x close

โอละพ่อ ! ครูหนุ่มสารภาพ กุเรื่องร่อนทอง สร้างสตอรี่เพราะอยากดังชั่วข้ามคืน

          หนุ่มโพสต์เจอทองในคลองชลประทาน สารภาพกุเรื่องเรียกร้องความสนใจ ไม่คิดจะมีคนแห่มาร่อนทอง รับเป็นคนนำพระ-เหรียญเก่า โยนในคลองให้ชาวบ้านหาเจอเพื่อความสมจริง 


ร่อนทอง ราชบุรี

        จากกรณีนายกรภัทร พรของแม่ หนุ่มวัย 33 ปี โพสต์เรื่องราวของการไปร่อนทองในคลองชลประทาน ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังจากนั้นระบุว่านำทองดังกล่าวไปตรวจสอบกับร้านทองพบว่าเป็นทองจริง ทำให้ชาวบ้านในจังหวัดราชบุรีและจังหวัดใกล้เคียงต่างพากันมาร่อนทองเป็นจำนวนมาก จนทางภาครัฐต้องลงมาตรวจสอบ พร้อมสั่งปิดพื้นที่บริเวณคลองชลประทานเพื่อห้ามชาวบ้านมาร่อนทอง เนื่องจากเกรงจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น

        อ่านข่าว : ฮือฮา ครูหนุ่มโพสต์โชว์ทองนพคุณ ร่อนได้ในคลอง เผยราคาสูงกว่าทองปกติ 2 เท่า


ร่อนทอง ราชบุรี

          ล่าสุดวันที่ 27 มกราคม 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายกรภัทร ออกมายอมรับว่าเรื่องราวทั้งหมดตนเองเป็นคนกุเรื่องขึ้นมาเพราะอยากดังชั่วข้ามคืน ความจริงทองที่นำมาโชว์ก็เป็นทองที่ได้มาจากในคลองชลประทานจริง โดยเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ตนได้ไปหาหอยที่คลองดังกล่าว แต่เผอิญเหลือบไปเห็นจี้ทองคำเลยหยิบขึ้นมาดู ปรากฏว่าเป็นทองจริง ๆ เลยตัดสินใจกลับไปที่บ้านแล้วไปเอาเครื่องตรวจจับโลหะมาค้นหา และไปเจอพวกเศษทองรูปพรรณเพิ่มอีกหลายเม็ดเลยนำกลับมาที่บ้าน แล้วถ่ายรูปเก็บไว้ จากนั้นวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา จึงนำรูปดังกล่าวโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว และปรากฏเป็นข่าว จึงทำให้ชาวบ้านหลายคนแห่ไปร่อนทองที่คลองชลประทาน

          ส่วนกรณีที่ชาวบ้านไปร่อนทองในคลองแล้วเจอพระเครื่อง เป็นเพราะว่าตนนำพระกับเหรียญเก่า ๆ ไปโยนไว้ในคลอง เพียงแค่หวังว่าหากชาวบ้านไปเจอจะได้มีความเชื่อใจ อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกสำนึกผิ จึงตัดสินใจออกมายอมรับความจริง พร้อมกล่าวขอโทษประชาชนที่แห่มาร่อนทอง รวมทั้งขอโทษส่วนราชการทุกส่วนที่ทำให้เดือดร้อน ทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงใคร เกิดจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์

          ด้านนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่าหนุ่มคนดังกล่าวได้สารภาพเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่คำสารภาพดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมด มีจริงบ้างเท็จบ้างปะปนกัน โดยเจ้าตัวยอมรับว่า ที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง หากหลังจากนี้พบว่าเข้าข่ายนำข้อมูลเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีผู้ใดเสียหายก็จะร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีได้
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ! ครูหนุ่มสารภาพ กุเรื่องร่อนทอง สร้างสตอรี่เพราะอยากดังชั่วข้ามคืน อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2564 เวลา 11:51:38 11,709 อ่าน
TOP