x close

เสี่ยเต้ย เสียชีวิตแต่ไม่จบ ญาติห้าม เจ๊อ๋อ ยุ่งมรดก 50 ล้าน ทุกอย่างต้องตามพินัยกรรม

 

          ญาติเสี่ยเต้ย ร้องศาลค้านเจ๊อ๋อ 90 ล้าน ยื่นขอเป็นผู้จัดการมรดก อ้างเสี่ยเต้ย สั่งเสียก่อนตายมีพินัยกรรมเก็บไว้ที่ธนาคาร ต้องให้ศาลสั่งออกหมายเรียกมาตรวจสอบ


          จากกรณีนางวรรณลี ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน อายุ 49 ปี ได้ยื่นต่อศาลจังหวัดอุดรธานี ขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วมของนายสมภาร สุรัญกุล อายุ 41 ปี หรือ เสี่ยเต้ย อดีตสามี ที่เสียชีวิตกะทันหันจากสาเหตุติดเชื้อในกระแสเลือดเมื่อปลายปี 2563 ทำให้ทั้งสองฝ่ายวุ่นวาย เพราะเสี่ยเต้ยได้จดทะเบียนรับ น้องนีเวียร์ หลานสาวเจ๊อ๋อเป็นบุตรบุญธรรม ซึ่งถือว่าเป็นทายาทโดยชอบธรรม แต่ญาติเสี่ยเต้ยอ้างว่ามีพินัยกรรมอยู่ในตู้เซฟในธนาคาร ทำให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันยังไม่ได้นั้น

          อ่านข่าว : อาลัย เสี่ยเต้ย อดีตสามี เจ๊อ๋อ ตำนานจ้างหย่า 50 ล้าน เสียชีวิตกะทันหัน

          อ่านข่าว : ญาติเตรียมเปิด พินัยกรรม 50 ล้านของเสี่ยเต้ย เก็บไว้ในตู้เซฟ - ไม่ขัดถ้า เจ๊อ๋อ จะเข้ามายุ่ง

ศึกชิงมรดก เสี่ยเต้ย 50 ล้าน
          วันที่ 27 มกราคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า นางวรรณี หรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน ได้เดินทางมายังศาล จ.อุดรธานี เพื่อฟังคำพิจารณาคำไต่สวนคำร้อง หลังจากเจ๊อ๋อได้ยื่นเป็นผู้จัดการมรดกให้กับ น้องนีเวียร์ บุตรบุญธรรม ของเสี่ยเต้ยกับเจ๊อ๋อ ส่วนนายสนอง สุรัญกุล อายุ 50 ปี พี่ชายเสี่ยเต้ย เดินทางมาพร้อมกับน้องสาว ทนายความและญาติ เพื่อมาคัดค้านเจ๊อ๋อไม่ให้เป็นผู้จัดการมรดกร่วม โดยอ้างว่าเสี่ยเต้ยได้ทำพินัยกรรมไว้แล้ว โดยทั้งสองฝ่ายทางเข้าไปในศาลเพื่อฟังคำไต่สวนกว่า 1 ชั่วโมง

          ทนายความเจ๊อ๋อ กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดเพื่อไต่สวนแต่งตั้งเจ๊อ๋อเป็นผู้จัดการมรดกของเสี่ยเต้ย แต่ทางพี่ชายเสี่ยเต้ยได้คัดค้านคำร้องขอจัดการมรดก โดยอ้างว่ามีพินัยกรรม แต่จริง ๆ กลับไม่มีพินัยกรรมมายืนยัน เบื้องต้นจึงเลื่อนไปก่อน เพื่อให้พี่ชายเสี่ยเต้ยนำพินัยกรรมมาแสดง โดยทางศาลได้นัดอีกครั้งในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 หากมีพินัยกรรมและพิสูจน์แล้วเป็นจริง เราก็พร้อมที่จะให้ตัดเราออก และพร้อมถอนคำร้องนี้ออกไป

          ด้านเจ๊อ๋อ 90 ล้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลังงานศพเสี่ยเต้ย เราไม่เคยติดต่อกับทางญาติพี่น้องของเสี่ยเต้ยในเรื่องนี้เลย เพราะก่อนหน้าเราคุยกับแต่เสี่ยเต้ย ตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่ด้วยกันว่า มีอะไรเราก็จะปรึกษากันในครอบครัวเราว่าจะทำอย่างไรกับลูกติดของตน ส่วนเรื่องญาติพี่น้องของเสี่ยเต้ย ตนไม่เคยวุ่นวายเลย ตอนมีชีวิตอยู่ ตนเคยชวนเสี่ยเต้ยทำพินัยกรรมให้ลูก แต่เสี่ยเต้ยบอกว่าไม่ต้อง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

          ด้านทนายความฝั่งพี่ชายเสี่ยเต้ย ระบุว่า วันนี้ศาลเลื่อนการพิจารณา เนื่องจากพี่ชายของเสี่ยเต้ย บอกศาลว่า เสี่ยเต้ยสั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิตว่ามีพินัยกรรม แต่พินัยกรรมดังกล่าวอยู่กับบุคคลภายนอก จึงต้องขอหมายเรียกของศาลให้นำพินัยกรรมมาเปิด หรือว่านำเอกสารหลักฐานพินัยกรรมมาให้ศาลก่อน ทำให้ขณะนี้ยังไม่มีการไต่สวนหรือสืบพยาน

          ทั้งนี้ เข้าใจว่าพินัยกรรมยังอยู่ที่ธนาคาร ซึ่งตนก็ยังไม่แน่ใจว่ามีจริงไหม เพราะว่าเสี่ยเต้ยได้สั่งเสียไว้ก่อนหน้านี้ว่าพินัยกรรมที่อยู่ที่ธนาคาร และกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ คงไม่หนักใจเพราะว่าความจริงก็คือความจริง ถ้ามีก็จะเป็นประโยชน์กับผู้มีสิทธิ์ได้รับมรดก ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ก็ให้ผู้มีสิทธิ์ทายาทโดยธรรมรับไป ทางฝ่ายเราไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้

          นายสนอง พี่ชายเสี่ยเต้ย กล่าวว่า ถ้าพินัยกรรมออกมาไม่มีให้ฝ่ายเราก็ไม่เป็นไร และก็ไม่ทราบว่าทรัพย์สินของเสี่ยเต้ยมีเท่าไหร่ เรื่องที่เกิดไม่ได้เพราะว่าตกลงกันไม่ได้ หรือว่าขัดแย้งกัน มันเป็นไปตามกฎหมาย ต้องเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว ซึ่งเราไม่ได้ขัดแย้งกัน เพียงแต่ต้องการทำตามที่ผู้ตายเขาได้สั่งเสียไว้ว่า มีพินัยกรรม ทางเราก็อยากทราบว่าพินัยกรรมเขียนไว้ว่าอย่างไรเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยเต้ย เสียชีวิตแต่ไม่จบ ญาติห้าม เจ๊อ๋อ ยุ่งมรดก 50 ล้าน ทุกอย่างต้องตามพินัยกรรม โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2564 เวลา 14:52:54 16,023 อ่าน
TOP