x close

ปารีณา โพสต์ปมโดนชี้มูลความผิดรุกป่า ยันไม่ผิด หากผิด เสรีพิศุทธ์ ต้องโดนด้วย

          ปารีณา โพสต์ปมโดนชี้มูลความผิดรุกป่า ยันตัวเองไม่ผิด หากผิดเสรีพิศุทธ์ต้องโดนด้วย ส่วนเสรีพิศุทธ์เฉ่งกรมป่าไม้ มีสิทธิ์อะไรมาตรวจสอบ ไม่ใช่หน้าที่

ปารีณา รุกป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์

          จากกรณีที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี ข้อหาบุกรุกป่าสงวน ถือว่าผิดจริยธรรมร้ายแรง เตรียมส่งศาลฎีกาพิพากษาคดี ซึ่งหากผลออกมารับฟ้องก็มีความเสี่ยงหลุดเก้าอี้ ส.ส.

อ่านข่าว : ปารีณา ผิดจริยธรรมร้ายแรง โดน ป.ป.ช. ฟันบุกรุกป่าสงวน เสียหาย 36 ล้าน ส่อหลุดเก้าอี้ ส.ส.

          ล่าสุด วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ มีการโพสต์ข้อความว่า ถ้า ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีปารีณาถือครอง ภบท.5 ที่ดินประเภท ส.ป.ก โดยแสดงในบัญชีทรัพย์สิน ฉะนั้นนักการเมืองข้าราชการที่เคยเสียภาษี ภบท.5 ทุกคน ก็จะมีความผิดจริยธรรมเช่นกัน

          ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าที่ดินนี้ซื้อต่อจากเกษตรกรรายอื่นตามเอกสาร ภบท.5 และได้ทำมาหากินเป็นอาชีพสุจริต คือ เลี้ยงไก่ มีการเสียภาษี ขอใบรับรองถูกต้องตามกฎหมายก่อนเป็น ส.ส.

ปารีณา รุกป่า

          ขณะเดียวกัน ปารีณาถูกกล่าวหาเช่นเดียวกับ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.พรรคเสรีรวมไท ซึ่งมีคดีบุกรุกป่า และศาลยังไม่ตัดสินทั้งคู่ ฉะนั้น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ก็ควรถูกชี้มูลความผิดจริยธรรมร้ายแรงเช่นกันแบบไม่เลือกปฏิบัติ

          นอกจากนี้ เมื่อ ป.ป.ช. ส่งเรื่องไปที่ศาล เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจว่า จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวหรือไม่ จึงขอให้ศาลเมตตาตนด้วย


          ต่อมา ช่อง 3 รายงานว่า นายทศพล เพ็งส้ม ทนายความของนางสาวปารีณา ให้สัมภาษณ์ว่า มีความกังวลในคดีนี้เพราะเป็นกฎหมายใหม่ หากศาลตัดสินว่าผิด จะไม่สามารถเล่นการเมืองได้ตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล แต่ ป.ป.ช. กลับมาสรุปแล้วว่านางสาวปารีณาผิดจริยธรรม

          ส่วน พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การที่กรมป่าไม้มาดำเนินคดีฐานสร้างบ้านบุกรุกแม่น้ำเจ้าพระยา เรื่องนี้กรมป่าไม้มีสิทธิ์อะไร เพราะการก่อสร้างท่าเทียบเรือเป็นอำนาจของกรมเจ้าท่า ซึ่งตนขออนุญาตไปแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา โพสต์ปมโดนชี้มูลความผิดรุกป่า ยันไม่ผิด หากผิด เสรีพิศุทธ์ ต้องโดนด้วย โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:42:32 4,905 อ่าน
TOP