x close

ปารีณา แจ้งความทนายดัง เรียก 1 ล้าน หาว่าเหยียดออทิสติก - ขู่เอาผิด ก้อย อรัชพร

          ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พลังประชารัฐ แจ้งความ ทนายอนันต์ชัย เรียก 1 ล้าน ปมดราม่าเหยียดออทิสติก แย้มดำเนินคดี ก้อย อรัชพร


ก้อย อรัชพร
ภาพจาก Instagram goyyog

         ดราม่าไม่จบสำหรับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จากประโยคที่โพสต์พาดพิง ก้อย อรัชพร นักแสดงสาว ว่าเป็น "ดาราหน้าแบ๊วหรือออทิสติก" กรณีแซะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องแนะให้คนทั้งประเทศล็อกดาวน์ตัวเอง 14 วัน ส่งผลให้ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ซึ่งมีลูกเป็นออทิสติก ออกมาวิจารณ์ไปถึง ส.ส.หญิง ผู้ทรงเกียรติ รวมทั้งยังมีสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิสซึมไทย ยื่นเรื่องไปถึงประธานสภาให้ตักเตือนด้วยนั้น ร้อนถึงเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงว่าไม่ได้เหยียดคนพิการ

อ่านข่าว : ปารีณา โต้ดูหมิ่นคนออทิสติก ที่พูดถึง ก้อย คือชมว่าน่ารัก ไม่ได้เหยียดผู้พิการ


          ล่าสุด (9 มกราคม 2564) น.ส.ปารีณา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ เป็นภาพขณะเข้าแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับ ทนายอนันต์ชัย กรณีนำเธอไปเปรียบเปรยกับลูกของทนายที่เป็นออติสติก รวมทั้งยังมีประโยคที่เธอมองว่าเป็นการดูถูก สร้างความเกลียดชัง โดยจะเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท พร้อมเผยว่าจะมีการเอาผิดกับ ก้อย และนายกผู้ปกครองออติสติก อีกด้วย พร้อมคิดแฮชแท็กว่า ปารีณาหมิ่นผู้พิการหรือผู้ปกครองออทิสติกหมิ่นปารีณากันแน่


          ขณะที่ ทนายอนันต์ชัย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่จะถูก น.ส.ปารีณา ดำเนินคดีว่า จะขอเป็นตัวแทนผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเป็นออทิสติก หรือเด็กพิเศษ ซึ่งเป็นคนพิการ ตามพ.ร.บ.คนพิการ พ.ศ. 2551 เรียก "ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์" กลับคืนมาให้กับคนที่เป็นออทิสติก จะได้พิสูจน์ให้ศาลและประชาชนทั้งประเทศเห็นว่า ออทิสติกก็มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เช่นกัน


ปารีณา
ภาพจาก ปารีณา ไกรคุปต์

ก้อย อรัชพร
ภาพจาก Instagram goyyog

ก้อย อรัชพร
ภาพจาก Instagram goyyog

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา แจ้งความทนายดัง เรียก 1 ล้าน หาว่าเหยียดออทิสติก - ขู่เอาผิด ก้อย อรัชพร อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2564 เวลา 16:42:51 23,442 อ่าน
TOP