x close

พิมรี่พาย ลั่นไม่ต้อง #save กูทำความดี กูไม่ได้ทำผิด ฟาดกลับคนด่า เสือก !

          พิมรี่พาย ไลฟ์แจงดราม่าจัดวันเด็กที่อมก๋อย ชี้ยึดหลักกตัญญูกับแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอน กูผิดอะไร ไม่ต้อง #saveพิมรี่พาย กูทำความดี กูไม่ได้ทำอะไรผิด เจตนากูดี


          เรียกได้ว่าตกเป็นกระแสให้ได้พูดถึงข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว สำหรับ พิมรี่พาย พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ หลังเจ้าตัวเผยแพร่คลิปวิดีโอจัดงานวันเด็กในพื้นที่ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยทุ่มเงินส่วนตัว 500,000 บาท ซื้อของบริจาค อาทิ แผงโซลาร์เซลล์ และโทรทัศน์ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และก็มีดราม่าต่าง ๆ ตามมา

อ่านข่าว : กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย ดราม่าจัดวันเด็กที่อมก๋อย ปมไม่มีไฟฟ้าใช้ - ทำไมเด็กไม่รู้จักไข่เจียว


พิมรี่พาย

          และล่าสุดในวันนี้ (10 มกราคม 2564) พิมรี่พายออกมาไลฟ์ผ่านทางเพจ พิมรี่พายขายทุกอย่าง โดยมียอดผู้เข้าชมถึง 5 แสนคน ซึ่งเจ้าตัวถึงกับอึ้ง ตะลึงหนักมาก จนน้ำตาไหล ต้องหยิบทิชชูมาแกล้งยัดเข้าปาก ก่อนจะเปิดใจว่า "เด็กผู้หญิงธรรมดาใช้ชีวิตปกติ เลือกอาชีพแม่ค้าแล้วก็คิดจะเลือกทำประโยชน์คืนสู่สังคมแล้วก็มีคนสนใจมากขนาดนี้ ต้องขอบคุณจากใจก่อนนะคะ รู้สึกจุกในอก ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต

          ผู้ที่ให้เกียรติชมคลิป แล้วก็ผู้ที่ชื่นชอบ และอีกฝั่งหนึ่งที่แสดงความคิดเห็นอีกแบบหนึ่ง พิมอยู่จุดที่ทุกคนมองเห็น จุดที่พิมต้องสร้างภาพให้ลูกค้าเห็น อาชีพพิมคืออาชีพสร้างภาพหากิน แต่จะสร้างไปในรูปแบบไหนมันเป็นทางของพิมที่จะสร้างแบบไหนคืนสู่สังคม มันอยู่ที่คุณธรรมและจริยธรรมของพิม ทุกครั้งที่พิมไปกินอะไรก็แล้วแต่พิมแทบจะไม่ต้องจ่ายเงินเลย ป้า ๆ เอ็นดู ป้าดูคลิปเรา เรารู้สึกว่าบวกจังเลย ใจฟู มันอิ่ม


          พิมเคยทำคอนเทนต์บ้า ๆ บอ ๆ แต่งหน้า ทำกับข้าว ปรากฏว่าลูกค้าก็ดูอยู่จำนวนหนึ่ง พอพิมทำคลิปทำความดีปังมาก พิมเป็นแม่ค้าออนไลน์มา 3 ปี ในช่วงเวลาที่เติบโตมาท่ามกลางพ่อแม่ที่เป็นแม่ค้า พิมไม่มีเงินไปโรงเรียน ต้องเอาข้าวแกงของที่บ้านไปขายครู เพื่อเอาเงินมาซื้อขนม นี่คือวิถีชีวิตของพิม ถ้าจะหาตังค์ต้องเอาของไปเอาตังค์มา

          พิมขายของมาตั้งแต่เล็ก ๆ แล้ว พิมเริ่มขายของออนไลน์จากเงิน 1 ล้านบาทแรก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เอาเงิน 1 ล้านบาทไปวางไว้ที่เท้าพ่อ แล้วก็กราบ พร้อมบอกพ่อว่าเรามีเงิน 1 ล้านบาทแล้ว พ่อพูดว่าเงินของหนู หนูใช้เลยลูก พิมเริ่มไม่นั่งรถเมล์ เริ่มอยากออกรถ ใช้ชีวิตแบบใหม่ จนกระทั่งวันหนึ่งสั่งกับข้าวมากินเยอะ ๆ ไม่สนใจราคา เพราะเมื่อก่อนเราสั่งไม่ได้ นั่งกินคนเดียวแล้วกินไม่หมด มีอยู่วันหนึ่งนั่งคิดกับตัวเองว่า เรากินเท่าที่อิ่ม เลยเปลี่ยนความคิดใหม่ การเป็นเศรษฐีไม่ใช่การใช้ฟุ้งเฟ้อ คิดว่าหาเงินให้ลูก ให้ครอบครัว ทุกคนบอกไม่ต้องให้แล้ว บริวารก็ดูแลแล้ว เราก็คิดว่าจะทำคอนเทนต์อะไร


