x close

ม.อ. ออกแถลงการณ์ แจงปมเชิญ ปวิน สอนออนไลน์ ยืนยันไม่มีพาดพิงสถาบัน

        คณะเศรษฐศาสตร์ ม.อ. ออกแถลงการณ์ ปมเชิญ ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ มาสอนออนไลน์ ชี้มีอาจารย์ติดต่อไปส่วนตัว ยืนยันไม่มีพาดพิงสถาบัน


        จากกรณี รศ.ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ได้รับเชิญให้มาสอนออนไลน์วิชาการต่างประเทศ (สหรัฐฯ-จีน-อาเซียน) กับคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จนทำให้ทาง นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ออกมาแสดงความไม่พอใจ และสั่งการให้กระทรวงการอุมดมศึกษาฯ ดำเนินการตรวจสอบ


        เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุดทางเฟซบุ๊ก คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ - econpsu ได้ออกมาเผยแถลงการณ์คำชี้แจงในเบื้องต้น ระบุว่า การเชิญ รศ.ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ มาบรรยายพิเศษในคณะนั้น เป็นการประสานจากทางอาจารญ์ผู้สอนโดยส่วนตัว ไม่ได้ผ่านช่องทางของคณะ ในระยะเวลาที่ค่อนข้างกระชั้นชิด

        โดย รศ.ดร.ปวิน มาบรรยายพิเศษในประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (สหรัฐฯ-จีน-อาเซียน) ซึ่งเป็นการบรรยายทางวิชาการตามความเชี่ยวชาญของผู้รับเชิญ ผู้เข้าฟังคือนักศึกษาในรายวิชาและนักศึกษาบางส่วนที่สนใจ จำนวนรวมประมาณ 28 คน เป็นการบรรยายออนไลน์ระบบปิด ไม่มีการถ่ายทอดสู่สาธารณะ และไม่มีการพาดพิงสถาบันหรือปลุกระดมยุยงปลุกปั่น

        ในขณะนี้ ทางคณะได้มีการพูดคุยกับอาจารย์ผู้สอนดังกล่าวและได้ชี้แจงรายละเอียดให้กับทางมหาวิทยาลัยทราบแล้ว

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.อ. ออกแถลงการณ์ แจงปมเชิญ ปวิน สอนออนไลน์ ยืนยันไม่มีพาดพิงสถาบัน โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14:42:17 7,900 อ่าน
TOP