x close

สาวสวยสุดในโลก ชีวิตหนัก โดนบูลลี่ยับ-คุกคาม แค่เพราะใบหน้างดงาม ดุจเทพปั้น

         Yael Shelbia นางแบบอิสราเอล สาวสวยสุดในโลก 2020 ชีวิตหนัก โดนบูลลี่ยับ คุกคามทางออนไลน์ แค่เพราะใบหน้างดงาม ซ้ำยังโดนคุกคามทางเพศ
         เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า ยาเอล เชลเบีย (Yael Shelbia) นักแสดงและนางแบบสาวชาวอิสราเอล วัย 19 ปี เจ้าของตำแหน่ง ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2020 โดย TC Candler ตกเป็นเหยื่อโจมตีและคุกคามทางออนไลน์ แค่เพราะความงาม ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด

         ยาเอล เปิดเผยว่า ตอนที่รู้ตัวว่าได้อันดับ 1 จาก 100 Most Beautiful Faces of the Year ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ ปลาบปลื้มและตื้นตันมาก เพราะไม่เคยเข้าร่วมประกวดอะไรแบบนี้มาก่อน และไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าถูกเลือก

         "ฉันยอมรับว่าตื่นเต้นและปลื้มใจมากจริง ๆ ค่ะ ฉันไม่รู้หรอกนะคะว่าทำไมพวกเขาถึงเลือกฉัน เพราะฉันคิดว่าความงามเป็นเรื่องของปัจเจก และผู้หญิงทุกคนต่างสวยในแบบตนเองทั้งสิ้น" 
         ยาเอลเป็น 1 ในพี่น้อง 5 คน ครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวใหญ่และเคร่งศาสนา เธอเติบโตในเมืองเล็ก ๆ ในอิสราเอล โดยพื้นฐานดั้งเดิมเป็นชาวตูนิเซีย ซึ่งเธอได้รับการสั่งสอนมาให้เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนและรักครอบครัว

         สาวงามรายนี้เริ่มต้นอาชีพนางแบบตั้งแต่อายุ 16 ปี หลังจากเพื่อนเล็งเห็นในความสวยและตัดสินใจเปิดอินสตาแกรมให้กับเธอ จนกระทั่งไปเตะตาช่างภาพเข้าแล้วชักชวนเธอเข้าสู่วงการ

         ปัจจุบัน ยาเอล ย้ายมาอยู่ที่เทลอาวีฟ และร่วมงานกับแบรนด์ดังมาแล้วมากมาย ซึ่งเธอทำหน้าที่นางแบบไปพร้อม ๆ กับรับใช้ชาติในกองทัพอากาศอิสราเอล

         "การรับใช้ชาติเป็นเกียรติภูมิของฉัน ฉันมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบมากมายในฐานะทหาร และในฐานะคนของประชาชน การบริหารจัดการเวลาในการทำงานเพื่อภาครัฐกับการทำงานส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับฉันค่ะ" ยาเอล กล่าว
         หลังจากได้รับตำแหน่ง ยาเอลกลายเป็นคนที่โด่งดังไปทั่วโลกในชั่วข้ามคืน ยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมของเธอเพิ่มมากขึ้นถึง 200,000 คน ซึ่งทำให้เธอตกใจไม่น้อย เธอได้รับการสนับสนุนและชื่นชมมากมาย แต่ข้อความที่ได้รับใช่ว่าทั้งหมดจะเป็นเรื่องดี

         นางแบบสาวได้รับคอมเมนต์และข้อความในเชิงชู้สาวเป็นจำนวนมาก รวมทั้งข้อความในแง่ลบที่ไม่ส่งผลดีต่อจิตใจ เธอไม่ได้อธิบายว่าข้อความเหล่านั้นพูดว่าอย่างไรบ้าง แต่บอกแค่เพียงว่าเป็นคำพูดเกลียดชังต่าง ๆ นานาจำนวนมาก
         อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะตกเป็นเหยื่อบูลลี่ทางออนไลน์อย่างหนักหน่วง แต่ยาเอลเลือกที่จะไม่ใส่ใจข้อความเหล่านั้น เพราะคนที่ไม่ชอบเธอก็จะคอมเมนต์ด้วยความเกลียดชัง ซึ่งเธอถือว่าไม่ควรเก็บเอามาคิดและไม่ควรไปสนใจ

         นางแบบสาวเผยอีกว่า ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ยากลำบากและท้าทายสำหรับทุกคน เธอเคยเดินทางอยู่ตลอด แต่ก็ต้องหยุดไปก่อนเพราะโควิด 19 เธอตั้งมั่นว่าจะกลับไปลอสแอนเจลิสอีกครั้ง เพราะเป็นเมืองที่เธอชื่นชอบมากที่สุด แต่เธอก็รักยุโรปเช่นกัน และการเดินทางคือหนึ่งในสิ่งที่เธอโปรดปรานที่สุด

         "สิ่งที่ฉันชื่นชอบมากที่สุดในฐานะนางแบบก็คือ การได้เรียนรู้วัฒนธรรมต่าง ๆ ได้รู้จักผู้คนจากพื้นเพที่แตกต่างกัน และได้เห็นมุมมองการใช้ชีวิตที่ยอดเยี่ยมมากมายเลยค่ะ"

         เมื่อถามถึงมุมมองเรื่องความสวยงาม ยาเอล กล่าวว่า ความงามที่แท้จริงนั้นอยู่ภายใน

ฉันคิดว่าสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงสวยคือ จิตใจที่เมตตา ความสุภาพอ่อนน้อม

และเหนือสิ่งอื่นใดก็คือ ความคิดบวก เมื่อคุณเป็นคนดีจากภายใน

มันก็จะสะท้อนออกมาให้เห็นผ่านทางสายตาของคุณเอง

ซึ่งแววตาคนเรานั้นไม่สามารถปิดบังหรือโกหกได้

ขอบคุณข้อมูลจาก The Sun
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสวยสุดในโลก ชีวิตหนัก โดนบูลลี่ยับ-คุกคาม แค่เพราะใบหน้างดงาม ดุจเทพปั้น อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2564 เวลา 18:48:31 18,909 อ่าน
TOP