x close

เปิดผลตรวจเลือดเพื่อน น้ำมนต์ มนชนิตว์ รองนางสาวไทย 2562 พบแอลกอฮอล์เกินกำหนด

         เปิดผลตรวจเลือดของเพื่อนน้องน้ำมนต์ มนชนิตว์ รองนางสาวไทยปี 62 ที่เป็นคนขับรถ พบปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม


รถชน
ภาพจาก สำนักงาน INN

          จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้องน้ำมนต์ อายุ 22 ปี รองนางสาวไทยปี 2562 ที่ประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักชนต้นไม้ ใกล้สี่แยกคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นเหตุให้เพื่อนอีก 2 คนเสียชีวิต ส่วนนายถิรเดช กุลเขมรังษี อายุ 23 ปี คนขับ ได้รับบาดเจ็บอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

อ่านข่าว : เปิดสาเหตุ น้ำมนต์ รองนางสาวไทยปี 2562 รถชนใน ม.ขอนแก่น ดับ 3 - คนขับรอด

รถชน
ภาพจาก สำนักงาน INN

          ล่าสุด (18 กุมภาพันธ์ 2564) นิวทีวี รายงานว่า นายถิรเดชออกจากโรงพยาบาลแล้ว และเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยถูกแจ้งข้อกล่าวหา คือ

          - ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

          - ใช้รถยนต์โดยไม่มีประกันภัยคุ้มครองตามกฎหมายกำหนด

          ทั้งนี้ นายถิรเดช ได้รับสารภาพข้อกล่าวหาแล้ว ต่อมาผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถือว่าเกินที่กฎหมายกำหนด ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม คือ "ขับรถในขณะมึนเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย"

          ส่วนผลการตรวจสอบความเร็วนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งหากพบว่ามีการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา "ขับรถเร็วกว่ากฎหมายกำหนดในที่ชุมชน" เพิ่มอีกข้อกล่าวหา

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดผลตรวจเลือดเพื่อน น้ำมนต์ มนชนิตว์ รองนางสาวไทย 2562 พบแอลกอฮอล์เกินกำหนด อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:46:21 14,981 อ่าน
TOP