x close

ราชวงศ์อังกฤษเสียใจต่อ เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน หลังแฉผ่านสื่อ ปมเหยียด-ความท้าทายที่เจอในวัง

        สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์แล้ว หลัง เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน สัมภาษณ์เปิดใจ ความลำบากที่ต้องเผชิญในการใช้ชีวิตภายใต้ราชวงศ์ ถูกทิ้งให้โดดเดี่ยว จนไม่อยากมีชีวิตต่อ แถมมีประเด็นเหยียดผิว

เจ้าชายแฮร์รี่, เมแกน
ภาพจาก Joe PUGLIESE / HARPO PRODUCTIONS / AFP

        กลายเป็นประเด็นร้อนที่ทั่วโลกจับตา สำหรับกรณีที่ เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ให้สัมภาษณ์ในรายการทอล์กโชว์ของ โอปราห์ วินฟรีย์ คืนวันที่ 7 มีนาคม 2564 ซึ่งการปรากฏตัวครั้งนี้ของทั้งสองพระองค์ เกิดขึ้นหลังจากการประกาศถอนตัวจากสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง โดยเมแกนได้เปิดใจถึงความยากลำบากในชีวิตเมื่อครั้งอยู่ในฐานะราชวงศ์อังกฤษ ถูกจำกัดอิสรภาพ ต้องเผชิญความกดดันและโดดเดี่ยว คนในราชวงศ์ไม่ปกป้อง นอกจากนั้นยังมีประเด็นเรื่องเหยียดสีผิว ทางราชวงศ์มีความกังวลเรื่องสีผิวของอาร์ชี บุตรชายของทั้งสองพระองค์ ว่าจะมีผิวเข้มแค่ไหน

        อ่านข่าว : เมแกน เปิดใจชีวิตราชวงศ์อังกฤษ กดดัน-โดดเดี่ยวหนัก ถึงขั้นอยากจบชีวิต

เจ้าชายแฮร์รี่, เมแกน
ภาพจาก John Stillwell / AFP

        ล่าสุด (10 มีนาคม 2564) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์ถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของ เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน โดยระบุว่า

        "สมาชิกราชวงศ์อังกฤษต่างเสียใจเมื่อได้ทราบถึงความท้าทายที่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ต้องเผชิญตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา

        ปัญหาที่ถูกหยิบยกขึ้นมาโดยเฉพาะประเด็นการเหยียดสีผิวนั้น เป็นเรื่องที่น่ากังวล แม้ว่าความทรงจำบางอย่างจะผันแปรไปบ้าง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจะได้รับการจัดการอย่างจริงจัง และจะมีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นส่วนตัวในครอบครัว

        ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน และอาร์ซี จะยังคงเป็นสมาชิกในครอบครัวที่รักยิ่งเสมอ"


        อนึ่ง แถลงการณ์จากสำนักพระราชวังบักกิงแฮม เกิดขึ้นในระยะเวลานานกว่า 36 ชั่วโมง หลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่ กับเมแกน ออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังถอนตัวจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง โดยมีการเปิดเผยถึงความยากลำบากต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญ เรื่องราวที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากราชวงศ์ในด้านความปลอดภัย ความโดดเดี่ยวอย่างสุดแสน ซึ่งในจุดหนึ่งเมแกนยอมรับว่ารู้สึกอ้างว้างโดดเดี่ยวจนถึงขั้นมีความคิดอยากฆ่าตัวตาย ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ ระหว่างการตั้งครรภ์ครั้งแรก
 
        เรื่องราวที่ถูกเปิดเผยส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของราชวงศ์อย่างหนัก โลกออนไลน์มีการพูดถึงประเด็นการสัมภาษณ์ดังกล่าวรวมถึงเรื่องการเหยียดสีผิวภายในวัง จนดันแฮชแท็ก Abolish The Monarchy หรือ #ยกเลิกสถาบันกษัตริย์ ในติดเทรนด์ในทวิตเตอร์

เจ้าชายแฮร์รี่, เมแกน
ภาพจาก TOLGA AKMEN / AFP

ข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชวงศ์อังกฤษเสียใจต่อ เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน หลังแฉผ่านสื่อ ปมเหยียด-ความท้าทายที่เจอในวัง โพสต์เมื่อ 10 มีนาคม 2564 เวลา 10:30:28 17,577 อ่าน
TOP