x close

ตร. เผยภาพวงจรปิดจับโป๊ะ เยล การ์ดราษฎร กักตัวเองในห้องพัก กุเรื่องถูกอุ้ม

          ตำรวจลงพื้นที่หนัก ล่าตัวคนอุ้ม เยล การ์ดราษฎร แต่กลับพบเป็นเรื่องโอละพ่อ วงจรปิดมัดเจ้าตัวกุเรื่อง เดินในซอยกลับเข้าห้องคนเดียว จ่อแจ้งเอาผิดฐานแจ้งความเท็จ

การ์ดราษฎร

          จากกรณีนายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล สมาชิกการ์ดราษฎร ออกมาระบุว่าตนเองถูกชายอ้างตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. อุ้มหายไปจากที่พักย่านสมุทรปราการ ก่อนถูกปล่อยตัวที่บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 49 โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ตามที่มีการรายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : สรุปคดี การ์ดราษฎร ถูกอุ้ม โพสต์สุดท้าย "ช่วยด้วย" อ้างเป็น จนท. กอ.รมน. ตอบไลน์แทน-ข่มขู่

           เพนกวิน ปล่อยแชตหลุด การ์ดราษฎรหายไป แต่มีคนตอบไลน์แทน อ้างเป็น กอ.รมน.

          ล่าสุดวันที่ 19 มกราคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต. ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ระดมทีมสืบสวนทั้งในส่วนของ สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมทั้ง กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ และ บก.สส.ภ.1 ลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาพยานแวดล้อม จุดที่ผู้เสียหายถูกอุ้มไปตามคำให้การ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีเหตุดังกล่าว  

          จึงสั่งการให้ทำงานลงพื้นที่แสวงหาหลักฐานทั้งในส่วนของภาพวงจรปิด พยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ รวมทั้งพยานแวดล้อมโดยรอบเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ รวมถึงการพิสูจน์ข้อกล่าวหาว่าผู้เสียหายถูกบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐอุ้มไปจริงหรือไม่ เป็นเหตุการณ์จริงหรือต้องการสร้างกระแสทางการเมือง โจมตี ดิสเครดิตเจ้าหน้าที่รัฐ หรือไม่อย่างไร และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

การ์ดราษฎร

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า ชุดสืบสวนได้นำพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดที่ได้จากที่เหตุเกิดตามคำกล่าวอ้าง รวมทั้งคำให้การจากพยานแวดล้อมประจักษ์พยานที่เชื่อได้ว่า ในวันเวลาดังกล่าว นายมงคลยังเดินอยู่ในละแวกบ้าน ไม่พบรถยนต์หรือชายฉกรรจ์มาดักรอ ตามที่เจ้าตัวกล่าวอ้างว่า ออกจากร้านเซเว่นแล้วถูกอุ้มไปทันที

          จึงเชื่อว่าไม่ได้เกิดเหตุดังกล่าวจริง และได้รายงาน พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ให้ทราบเป็นที่เรียบร้อย โดยขั้นตอนจากนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีในฐานความผิดแจ้งความเท็จ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อไปยังนายมงคลและผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็ทราบว่าจะมีการติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อไป

          ด้าน พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผย จากพยานหลักฐาน พยานแวดล้อม พยานบุคคล ที่ได้จากฝ่ายสืบสวน พบว่าช่วงเวลาที่นายมงคลอ้างว่าถูกอุ้มหายไปนั้น ได้เก็บตัวอยู่ในที่พักบริเวณใกล้เคียงกับสถานที่หายตัวไป บริเวณถนนแพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยทางตำรวจได้เตรียมออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อแจ้งข้อหา "แจ้งความเท็จ" ทั้งนี้ หากนายมงคล ไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ก็จะออกหมายจับต่อไป

การ์ดราษฎร

การ์ดราษฎร


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. เผยภาพวงจรปิดจับโป๊ะ เยล การ์ดราษฎร กักตัวเองในห้องพัก กุเรื่องถูกอุ้ม อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2564 เวลา 11:45:28 10,224 อ่าน
TOP