          ลูกค้าพูดว่าขายมาเลยค่ะ เดี๋ยวซื้อเอง เราเลยรู้สึกว่าสังคมรักเราขนาดนี้ เราเลยไม่ทำคอนเทนต์บ้า ๆ บอ ๆ แล้ว เลยเริ่มคอนเทนต์ทำความดี เอาเงินไปช่วยคน ได้จากสังคมเท่าไร คืนสังคมเท่านั้น อย่างเต็มที่และเต็มใจที่สุด ถ้าเดินมาขอกับพิม พิมให้หมด พิมยึดหลักกตัญญูกับพ่อแม่มาตลอด ยึดหลักกตัญญูกับผู้มีพระคุณมาตลอด แล้วคอนเทนต์นี้พิมยึดหลักกตัญญูกับแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอน กูผิดอะไรอะ

          มันไม่มีใครผิดอะลูกค้า พิมมั่นใจว่าพิมไม่ผิด ผู้หญิงคนหนึ่งแม่งอยากทำความดีอะ แม่งมองโลกใหม่อะ ไม่ด่ากราด ทำความดีสู่สังคม กูผิดอะไร ถ้าจะผิดพิมโทษตัวเอง พิมกราบขอประทานโทษทุกท่านนะคะ ถ้ามันจะผิดเรื่องนี้ผิดที่พิม พิมบกพร่อง ไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแล ตรงนี้ขอประทานอภัยจริง ๆ ค่ะ


          ส่วนท่านใดที่มีความเห็นต่างไปในเรื่องอื่น ๆ ต้องขออนุญาตบอกไว้เลยว่า ขอให้ผู้ที่ดูคลิปทุกท่านมองถึงเจตนาของพิม คือพิมแค่อยากทำความดี แค่อยากตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน พิมยืนยันนะคะว่า พิมมั่นใจว่าตัวเองทำความดี ไม่ได้มีเจตนาอะไรที่ไม่ดี

          แล้วก็ขอฝากถึงป้า ๆ ยาย ๆ ลุง ๆ น้า ๆ อา ๆ ที่ชื่นชมเอ็นดูพิมรี่พาย แล้วก็รักพิมรี่พาย ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องสงสาร ไม่ต้องให้กำลังใจ ไม่ต้องเซฟพิมรี่พาย กูทำความดี กูไม่ได้ทำอะไรผิด เจตนากูดี คุณธรรม จริยธรรมมีในใจพิมค่ะ ส่วนน้อง ๆ หนู ๆ ที่เอาพี่พิมเป็นแบบอย่าง หนูดูนะลูก กูไม่หวั่นไหวกับการทำความดี กูจะทำต่อ พี่พิมสนับสนุนให้พวกมึงทำความดี แล้วกูก็จะทำความดีต่อไป กูไม่มีทางหวั่นไหวแน่นอน ไม่ต้องเซฟ ไม่มีใครรังแกอะไรพิมทั้งนั้น เค้ารู้ว่าเด็กคนนี้ต้องการทำความดี 

          ส่วนคนที่บอกว่าเสนอหน้าเอาของไปให้เขา เขาชอบหรือเปล่าก็ไม่รู้ ไปยัดเยียดให้เขา "เสือก อีสั_ เขาไม่เอาเขาก็ทิ้งเอง อีเห_ เขาไม่เอาเขาก็โยนทิ้งเองค่ะ" โอเคนะ ใครอยากทำความดีทำเลย อย่ากลัวว่าจะทำความดีแล้วโดนด่า ทำความดีต่อไป อย่าท้อในการทำความดี พี่พิมจะทำความดีต่อไป 

          อีกอย่างหนึ่งพวกมึงดราม่าอะไรกัน เอากูไปโยงทำไม เอากูไปเป็นเครื่องมือความสนุกให้พวกมึงทะเลาะกันทำไม มึงโยงอะไรนักหนา แล้วอย่างเนี่ยคนที่เขาจะทำความดีเขาจะทำต่อได้มั้ย เงินกูหาเอง กูแจกเอง ไม่ต้องสาระแน เดี๋ยวตบติดข้างฝา" ก่อนที่เจ้าตัวจะระบุว่า จบแล้ว และจะไลฟ์ขายของต่อ พร้อมยืนยันว่า จะทำความดีอีกไปเรื่อย ๆ คอนเทนต์ทำความดียังมีอีกเป็นสิบหน้ากระดาษ ทุกอย่างดำเนินต่อตามปกติ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิมรี่พาย ลั่นไม่ต้อง #save กูทำความดี กูไม่ได้ทำผิด ฟาดกลับคนด่า เสือก ! อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2564 เวลา 10:21:49 42,544 อ่าน
TOP