x close

ยื่นขอรับสิทธิกรณีว่างงาน จากเหตุสุดวิสัย โควิด 19 ไม่ยากอย่างที่คิด...

           นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวย้ำถึงการยื่นขอรับสิทธิกรณีว่างงานอันเนื่องมาจากเหตุสุดวิสัย จากสถานการณ์โรคระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ว่า ขั้นตอนการยื่นขอรับสิทธิฯ ดังกล่าวไม่ซับซ้อน ดังนี้...
เงินว่างงานประกันสังคม

           - เพียงแค่ ลูกจ้าง ผู้ประกันตน กรอกแบบ คำขอรับประโยชน์ทดแทนในแบบ (สปส.2-01/7) กรณีว่างงาน พร้อมเลขที่บัญชีเงินฝากธนาคารที่ถูกต้อง และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้

           - ส่งให้นายจ้างบันทึกข้อมูล ในระบบ e-Service (www.sso.go.th) และนำส่งแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01/7) ของลูกจ้าง ส่งไปยังสำนักงานประกันสังคม ในพื้นที่ที่สถานประกอบการตั้งอยู่ทางไปรษณีย์ ภายใน 3 วันทำการ

           - เมื่อสำนักงานประกันสังคมได้รับข้อมูลของนายจ้างถูกต้องครบถ้วนแล้ว จะทำการอนุมัติจ่ายรอบแรก เงินเข้าบัญชีผู้ประกันตนภายใน 5 วันทำการ ส่วนที่เหลือจะโอนเข้าบัญชีทุกสิ้นเดือนจนครบ

           - สำหรับกรณีที่เงินไม่เข้าบัญชีภายในกำหนด ขอให้ติดต่อสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ที่ท่านยื่นเอกสาร หรือโทร. สายด่วน 1506 เพื่อดำเนินการแก้ไขทันที

เงินว่างงานประกันสังคม

เงินว่างงานประกันสังคม

           นายทศพลฯ กล่าวในตอนท้ายว่า เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมตัวและลดการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) การยื่นขอรับสิทธิกรณีว่างงานอันเนื่องมาจากเหตุสุดวิสัย สำนักงานประกันสังคม จึงกำหนดให้นายจ้างยื่นแบบคำขอขอรับประโยชน์ทดแทนของลูกจ้าง ผ่านระบบ e-Service ของสำนักงานฯ กรณีนายจ้างยังไม่ได้สมัครใช้งาน e-Service สามารถสมัครใช้งานได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม ก่อนดำเนินการยื่นแบบขอรับสิทธิฯ ผ่านระบบ

           สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1506 หรือสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ที่นายจ้างตั้งอยู่

เงินว่างงานประกันสังคม

           #SSONEWS2021 #ประกันสังคม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยื่นขอรับสิทธิกรณีว่างงาน จากเหตุสุดวิสัย โควิด 19 ไม่ยากอย่างที่คิด... อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2564 เวลา 12:04:46 3,854 อ่าน
TOP