x close

แรมโบ้อีสาน ฟ้อง ม.112 อมรัตน์ - เจ้าตัวไม่หวั่น ฝากไปบอกนายแบบนี้

          สุภรณ์ หอบหลักฐานเตรียมฟ้อง ส.ส. อมรัตน์ พรรคก้าวไกล อภิปรายโจมตี พล.อ. ประยุทธ์ ทั้ง พ.ร.บ.คอมฯ, ม.112


          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เตรียมนำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เนื่องจากมีพฤติกรรมทั้งในการอภิปรายและหลังอภิปรายที่ใช้คำพูดกล่าวหาโจมตีนายกรัฐมนตรี และยังมีการนำไปโพสต์ในสื่อโซเชียลมีเดีย

           พร้อมกันนี้ยังมีหลักฐานการใช้ถ้อยคำภาษาที่ก้าวล่วงสถาบัน ซึ่งจากการหารือของฝ่ายกฎหมายและวอร์รูมรัฐบาล เห็นว่าจะต้องมีการดำเนินการแจ้งความกับ ส.ส. คนดังกล่าว ในคดีเกี่ยวกับความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดเกี่ยวกับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 นอกจากนี้ยังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มมวลชนที่มีพฤติกรรมในการสนับสนุนการก้าวล่วงและจาบจ้วงสถาบัน

          นายสุภรณ์ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการกำชับหรือสั่งการให้ดำเนินการในเรื่องนี้ แต่ในฐานะที่ตนเป็นหนึ่งในทีมกฎหมายและวอร์รูมของรัฐบาล จึงเห็นว่าพฤติการณ์ดังกล่าวมีความผิดและเข้าข่ายในการทำผิดกฎหมาย จึงจำเป็นต้องแจ้งความเพื่อดำเนินคดี โดยตั้งข้อสังเกตว่า พฤติกรรมของนางอมรัตน์เหมือนกับปากพาไปหาคุก การดำเนินการดังกล่าวเพื่อเป็นตัวอย่างไม่ให้ ส.ส. ท่านอื่นกระทำผิดกฎหมายหรือมีพฤติกรรมเลียนแบบ


           ขณะที่ นางอมรัตน์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul ว่า "ให้เร็ว ถ้าคิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย แต่จะให้ดีบอกนาย ให้หักล้างข้อกล่าวหาในสภาจะดีกว่า"

           นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า นอกจากจะตอบไม่ตรงคำถาม และไม่ยอมแสดงหลักฐานเพื่อแก้ข้อกล่าวหาแล้ว ยังใช้วิธีเบี่ยงเบนประเด็นกับผู้ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ ข้อกล่าวหานายกฯ ว่าหนีภาษี ไม่ได้นำมารวมเป็นเงินได้พึงประเมินเพื่อเสียภาษี ภ.ง.ด.90 เลยหลังพ้นตำแหน่งจากกองทัพ เรื่องนี้่ ป.ป.ช. เคยชี้มูลความผิดของอดีต รมต.มหาดไทย กรณีรับผลประโยชน์อื่นใดเกิน 3,000 บาทมาแล้ว เมื่อมาเป็นนักการเมืองต้องอยู่ภายใต้บรรทัดฐานเดียวกับนักการเมืองด้วยกัน
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรมโบ้อีสาน ฟ้อง ม.112 อมรัตน์ - เจ้าตัวไม่หวั่น ฝากไปบอกนายแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:27:54 9,569 อ่าน
TOP