x close

สจ.ราชบุรี มอบตัวปมยิงผู้สมัคร พบเป็นญาติใกล้ชิด คาดผิดใจเพราะการเมือง

          สจ.ราชบุรี มอบตัวแล้ว หลังก่อเหตุสุดอุกอาจ บุกยิง ครูนงค์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรี ดับคางานศพ ครอบครัวเชื่อชนวนสังหารปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น เบื้องต้นเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


          จากกรณีคนร้ายก่อเหตุบุกยิงกลุ่มของกำนันตำบลดอนทราย พร้อมทั้งผู้สมัครนายกเทศมนตรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางวราพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย และบาดเจ็บสาหัสอีกหลายราย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่วัดท่ามะขาม จ.ราชบุรี

อ่านข่าว : ยิงกำนัน - ผู้สมัครนายกเทศมนตรี กลางงานศพ ดับ 1 สาหัส 4 คาดปมการเมืองท้องถิ่น

          ล่าสุด วันที่ 2 มีนาคม 2564 สปริงนิวส์ รายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. นายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาในคดีก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเบื้องต้นนายวันชาติให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมขอประกันตัวเพื่อสู้คดี

           โดย นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุทราบว่ามีการออกหมายจับ นายวันชาติได้โทรศัพท์มาปรึกษาตน ซึ่งตนก็ได้แนะนำให้มามอบตัวกับตำรวจตามกระบวนการของกฎหมาย

ยิงคนตาย
ภาพจาก สปริงนิวส์

           ด้าน นางสาวศิริพร เนียมรักษา อดีต สจ.ราชบุรี ลูกสาวของนางวราพร ผู้เสียชีวิต ยังอยู่ในอาการเศร้าโศก กล่าวว่า ตนยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังทราบว่าผู้ก่อเหตุคือญาติกันจึงรับไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาแม่ไม่เคยมีปัญหากับใคร จึงคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นแน่นอน

           ขณะที่ นายเชาวลิต เนียมรักษา อดีต สจ.ราชบุรี สามีของผู้เสียชีวิต และยังเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของผู้ต้องหา ระบุว่า มั่นใจว่าสาเหตุของเรื่องสลดนี้มาจากการเมือง เพราะภรรยาตนเป็นครูไปสอนเด็ก ไปเช้า-กลับเย็น ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ทั้งนี้ ตนไม่เคยคิดว่าน้องชายของตัวเองแท้ ๆ จะทำอะไรแบบนี้ได้ ทำไมไม่เล่นไปตามเกมกติกา และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหากัน แต่หลังจากมาลงการเมืองน้องก็เปลี่ยนไปกลายเป็นอื่น จึงรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สจ.ราชบุรี มอบตัวปมยิงผู้สมัคร พบเป็นญาติใกล้ชิด คาดผิดใจเพราะการเมือง อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2564 เวลา 10:51:07 6,137 อ่าน
TOP