x close

เฌอเอม ชญาธนุส เล่านาทีระทึกม็อบ 13 กุมภา ลั่นเป็นนางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา คนรีทวีตเป็นแสน

       เฌอเอม ชญาธนุส เล่าความระทึกม็อบ 13 กุมภาพันธ์ เผยนาทีแก๊สน้ำตาลอยตกข้างตัว แสบตาไปหมด ทวีตข้อความ ลั่นเป็นนางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา คนรีทวีตกว่าแสนครั้ง

เฌอเอม ชญาธนุส

       ม็อบ 13 กุมภาพันธ์ 2564 กลุ่มราษฎรรวมตัวชุมนุมกันในกิจกรรม "นับ 1 ให้ถึงล้าน คืนอำนาจประชาชน" บริเวณศาลหลักเมือง ซึ่งมีเสียงดังคล้ายระเบิดเป็นระยะ ต่อมาเวลาประมาณ 20.34 น. แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่ยังมีผู้ชุมนุมจำนวนมากที่ยังไม่สลายตัวปักหลักอยู่บริเวณดังกล่าว


       เฌอเอม ชญาธนุส
ภาพจาก Instagram cheraims

       ต่อมา เวลาประมาณ 21.30 น. เฌอเอม ชญาธนุส อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวหลังจากโดนแก๊สน้ำตา พร้อมบอกว่าเธอเป็นนางงามคนแรกที่โดนแบบนี้

เฌอเอม ชญาธนุส

       "สวัสดีค่ะ ดิฉัน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา" ข้อความดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมาก มีการแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วกว่า 1 แสนรีทวีต

       นอกจากนี้ เฌอเอม ยังเล่านาทีเกิดเหตุด้วยว่า เรากินข้าวอยู่กับเพื่อน ซึ่งเป็นกลุ่มราษฎรมูเตลู ไม่ใช่คณะราษฎร สักพักมีคนส่งข่าวมาว่ามีมวลชนเหลืออยู่ที่ศาลหลักเมือง จากที่เรากับเพื่อนจะกลับแล้ว ก็เลยเดินไปดูก่อน เราก็เดินไปด้วยจนติดอยู่ที่เกาะกลางถนน แถวแม่ธรณีบีบมวยผม

       ตอนนั้นมีเสียงตะโกนเสียงดัง บ้างก็บอกให้ค่อย ๆ เดิน บ้างก็บอกให้วิ่ง เรากับเพื่อนเดินลงถนนไปขอทางให้คนวิ่งข้าม รถก็หยุดบ้างไม่หยุดบ้างเพราะเป็นไฟเขียว จนมีเสียงตะโกนว่า คฝ. (ตำรวจควบคุมฝูงชน) มา ให้วิ่งสุดชีวิต แล้วแก๊สน้ำตาก็ตกมาข้าง ๆ เรา ไม่ทันได้สังเกตด้วย เพราะมองอีกฝั่งอยู่ กระทั่งรู้สึกแสบตาเลยรู้ว่าเป็นแก๊ส จังหวะนั้นคนก็วิ่งหนีกันจนไปถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เฌอเอม ชญาธนุส

       ไม่มีใครอยากปะทะแก๊สน้ำตา เรายืนโบกรถอยู่เฉย ๆ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องอะไรด้วยซ้ำเพราะอยู่ห่างจากศาลหลักเมืองระดับหนึ่ง ทุกอาชีพโดนหมด คำถามคือ เราถูกกระทำแลกกับอะไร และมันสมควรหรือไม่ ? จึงไม่แปลกที่จะตั้งคำถามเรื่องความรุนแรง พร้อมยืนยันว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ต้องการให้เกิดความรุนแรง

       อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น มีทั้งส่งความห่วงใยและส่งกำลังใจให้เฌอเอมปลอดภัย และมีบางส่วนที่หวงคำว่านางงาม มองว่าเฌอเอมไม่ใช่นางงาม จนมีการถกเถียงกันเพราะอีกด้านมองว่าผู้เข้าประกวดทุกคนถือเป็นนางงาม เพียงแต่ไม่ได้รับตำแหน่งเท่านั้น รวมถึงมีมุมที่มองว่าเธอเอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงเอง จึงควรดูแลตัวเองให้ดี

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม ชญาธนุส
ภาพจาก Instagram cheraims

เฌอเอม ชญาธนุส
ภาพจาก Instagram cheraims

เฌอเอม ชญาธนุส
ภาพจาก Instagram cheraims

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @blukometen

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฌอเอม ชญาธนุส เล่านาทีระทึกม็อบ 13 กุมภา ลั่นเป็นนางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา คนรีทวีตเป็นแสน อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11:35:00 17,345 อ่าน
TOP