x close

เปิดข้อสันนิษฐาน พิพลอยเสียชีวิต แต่โดนโอนเงินออกจากมือถือ ทำได้ยังไง !

         เปิดข้อสันนิษฐานชาวเน็ต หลัง พิพลอย พัชราพร เสียชีวิต แต่พบว่าไอโฟนหาย แล้วโดนโอนเงินออกจากมือถือ ทำได้ยังไง ทั้งที่ใช้ Face ID และต้องรู้รหัสผ่าน

พิพลอย พัชราพร

         วันที่ 12 มกราคม 2564 จากกรณีที่ญาติของ พิพลอย พัชราพร เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้ออกมาเผยว่า หลังจากที่พิพลอยเสียชีวิต ปรากฏว่าโทรศัพท์มือถือ iPhone 11 หายไป และพบว่า มีการโอนเงินออกไปจากแอปพลิเคชันธนาคารในมือถือ ซึ่งทางญาติให้เวลาคนที่กระทำนำมือถือมาคืน เพราะไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามตัวเจอแน่นอน

         อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า มิจฉาชีพโอนเงินออกจากมือถือของพิพลอยได้อย่างไร โดยพบว่า โทรศัพท์มือถือของพิพลอยนั้น คือ iPhone 11 ซึ่งมีฟังก์ชันที่ต้องใช้การสแกนหน้า หรือ Face ID เพื่อทำการปลดล็อกโทรศัพท์ โดยแอปฯ ธนาคารที่พิพลอยใช้นั้น มีอยู่ 2 ธนาคารใหญ่ ๆ ซึ่งทั้ง 2 ธนาคาร ก่อนที่จะคอนเฟิร์มโอนเงิน จะต้องมีการใส่รหัสก่อน ไม่สามารถใช้ Face ID สแกนได้

พิพลอย พัชราพร

         ทั้งนี้ คาดว่า คนที่ขโมยไปอาจจะทำการสุ่มเดารหัสแอปพลิเคชันธนาคารของพิพลอย จากเลขบัตรประชาชน หรือ วันเดือนปีเกิดของพิพลอย หรืออาจจะใช้วิธีการอื่น ๆ

         นอกจากนี้ ยังมีอีกทฤษฎีที่ว่า ตอนที่พิพลอยกำลังเจ็บนั้น คนร้ายอาจจะเอามือถือของพิพลอยไปปลดล็อกด้วยการสแกนใบหน้า เพื่อที่จะค้นหารายชื่อในสมุดโทรศัพท์เพื่อติดต่อญาติ จากนั้นก็เข้าแอปพลิเคชันธนาคาร แล้วจัดการโอนเงินออกจากบัญชี ทว่า ทฤษฎีนี้ยังมีคนแย้งว่า เป็นไปได้น้อยมาก เพราะการจะให้ไอโฟนสแกนใบหน้าได้นั้น เจ้าของเครื่องต้องลืมตาด้วย

         อย่างไรก็ตาม จากที่ญาติของพิพลอยโพสต์นั้น คาดว่า คงรู้ชื่อบัญชีปลายทางแล้วว่าเป็นใคร เงินโอนออกไปเท่าไร และตอนนี้ก็ได้ให้โอกาสมิจฉาชีพ เอามือถือและเงินมาคืนเท่านั้น

พิพลอย พัชราพร

พิพลอย พัชราพร

พิพลอย พัชราพร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดข้อสันนิษฐาน พิพลอยเสียชีวิต แต่โดนโอนเงินออกจากมือถือ ทำได้ยังไง ! อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2564 เวลา 10:02:19 68,635 อ่าน
TOP