x close

รพ.บัวใหญ่ สารภาพทำผิดพลาด ปล่อยคนป่วยรอหลายชั่วโมง ช็อกตายคารถเข็น


          ผอ.โรงพยาบาลบัวใหญ่ ยอมรับแล้วเจ้าหน้าที่ผิดพลาด กรณีปล่อยคนไข้ถูกตะปูตำเท้าบวม รอพบแพทย์หลายชั่วโมงจนช็อกดับบนรถเข็นโรงพยาบาล เร่งเยียวยาครอบครัว

คนไข้ช็อกดับบนรถเข็น รพ.บัวใหญ่
ภาพจาก ช่อง3

           จากกรณีญาติของนายสมพงษ์ อายุ 46 ปี ออกมาร้องเรียนโรงพยาบาล กรณีพานายสมพงษ์ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เนื่องจากมีอาการขาบวมเพราะถูกตะปูตำเท้า และสังกะสีบาด แต่เจ้าหน้าที่ให้นายสมพงษ์นั่งรอคิวอยู่บนเก้าอี้รถเข็นนานหลายชั่วโมง จนอาการหนักจนช็อก และเสียชีวิตบนรถเข็น ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : สลด ! คนป่วยช็อกตายคารถเข็นโรงพยาบาล หลังรอตรวจนานหลายชั่วโมง

           ล่าสุดวันที่ 12 มีนาคม 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นพ.ชาญชัย บุญอยู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ป่วยซึ่งเสียชีวิต และมอบหมายให้คณะกรรมการโรงพยาบาลบัวใหญ่ นำโดยหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล เดินทางไปให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินสด จำนวน 5,000 บาท ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น พร้อมช่วยเหลือค่าทำศพส่วนหนึ่ง

คนไข้ช็อกดับบนรถเข็น รพ.บัวใหญ่
ภาพจาก ช่อง3

           นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าจะได้นัดญาติของผู้เสียชีวิตมาทำเรื่องขอรับการช่วยเหลือตามมาตรา 41 ตามสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการรับบริการทางการแพทย์ เป็นเงินจำนวน 400,000 บาท

           ส่วนของบุตรชายซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษา ได้ปรึกษากับทางนายก อบต.เสมาใหญ่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง พิจารณาหาทางให้การช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป ส่วนของการเสียชีวิตของผู้ป่วย ทางโรงพยาบาลจะได้มีการทบทวนของทีมงานในโรงพยาบาล เพื่อพัฒนาการทำงานของโรงพยาบาลในโอกาสต่อไป โดยยอมรับว่า เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของทางเจ้าหน้าที่และโรงพยาบาล หลังจากนี้จะมีการปรับปรุงไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก

คนไข้ช็อกดับบนรถเข็น รพ.บัวใหญ่
ภาพจาก ช่อง3

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.บัวใหญ่ สารภาพทำผิดพลาด ปล่อยคนป่วยรอหลายชั่วโมง ช็อกตายคารถเข็น อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2564 เวลา 15:11:12 12,058 อ่าน
TOP