x close

อ.อ๊อด เผย พบสารเคมีใช้ประหารนักโทษในยาเคนมผง ชี้ ทำคนตายหลายรายแล้ว

          อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี ม.เกษตร เผยสารประกอบ "ยาเคนมผง" มีสารประกอบใช้ประหารชีวิตนักโทษผสมอยู่ ชี้มีความเสี่ยงเสียชีวิตหากเสพเกินขนาด หลังระบาดหนักทำวัยรุ่นช็อกดับแล้วหลายราย
  

คนตาย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          จากกรณีเกิดเหตุวัยรุ่นเสียชีวิตปริศนาในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลาตั้งแต่บ่ายของวันที่ 10 มกราคม 2564 จนถึงช่วงเช้าของวันนี้ (11 มกราคม 2564) โดยคาดว่าสาเหตุมาจากเสพยาเคนม จนทำให้เกิดอาการช็อกจนเสียชีวิตนั้น

อ่านข่าว : โจ๋ทั่วกรุงเทพฯ ช็อกดับปริศนา วันเดียวตายแล้ว 7 คาดสาเหตุจากเสพ เคนมผง

          ล่าสุดวันที่ 11 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong เกี่ยวกับสารประกอบทางเคมีของ "เคนมผง" ดังกล่าวว่า ได้มีการส่งตัวอย่างให้กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ (เฉพาะกิจ) คัดแยกสารส่วนผสมทั้งหมดของ "ยาเคนมผง" พบว่าหนึ่งในนั้นคือสารประกอบการใช้งานเกี่ยวกับการประหารชีวิตนักโทษ ได้แก่

- Sodium Pentothai

          โซเดียม เพนโทธาล ที่ทำให้นักโทษหมดสติ ปริมาณ 20-25 มิลลิลิตร

- Pencuronium bromide

          แพนคิวโรเนียม โบรไมด์ ที่ออกฤทธิ์คลายกล้ามเนื้อ ปริมาณ 50 มิลลิลิตร

- Potassium chloride

          โพแทสเซียม คลอไรด์ ที่ทำให้หัวใจหยุดเต้น ปริมาณ 50 มิลลิลิตร เช่นกัน

          โดยสารประกอบดังกล่าวเป็นยาทั่วไปไม่ใช่ยาพิษ แต่หากใช้เกินขนาดก็มีผลทำให้เสียชีวิตได้ ทั้งนี้ ผลจากการวิจัยของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทกซัส

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.อ๊อด เผย พบสารเคมีใช้ประหารนักโทษในยาเคนมผง ชี้ ทำคนตายหลายรายแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2564 เวลา 16:13:35 14,087 อ่าน
TOP