x close

เปิดคลิป ลุงพล เคี้ยวเปลือกไม้แล้วถุยทิ้ง ล้อเลียน จนท.ป่าไม้ สุมไฟดราม่าลุกโชน


          เปิดคลิป ลุงพล เคี้ยวเปลือกไม้แล้วถุยทิ้งอย่างแรง ล้อเลียน จนท.กรมป่าไม้ หลังเข้าตรวจสอบไม้ตะเคียน ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น ร่างจริงเปิดเผยแล้ว...


          เป็นเรื่องที่สังคมกำลังให้ความสนใจมากทีเดียว สำหรับกรณีของ ลุงพล คนดังจากบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ซึ่งโด่งดังจากคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น้องชมพู่ หลานสาว โดยต่อมา ลุงพลมีชื่อเสียงและมีงานเข้ามามากขึ้นเรื่อย ๆ กลายเป็นคนดังในโลกโซเชียลที่มีคนติดตามจำนวนมาก แต่ต่อมาได้มีการงดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่จะให้สัมภาษณ์เฉพาะยูทูบเบอร์เท่านั้น รวมถึงมีคลิปอารมณ์ฉุนเฉียวของลุงพลที่ทำกับผู้สื่อข่าวช่องดัง มีการแย่งไมค์และตบหลังนักข่าวด้วยนั้น

อ่านข่าว : นาทีชุลมุน ลุงพลฟิวส์ขาด ทุบหลัง - ผลักอก นักข่าวช่องดัง กลางวงสัมภาษณ์


          ล่าสุด (19 มกราคม 2564) โลกโซเชียลมีการเผยคลิปจากยูทูบเบอร์ช่องหนึ่งที่ตามติดชีวิตลุงพล ซึ่งได้ถ่ายคลิปภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เข้าตรวจสอบต้นตะเคียน ที่ศาลแม่ตะเคียนโสระภี ข้างบ้านลุงพล โดยลุงพลได้นั่งลงไปหยิบเปลือกไม้มาใส่ปากแล้วเคี้ยว ๆ จากนั้นก็ถุยทิ้งอย่างแรงจนน้ำลายกระเด็น ก่อนที่จะเดินไปอีกจุดแล้วทำเหมือนเดิม หยิบเปลือกไม้เข้าปาก เคี้ยว ๆ แล้วถุยทิ้ง ท่ามกลางเสียงหัวเราะของยูทูบเบอร์

          ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นการล้อเลียนเจ้าหน้าที่ บ้างก็ว่าพฤติกรรมของลุงพลดูเปลี่ยนไปมาก ทำเหมือนตัวเองดังมากจะทำอะไรก็ได้ แถมมีกลุ่มยูทูบเบอร์คอยสนับสนุน เหมือนธาตุแท้ค่อย ๆ ออกมาให้เห็นแล้วหรือไม่ ส่วนอีกมุมก็มองว่า ลุงพลอาจจะอยากทำเล่น ๆ ขำ ๆ เพื่อเรียกเสียงหัวเราะเท่านั้น


          อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เข้าตรวจสอบไม้ต้นตะเคียนนั้น ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มีการร้องขอให้ตรวจสอบว่าเป็นต้นตะเคียนจริงหรือไม่ และครอบครองถูกกฎหมายหรือไม่

          โดยเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ระบุว่า ตะเคียนท่อนถือเป็นไม้หวงห้าม ผู้ครอบครองจะต้องสามารถชี้แจงว่าได้มาจากที่ใด มีที่มาที่ไปอย่างไร ส่วนตะเคียนท่อนบ้านลุงพล จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ไหลมาจากบนภูเขา ลอยมาตามน้ำ ก่อนมาติดอยู่ตรงสะพาน จากนั้นลุงพลไปพบจึงนำขึ้นมาตั้งศาลแม่ตะเคียน โดยหากตรวจสอบว่าเป็นต้นตะเคียนจริง จะถือว่าผิดในฐานครอบครองไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่หากไม่ใช่ตะเคียน การตั้งให้คนกราบไหว้บูชาแบบนี้ อาจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือไม่ จะมีรายงานให้ทราบกันอีกครั้งภายหลังการตรวจสอบข้อเท็จจริง


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์, ทวิตเตอร์ @LuLu_riya

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิป ลุงพล เคี้ยวเปลือกไม้แล้วถุยทิ้ง ล้อเลียน จนท.ป่าไม้ สุมไฟดราม่าลุกโชน โพสต์เมื่อ 19 มกราคม 2564 เวลา 18:13:41 77,032 อ่าน
TOP