x close

ชาวบ้านเล่าเป็นฉาก ๆ ปมนักเรียนยกมอเตอร์ไซค์โดดเรียน ตอนนั้นเกิดไรบ้าง

          ผอ.โรงเรียนสั่งเข้มกวดขันกรณี นักเรียนโดดเรียน หลังประเด็นภาพแก๊งนักเรียนชาย ยกจักรยานยนต์ข้ามรั้ว ชาวบ้านเผยเห็นประจำจนเป็นเรื่องปกติ


          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเผยภาพความพยายามของแก๊งนักเรียนโดดเรียน ทีมพยายามช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงออกมาด้วยจนทำให้กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ผู้คนฮากันทั้งโซเชียลนั้น

อ่านข่าว : ลั่นเลย ! แก๊งนักเรียน โดดข้ามกำแพง งานนี้ข้ามธรรมดาโลกไม่จำ ต้องเอา จยย. มาด้วย



          ล่าสุดวันที่ 11 มีนาคม 2564 สปริงนิวส์ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณกำแพงที่เกิดเหตุพบว่า ตรงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณกำแพงริมประตูด้านข้างของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา โดยชาวบ้านบริเวณดังกล่าวระบุว่า มักพบเห็นเด็กนักเรียนแอบโดดเรียนบ่อยครั้งจนชินตา ทั้งปีนกำแพง และลอดรั้วกำแพงออกมา เพิ่งเคยเห็นเด็กนักเรียนยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงโดดเรียนเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ก็มักพบเห็นอาจารย์ชายคอยขี่รถจักรยานยนต์ตรวจตรารอบกำแพงโรงเรียนเช่นกันเพื่อป้องกันการหนีเรียน เพราะโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่มีเด็กนักเรียนหลายพันคน แถมยังเป็นโรงเรียนชายล้วน

          ขณะที่ผู้ที่โพสต์ภาพดังกล่าว ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้ 10 มีนาคม 2564 ขณะที่ตนกำลังขับรถผ่านบริเวณกำแพงที่เกิดเหตุก็พบเด็กนักเรียนชาย 5 คนกำลังยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงออกไปนอกโรงเรียน ตอนแรกนึกว่าอาจจะเป็นการขโมยรถจักรยานยนต์กัน จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเอาไว้ แต่เมื่อลองมองดูใกล้ ๆ จึงคิดว่าเด็กนักเรียนทั้งหมดคงกำลังโดดเรียน


          ด้านนายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เปิดเผยว่า รูปภาพเด็กนักเรียนชายที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียลเป็นเด็กนักเรียนชาย ระดับชั้นมัธยมปลายของโรงเรียนจริง โดยหลังเกิดเหตุได้สั่งให้ครูประจำชั้นเรียกเด็กนักเรียนชายทั้งหมดมาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งหากพบว่าเด็กนักเรียนชายทั้งหมดโดดเรียนจริงก็จะมีการลงโทษตามระเบียบของโรงเรียนต่อไป

          นอกจากนี้ยังสั่งการให้อาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนออกตรวจตราบริเวณโดยรอบของโรงเรียนอย่างเข้มงวดเพื่อป้องปรามไม่ให้เด็กนักเรียนแอบโดดเรียน และจะทำการประชุมครู นักเรียน รวมไปถึงผู้ปกครองเพื่อวางมาตรการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นอีกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านเล่าเป็นฉาก ๆ ปมนักเรียนยกมอเตอร์ไซค์โดดเรียน ตอนนั้นเกิดไรบ้าง โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2564 เวลา 15:35:19 16,557 อ่าน
TOP