x close

สรุปจบ ดราม่าเงินบริจาคกว่า 6 แสนของยายตกปลา กับจุดจบของลูกสาว หลังเงินเกลี้ยงใน 3 เดือน

        สรุปประเด็นทั้งหมดของคุณยายสาลี่ หรือคุณยายตกปลา กับเงินบริจาคกว่า 6 แสน พร้อมจุดจบของลูกสาว ปมใช้เงินหมดภายใน 3 เดือน ความไว้ใจแทบไม่เหลือ...

 เงินบริจาคคุณยายตกปลา
ภาพจาก สปริงนิวส์

        กลายเป็นข่าวดังขึ้นมาหลังจากคุณยายสาลี่ นวลจันทร์ ตระเวนไปตกปลาตามที่ต่าง ๆ เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเช่าห้อง จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคนสงสารอย่างมาก คนแห่บริจาคเงินช่วยคุณยายรวมกว่า 600,000 บาท ทว่าต่อมา ลูกสาวทราบข่าวจึงรับคุณยายไปอยู่ด้วย แต่แล้วเงินบริจาคก็หมดลงภายใน 3 เดือน สาเหตุเป็นเพราะอะไร และจุดจบของลูกสาวจะเป็นอย่างไร

        วันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2564) ตราดทีวี ได้สรุปเป็นข้อ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ ดังนี้

 เงินบริจาคคุณยายตกปลา
ภาพจาก One31

        - คุณยายสาลี่ นวลจันทร์ วัย 78 ปี เป็นข่าวโด่งดังในโซเชียลเมื่อปี 2563 หลังนั่งตกปลาริมถนนช่วงข้าง อบต.วังกระแจะ เพื่อเลี้ยงพี่สาว (นางมณี) และหลานชายพิการ (นายบุญหลง) มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารออมสินให้กับยายสาลี่ จนมียอดบริจาคสูงถึง 686,700 บาท

        - เมื่อมีการบริจาคเงินจำนวนมากทาง อบต.วังกระแจะ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดตราด จะเข้ามาดูแล แต่กลับถูกปฏิเสธจากคุณยายสาลี่

 เงินบริจาคคุณยายตกปลา

        - ต่อมาลูกสาวของยายสาลี่ (นางบุญยิ่ง งามขำ) มารับยายสาลี่ นางมณี และนายบุญหลง ไปอยู่ที่บ้านด้วย แต่มีเงื่อนไขว่าขอนำเงินบริจาคบางส่วนมาต่อเติมบ้าน เพื่อให้อยู่กันสบายขึ้น ไม่แออัดเหมือนบ้านเช่าเดิมที่แม่อยู่ในซอยโภคโพร ต.วังกระแจะ

        - ยายสาลี่ตกลงรับเงื่อนไขและทั้งหมดก็ย้ายไปอยู่บ้านลูกสาว พร้อมทยอยนำเงินจำนวน 170,000 บาท ให้ลูกสาวไปต่อเติมบ้าน  


        - ช่วงแรกของการเบิกเงินลูกสาวจะพายายสาลี่ไปเบิกเงินด้วยตนเองที่ธนาคาร ซึ่งยายสาลี่ยอมรับว่าเบิกเงินมาใช้แรก ๆ ประมาณ 35,000 บาท

        - ต่อมาลูกสาวให้แม่ทำบัตร ATM เพื่อสะดวกในการกดเงิน โดยลูกสาวเป็นผู้ถือบัตร หากต้องการใช้เงินจะไปกดมาให้เอง ทำให้แม่ลูกมีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้งในเรื่องการใช้เงิน

 เงินบริจาคคุณยายตกปลา

        - จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารพบว่า ระหว่างวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 จนถึง 16 กุมภาพันธ์ 2564 มีการกดเงินออกไปมากกว่า 55 ครั้ง แต่ละครั้งกดออก 1,000 - 20,000 บาท จากเงินบริจาค 686,700 บาท เหลือ 7,120 บาท (ข้อมูลวัน 25 กุมภาพันธ์ 2564) และยังมีผู้มีจิตศรัทธาโอนเงินบริจาคอย่างต่อเนื่อง

        - ลูกสาวยายสาลี่ ยอมรับ เป็นคนกดเงินไปใช้จริง แต่นำมาซื้ออาหาร ยา ของใช้จำเป็นของทั้ง 3 คน รวมไปถึงค่าเดินทางไปหาหมอด้วย และบางอาทิตย์แม่ก็ขอเงินไปใช้เอง 4,000-5,000 บาท

 เงินบริจาคคุณยายตกปลา
ภาพจาก One31

        - สุดท้ายทั้ง 3 คน (ยายสาลี่-นางมณี-นายบุญหลง) ต้องให้เพื่อนบ้านมาช่วยขนของกลับไปอยู่บ้านเช่าเดิม พร้อมประกาศว่าจะไม่ขอไปอยู่ที่ไหนอีก ส่วนฝั่งลูกสาวก็ไม่ขัดที่แม่จะกลับไปอยู่บ้านเช่าเดิม แต่หากจะกลับมาก็พร้อมต้อนรับ

        - หลังเกิดเรื่อง อบต.วังกระแจะ และสำนักงานพัฒนาสังคมฯ เข้าช่วยเหลือยายสาลี่อีกครั้ง นำสมุดธนาคารยายสาลี่ถอนเงินบริจาคที่เหลือจำนวน 7,120 บาท และปิดบัญชี แล้วเปิดบัญชีใหม่ให้กับยายสาลี่ พร้อมจัดการเรื่องสวัสดิการของรัฐให้ใหม่


        - ส่วนเรื่องบริจาคเงินให้ยายสาลี่ ในตอนนี้ยังไม่ให้รับบริจาค แต่หากมีการบริจาคเกิดขึ้นจะต้องให้ อบต.วังกระแจะ เข้ามาจัดการ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาซ้ำ

 เงินบริจาคคุณยายตกปลา

        - ยายสาลี่ไม่ได้เอาเรื่องลูกสาว และยอมไกล่เกลี่ยบันทึกข้อตกลงชดใช้หนี้ โดยให้ลูกสาวจ่ายเงินคืนเดือนละ 3,000 บาท จ่ายเงินทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน จนกว่าแม่จะเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

        - คนเห็นใจคุณยายตกปลา แห่บริจาคมา 6 แสน ผ่านไป 3 เดือนเงินหมดเกลี้ยง เพราะ...


ขอบคุณข้อมูลจาก ตราดทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปจบ ดราม่าเงินบริจาคกว่า 6 แสนของยายตกปลา กับจุดจบของลูกสาว หลังเงินเกลี้ยงใน 3 เดือน โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11:21:48 30,618 อ่าน
TOP