x close

Potato Corner งานเข้า ! โดนถล่มยับ-ตั้งแท็กแบน เหตุเพราะโพสต์โดนจับ !?

         Potato Corner งานเข้า เจอคอมเมนต์ถล่มยับ แถมโดนตั้งแท็กแบน เหตุเพราะโฆษณาเรื่องโดนจับ คาดโยงข่าว โตโต้ ปิยรัฐ ล่าสุดแจงแล้ว ทั้งหมดคือความบังเอิญ

Potato Corner

           เรียกว่างานเข้าแบบเต็ม ๆ เลย สำหรับแบรนด์ Potato Corner เฟรนช์ฟรายส์แบรนด์ดังของ พีช พชร เมื่อล่าสุด (6 มีนาคม 2564) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพโพสต์โฆษณาในเฟซบุ๊ก ชื่อเพจ Potato Corner Thailand โพสต์เกี่ยวกับ ข่าวด่วน น้องโตโต้ (นามสมมติ) ได้ถูกจับกุมที่ร้าน Potato Corner โดนแจ้งข้อหาอร่อยเกินไป พร้อมแท็ก #โดนแจ้งเองลงข่าวเองนักเลงพอ

Potato Corner

           ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก เพราะเข้าใจว่าโฆษณาดังกล่าวดูเหมือนโยงถึงข่าว โตโต้ ปิยรัฐ และทีม WEVO ถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการทำการตลาดที่ไม่สร้างสรรค์ เหมือนเอาชีวิตของคนอื่นมาล้อเล่น


Potato Corner

Potato Corner

           โดยในเพจ Potato Corner Thailand ได้มีคนเข้าไปคอมเมนต์โจมตี ตำหนิในเรื่องนี้กันเป็นจำนวนหลายพันคอมเมนต์ ซึ่งส่วนใหญ่รู้สึกไม่โอเคกับโพสต์ดังกล่าว และเรียกร้องให้ทางแอดมินออกมาชี้แจงและขอโทษ ขณะเดียวกันในทวิตเตอร์ก็มีแฮชแท็กแบนเกิดขึ้นด้วย ซึ่ง #แบนPotatoCorner ถูกทวีตกว่า 1 แสนครั้ง และติดเทรนด์อันดับ 1 ในไทย นอกจากนี้ยังมีคนเข้าไปคอมเมนต์ใน IG เจ้าของแบรนด์อย่าง พีช พชร ให้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

Potato Corner

           อย่างไรก็ดี ปัจจุบันโพสต์นี้ไม่ปรากฏในเพจของแบรนด์ดังกล่าวแต่อย่างใด กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 22.35 น. ได้มีโพสต์แถลงชี้แจงจากทางแบรนด์ออกมาแล้ว โดยขออภัยกับการลงโพสต์ที่เกิดจากความประมาทและผิดพลาดของทีมการตลาด อันนำมาสู่ความเข้าใจผิดอย่างมากในครั้งนี้ ทันทีที่ทราบเรื่อง ทางแบรนด์รู้สึกตกใจและเสียใจ ถือเป็นสถานการณ์เลวร้ายที่สุด และได้เร่งสอบถามข้อมูลกับทีมการตลาดทันที โดยขอชี้แจงดังนี้

Potato Corner

           - ปกติทางแบรนด์จะวางแผนตารางคอนเทนต์ที่จะถูกโพสต์อยู่แล้วเป็นรายเดือน ซึ่งจะผ่านขั้นตอนการบรีฟงานกับทางเอเจนซี่เพื่อทำกราฟฟิกต่อไป

           - "น้องโตโต้" เป็นชื่อของแบรนด์มาสตอตซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปลายปี 2562 และมีการใช้ชื่อนี้ในหลาย ๆ โพสต์ เป็นตัวกลางในการเล่าเรื่องต่าง ๆ ของแบรนด์ตลอดมา

           - โพสต์ที่กำลังถูกพูดถึง ทางทีมคิดคอนเทนต์ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาใด เพียงแต่เป็นความตั้งใจของทางผู้ดูแลคอนเทนต์ในการนำเสนอรูปแบบใหม่ ๆ และได้บรีฟงานกันตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

           - ทางแบรนด์ได้ตั้งโพสต์นี้ให้ขึ้น Timeline ในวันที่  7 มีนาคม 2564 เวลา 11.00 น. รวมถึงได้ตั้งค่าการโฆษณา (Facebook Ads.) ล่วงหน้าไว้ ใน 1 วัน ก่อนวันโพสต์ คือวันที่ 6 มีนาคม 2564 ช่วงบ่าย

           - ขอประกาศอีกครั้งว่าทางแบรนด์ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด และไม่ได้จงใจที่จะเสียดสี หรือล้อเลียนทางการเมือง แต่เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจากความบังเอิญโดยแท้จริง ในการยิง Facebook ads. ในช่วงเวลาที่เกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด

           - ทางแบรนด์ได้ตระหนักถึงความผิดพลาดครั้งนี้ และขอน้อมรับผิดทุกประการ และจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนสำคัญให้กับทางทีมที่ดูแลสื่อออนไลน์ ให้มีความตระหนักถึงเหตุการณ์อันไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

           - ทางแบรนด์ขอชี้แจงว่า โปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทย สนับสนุนการเคารพสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ขอขอบคุณทุกคนรวมถึงเสียงทางสื่อออนไลน์ทั้งหมด ที่ได้ทำให้ทราบถึงเหตุการณ์ข้อผิดพลาดได้อย่างทันที เพื่อเร่งหาข้อแก้ไข

           - ขอยืนยันอีกครั้งว่าเราให้ความสำคัญ เคารพและสนับสนุนสิทธิทางประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และไม่มีนโยบายในการใช้สถานการณ์ที่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงที่ไม่ถูกต้องมาเป็นเครื่องมือทางการตลาดอย่างแน่นอน และทางแบรนด์ได้แก้ไข ลบและหยุดโพสต์ดังกล่าวทันทีแล้ว

          สำหรับรายละเอียดแถลงแบบเต็ม ๆ มีดังนี้



Potato Corner

Potato Corner

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Potato Corner Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Potato Corner งานเข้า ! โดนถล่มยับ-ตั้งแท็กแบน เหตุเพราะโพสต์โดนจับ !? อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2564 เวลา 23:35:46 26,737 อ่าน
TOP