x close

ภาคต่อเพจดัง ให้ร้านชาบู Mo-Mo-paradise แค่ 2 ร้านอื่น 9 เพราะใช้เกณฑ์นี้ ยุติธรรมหรือไม่ ?!


          เพจรีวิวอาหารโดนแหกอีก Mo-Mo-paradise ให้ 2 คะแนน แต่สุกี้อีกร้านปล่อยคะแนนเกือบเต็ม ทั้งที่คุณภาพสู้ไม่ได้ เพราะชอบใจที่ของหลากหลายกว่า สู่คำถาม เอาเกณฑ์นี้เป็นตัววัด มันยุติธรรมหรือไม่

ดราม่ารีวิวอาหาร

          กลายเป็นสงครามขนาดย่อมบนโลกออนไลน์ กรณีเพจรีวิวอาหารชื่อดัง ไปกินสุกี้สไตล์ญี่ปุ่นที่ Mo-Mo-paradise โดยให้เพียง 2 คะแนน เนื่องจากน้ำซุปของทางร้านนั้นเค็มปี๋ ซึ่งคนก็บอกว่าเจ้าของเพจกินผิดวิธี น้ำซุปไม่ได้มีไว้ให้ซด แต่เอาไว้แกว่งเนื้อให้พอสุกเท่านั้น สุดท้ายก็เอาโน่นเอานี่มาเทใส่จนมั่วไปหมด ต่อมาทางเพจก็บอกว่าลองกินมาหลายวิธีแล้ว ถ้ามันไม่อร่อยแล้วบอกว่าอร่อย ก็คงทรยศอุดมการณ์เกินไป


ดราม่ารีวิวอาหาร

          อย่างไรก็ตาม เหมือนเรื่องนี้จะไม่จบง่าย เมื่อคนบนโลกออนไลน์มีการจับสังเกตว่า หนึ่งในสาเหตุที่เจ้าของเพจดังกล่าวไปกิน Mo-Mo-paradise แล้วให้คะแนน 2/10 น่าจะเป็นเพราะร้านอาหารมีเมนูน้อยมีอาหารมาตัดเลี่ยนแค่ไม่กินอย่าง เช่น ข้าว ราเม็ง ผัก ขณะที่รีวิวต่อมา คือร้านอาหารของอีกเจ้าหนึ่งที่เป็นร้านชาบูเช่นกัน แต่ไม่ใช่ร้านชาบูระดับพรีเมียม เป็นร้านชาบูทั่วไป เจ้าของเพจกลับให้คะแนน 9/10 โดยหักไป 1 คะแนน เพราะจำไอศกรีมผิดร้าน ซึ่งก็ยังเป็นคะแนนที่สูงมากอยู่ดี ซึ่งก็ทำให้หลายคนยังสงสัยด้วยว่า ทำไมทั้ง ๆ ที่เจ้าของเพจจำไอกรีมของร้านผิด แต่กลับไปหักคะแนนร้านซะอย่างนั้น งงไปอีก

ดราม่ารีวิวอาหาร

ดราม่ารีวิวอาหาร

          ทั้งนี้ เรื่องนี้ได้ทำให้มีคนสรุปว่า เจ้าของเพจรีวิวดังกล่าว ไม่ได้สนใจที่ความอร่อย ไม่ได้สนใจที่คุณภาพของอาหาร ไม่ได้สนใจบรรยากาศ ความสะอาด หรือการให้บริการ แต่กลับเอาความหลากหลายของเมนูมาเป็นตัวชี้วัดว่าคุ้มค่าไหม ซึ่งจะว่าไปก็ดูจะเป็นเกณฑ์ที่ประหลาดไม่น้อย และดูจะไม่ยุติธรรมกับร้านอื่นนัก ที่ร้านชาบูบางร้านตั้งใจคุมคุณภาพของอาหารจนเมนูน้อย เทียบไม่ได้กับร้านธรรมดาทั่วไปที่เน้นให้กินจุใจกับเมนูที่หลากหลายมากกว่า แต่คุณภาพของอาหารจะเน้นกลาง ๆ

          ในขณะที่อีกฝั่งหนึ่งก็บอกว่า เพจดังกล่าวไม่ใช่เพจรีวิวอาหารมืออาชีพ คนรีวิวก็เน้นว่าไปกินแล้วคิดเห็นอย่างไร รู้สึกอย่างไร และเวลาให้คะแนนนั้น  ทางเพจก็ให้คะแนนแบบรวบตึงมากกว่าจะแยกคะแนนเป็นข้อ ๆ ดังนั้น ทางเพจจะกินแล้วให้คะแนนเท่าไร ก็เป็นสิทธิ์ของเพจ กินเองแล้วจ่ายเองจะพูดอะไรก็ได้ ใช่ว่ากินร้านหรูราคาแพงแล้วต้องอร่อย ให้คะแนนสูงลิบไปเสียทุกครั้ง

ดราม่ารีวิวอาหาร

ดราม่ารีวิวอาหาร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อเพจดัง ให้ร้านชาบู Mo-Mo-paradise แค่ 2 ร้านอื่น 9 เพราะใช้เกณฑ์นี้ ยุติธรรมหรือไม่ ?! โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:56:19 28,565 อ่าน
TOP