย้อนไปดูเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ศิริราชออกมาเตือนแล้วว่าโควิดรอบใหม่กำลังจะมาถึง เพราะโควิดรอบใหม่เกิดขึ้นทั่วโลกแล้ว และก็เป็นตามนั้นจริง ๆ ขณะเดียวกันเชื่อว่า พลเอก ประยุทธ์ จะพาประเทศในการก้าวพ้นโควิดรอบใหม่ได้ และพาพวกเราผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจรอบนี้ด้วย เพราะพี่น้องได้รับผลกระทบในรอบนี้เยอะ การเยียวยาออกมาใช้เงินต่าง ๆ ก็ได้ผลดีจริง ๆ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ท่าน

          ปารีณา กล่าวด้วยว่า ส่วนน้องตี๋หัวตั้งอยากให้เบา ๆ หน่อย เพราะพี่น้องประชาชนตั้งจิตอธิษฐานอยากให้เขาติดคุก ทั้งแม่และน้องชายและเขาด้วย เพราะจะทำให้บ้านเมืองหมดความวุ่นวายและร่มเย็นเหมือนที่เคยเป็นมา ไม่มีคนไปปั่นเยาวชนให้ออกมาด่าคนโน้นคนนี้ บ้านเมืองก็จะดีขึ้น อยากให้ปี 2564 บ้านเมืองสงบสุข

เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก รายการ ถามสุดซอย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ๋ ปารีณา เปิดชีวิตหมดเปลือก ! ยอมรับทำอะไรก็ดัง - อีก 6 ปี อยากมีแฟนใหม่ อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2564 เวลา 16:08:53 14,526 อ่าน
TOP