x close

ไล่เรียงมหากาพย์ ตะลุมบอน 2 สำนักยันต์ อ. เปิดปากจากเตียง รพ. ตำรวจจลาจลยังคุมไม่อยู่


        ไล่เรียงเหตุการณ์ 2 สำนักสักยันต์ รวมตัวกันกระทืบอีกฝ่าย เหตุจากไม่พอใจในโลกโซเชียล แอบอ้างยันต์ประจำบ้าน บานปลายต้องใช้ตำรวจมาคุม ยังเอาไม่อยู่ ด้านอาจารย์ชี้ พร้อมเอาผิดทางกฎหมาย ไม่ใช่ไม่พอใจแล้วจะยกพวกมาตีกัน

 สํานักสักยันต์ตีกัน
          จากกรณีเหตุกลุ่มลูกศิษย์สำนักสักยันต์บ้านมีดี ย่านจรัญสนิทวงศ์ จำนวนกว่า 300 คน เข้าปิดล้อมสำนักสักยันต์อุทยานเสือ อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมีบางส่วน บุกเข้าทำร้าย 3 อาจารย์ ขณะทำพิธีไหว้ครูเปิดสำนักใหม่ และลากตัวลูกศิษย์ออกมารุมกระทืบด้านนอก รวมได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 8 ราย โดยมูลเหตุมาจากการที่ลูกศิษย์สำนักสักยันต์บ้านมีดี ระบุว่าอาจารย์สำนักสักยันต์อุทยานเสือ ลบหลู่ดูหมิ่นสำนักของอีกฝ่าย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : สำนักสักยันต์ดังย่านจรัญฯ ยกพวกนับร้อยบุกสำนักอยุธยา กระทืบอาจารย์อ่วม กลางพิธีไหว้ครู

ล่าสุด (16 มีนาคม 2564) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้ออกมาไล่เรียงสิ่งที่เกิดขึ้น

           - ที่สำนักสักยันต์อุทยานเสือ ข้างวัดตะโก หลวงพ่อรวย อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มีอาจารย์ 3 ท่านคือ   อาจารย์ยักษ์ พญามนต์ อายุ 42 ปี เป็นเจ้าสำนัก พร้อมด้วย อาจารย์อ๋อง นครมนต์ และอาจารย์พยัคฆ์ เดินคง ส่วนที่สำนักสักยันต์บ้านมีดี ย่านจรัญสนิทวงศ์ มี อาจารย์แขก เป็นเจ้าสำนัก

           - ก่อนหน้านี้ สำนักสักยันต์บ้านมีดี ได้มีภาพยันต์ซึ่งเป็นตัวอักษรจีน สัญลักษณ์ของสำนักอยู่ แต่ต่อมา สำนักสักยันต์อุทยานเสือ ได้โพสต์ภาพยันต์อักษรจีนแบบเดียวกัน และข้อความ "ของแท้ถูกที่ไหน แพงจร้าแบรนด์ดัง" จนเกิดการปะทะวิวาทะกันทั้ง 2 ฝ่ายผ่านเฟซบุ๊ก สำนักสักยันต์บ้านมีดี มองว่าข้อความแบบนี้เป็นการดูหมิ่นสำนัก ทำแบบนี้มันเกินไปไหม

 สํานักสักยันต์ตีกัน
           - ในวันที่มีการไหว้ครูของ สำนักสักยันต์อุทยานเสือ ลูกศิษย์ของสำนักสักยันต์บ้านมีดี ประมาณ 300 คน ได้เข้ามาร่วมเจรจากันในเรื่องนี้ โดยที่มี อาจารย์แขก เป็นคนนำทัพ

           - อาจารย์แขกพยายามเจรจากับสำนักสักยันต์อุทยานเสือ แต่ไม่เป็นผล บรรดาลูกศิษย์เลยกรูกันเข้าไปในถ้ำเสือ ตะลุมบอนกันอุตลุด ทำให้ อาจารย์ยักษ์ อาจารย์อ๋อง และอาจารย์พยัคฆ์ ได้รับบาดเจ็บรวม 8 คน

 สํานักสักยันต์ตีกัน
           - เหตุการณ์เริ่มดีขึ้น ทางลูกศิษย์ก็บอกว่า จะให้ 3 อาจารย์ขอโทษ โดยจะนับ 1-100 แต่นับไปได้แค่ถึง 40 ปรากฏว่าทั้ง 3 อาจารย์ยอมขอโทษ และอาจารย์แขกเป็นคนเดินเข้าไปข้างในและรับคำขอโทษ อาจารย์แขกออกมาและบอกว่า มีการขอโทษกันแล้ว และทั้ง 3 อาจารย์จะไปขอโทษเรื่องนี้ด้วยตัวเองอีกที่สำนักบ้านมีดี

           จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ภายในถ้ำปูนปั้นพญาเสือโคร่งของสำนักสักยันต์อุทยานเสือ แตกเสียหาย ถูกพ่นด้วยสีสเปรย์ มูลค่าความเสียหาย 1 ล้านบาท  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 8 รายได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

 สํานักสักยันต์ตีกัน
เปิดปากอาจารย์อ๋อง รับทุกอย่างเกิดจากออนไลน์ ตำรวจปราบจลาจลมาคุม คุมไม่อยู่

           ด้านอาจารย์อ๋อง นครมนต์ ครูของอาจารย์ยักษ์ เจ้าสำนักอุทยานเสือ หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ ระบุว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ลูกศิษย์ต่างสำนัก ต่างคนต่างคอมเมนต์ด่ากัน ก็เลยเกิดสิ่งที่ไม่ควรเกิด ต่างฝ่ายก็ระงับอารมณ์ไม่อยู่ หลังจากนี้ตนจะดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะต้องการทำให้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะถ้าเกิดเรื่องแบบนี้กับใครอีกก็ไม่ดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขนาดมีตำรวจมาตรึงกำลังก็เอาไม่อยู่ ถ้าไม่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปก็จะเกิดกับคนอื่นอีก ไม่พอใจใครก็ยกพวกไปตี

           ขณะที่อาจารย์จากสำนักสักยันต์บ้านมีดี ระบุว่าเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นจากการแอบอ้างยันต์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำสำนักบ้านมีดี แต่อีกฝ่ายนำไปแอบอ้างพร้อมระบุข้อความว่า "ของแท้ถูกที่ไหน แพงจร้าแบรนด์ดัง" ซึ่งยันต์นี้ของบ้านมีดี เป็นยันต์ที่มีชื่อเสียงมากในต่างประเทศ เป็นที่รู้กันว่าเป็นของดีของประเทศไทย

 สํานักสักยันต์ตีกัน
           ด้านอาจารย์ยักษ์ สำนักสักยันต์อุทยานเสือ ระบุว่าตนเองยินดีคุยและไกล่เกลี่ย ด้วยความที่เคารพนับถือกันอยู่แล้ว หลังจากนี้จะมีการเคลียร์กันอีกครั้งว่าเรื่องราวจะสรุปจบอย่างไร



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่เรียงมหากาพย์ ตะลุมบอน 2 สำนักยันต์ อ. เปิดปากจากเตียง รพ. ตำรวจจลาจลยังคุมไม่อยู่ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2564 เวลา 17:49:58 8,255 อ่าน
TOP