x close

เฉลยที่มาเสียงเด็กปริศนา ทำกู้ภัยวุ่นค้นหา 9 ชั่วโมง ที่แท้คือเสียงสิ่งนี้


          เฉลยที่มาเสียงเด็กปริศนา ทำกู้ภัยวุ่นค้นหา 9 ชั่วโมง ที่แท้คือเสียงนกอีโก้ง เป็นนกที่มีเสียงคล้ายเด็ก กู้ภัย-ชาวบ้านถึงบางอ้อ ยุติการค้นหา


          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยอยุธยา ได้เข้าตรวจสอบที่ป่าธูปกลางหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ยินเสียงเด็กทารกดังออกมา โดยเจ้าหน้าที่เดินเท้าปูพรมค้นหาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นป่าธูปปรกสูงประมาณ 5-6 เมตร เจ้าหน้าที่ค่อย ๆ เดินเท้าเคลียร์พื้นที่ค้นหาอย่างช้าๆ  หวั่นจะเหยียบเด็กที่ส่งเสียงร้อง แต่ก็ไม่พบและเมื่อเวลา 02.20 น. จึงยุติการค้นหา โดยไม่พบต้นตอของเสียงดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ชาวบ้านต่างก็ยืนยันว่าได้ยินเสียงเด็กร้องจริง ๆ

อ่านข่าว : ค้นหาระทึก 9 ชั่วโมง เสียงเด็กร้องปริศนาในป่าธูป หวั่นเด็กโดนทิ้งไว้ แต่สุดท้าย....


          ล่าสุด (24 กุมภาพันธ์ 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายชัชชัย กิตติชัย กรรมการบริหารสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่อาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ เพื่อระดมกำลังค้นหาต้นตอของเสียงอีกครั้ง ก่อนจะได้ยินเสียงขึ้นมาอีกครั้งจนชัดเจนว่าเป็นเสียงนก โดยปาหินลงไปก็พบเสียงร้องตอบกลับมายืนยันชัดเจนว่าเป็นนกอยู่ละแวกนั้น


          ต่อมา พ.ต.อ. สมเจษฐ์ แม้นบุตร ผกก.สภ.บางปะอิน เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมขอบคุณ ทุกคนที่เป็นหูเป็นตา ช่วยแจ้งเหตุ ซึ่งหากเป็นเสียงเด็กจริงก็จะช่วยเหลือได้ทัน แต่กรณีนี้คาดว่าเป็นเสียงนกอีโก้งที่อาศัยตามป่าธูป อีกทั้งตลอดการค้นหาเสียงดังกล่าวมีการย้ายที่ร้องตลอด หากเป็นเสียงร้องของเด็กต้องร้องอยู่กับที่ อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณทั้งเจ้าหน้าที่สื่อมวลชน รวมถึงพี่น้องประชาชนที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตา

นก

          สำหรับ นกอีโก้ง จะร้องคล้ายเสียงเด็ก ชอบอาศัยอยู่ตามป่าธูป หากินตามแอ่งน้ำบินไม่สูง กระทั่งเวลา 12.00 น. มีการสั่งทีมทั้งหมดยุติการค้นหา



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยที่มาเสียงเด็กปริศนา ทำกู้ภัยวุ่นค้นหา 9 ชั่วโมง ที่แท้คือเสียงสิ่งนี้ อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:09:25 6,867 อ่าน
TOP