x close

สรุปข่าว บังฟัต การฆ่ายกครัว 8 ศพ สู่คำตัดสินประหาร สุดท้ายเตรียมยื่นฎีกาขออภัยโทษ


          ทนายเผย บังฟัต พร้อมพวก รวม 7 คน จ่อถวายฎีกาขออภัยโทษ หลังศาลฎีกาสั่งประหาร คดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บัติ 8 ศพ หวังรอดโทษประหาร

คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว

          จากกรณี ศาลฎีกา จังหวัดกระบี่ พิพากษาประหารชีวิตนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี พร้อมพวก 7 คน จากคดีสังหารโหด นายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัติ อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัว เสียชีวิตรวม 8 ศพ ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตอยากให้มีการประหารโดยเร็วที่สุดนั้น

          อ่านข่าว : ยืนโทษประหารชีวิต บังฟัต คดีสังหารโหดยกครัว 8 ศพ ญาติลั่นไม่อโหสิเด็ดขาด !


คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว

          ล่าสุด วันที่ 19 มีนาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ ได้ไล่เรียงเรื่องราวในคดีของบังฟัต ฆ่ายกครัว ดังนี้

ชนวนเหตุบังฟัต ผู้ใหญ่บัติ สู่การฆ่ายกครัว 8 ศพ

          สำหรับคดีดังกล่าวนับเป็นข่าวใหญ่ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2560 โดยกลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าบ้านผู้ใหญ่บัติ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ก่อนลงมือสังหารคนในบ้านตายยกครัว 8 ศพ ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กหญิงอายุเพียง 4 ขวบ ซึ่งมีผู้รอดชีวิตมาได้ 3 คน โดยมีรายหนึ่งที่กระสุนเฉี่ยวหัว แกล้งตาย และจากนั้นบังฟัตก็ขับรถของผู้ตายไปเผา จนทำให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ในขณะนั้น ต้องลงมาดูแลการคลี่คลายคดีด้วยตนเอง และจับนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต พร้อมพวก รวม 8 คน ภายในระยะเวลาเพียง 5 วัน

          สำหรับเหตุจูงใจในการก่อเหตุ จนนำมาสู่คำพิพากษาศาลฎีกา มาจากความขัดแย้งเรื่องที่ดิน เนื่องจากผู้ใหญ่บัตินำที่ดินไปจำนองกับบังฟัต แต่บังฟัตกลับนำที่ดินไปจำนองต่อกับธนาคารอีกทอด ทำให้เมื่อผู้ใหญ่บัตินำเงินไปไถ่ถอน บังฟัตจึงไม่สามารถคืนโฉนดที่ดินให้ได้ จนเกิดการข่มขู่กันหลายครั้งจนกลายเป็นคดีฆาตกรรมหมู่ในที่สุด

คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว

การกระทำอุกอาจ นำไปสู่โทษประหารชีวิต

          จากนั้น เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 ศาลจังหวัดกระบี่ พิพากษาประหารชีวิตบังฟัตและพวกรวม 6 คน ส่วนจำเลยอีก 2 คน คือ นางชลิดา สังข์โชติ ภรรยาบังฟัต รับโทษจำคุก 12 เดือน และนายธวัฒชัย บุญคง จำคุก 1 ปี 9 เดือน แต่หลังจากนั้นในวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 ศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้ตัดสินพิพากษาคดี โดยยืนตามศาลชั้นต้น ตัดสินประหารชีวิตจำเลยที่ 1-6 แต่เพิ่มโทษจำเลยที่ 7 คือ นายธวัฒชัย บุญคง จากเดิมจำคุก 1 ปี 9 เดือน เป็นประหารชีวิต  

          จนกระทั่งวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิตบังฟัต พร้อมพวก ซึ่งถือว่าเป็นการปิดคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ สุดเหี้ยมโหดในครั้งนี้

คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว

บังฟัต พร้อมพวก เตรียมฎีกาขออภัยโทษประหารชีวิต

          รายงานว่า นายเกรียงศักดิ์ สาระภี ทนายความของบังฟัต และพวก ได้เปิดเผยหลังทราบคำพิพากษาว่า ศาลได้ตัดสินยืนตามศาลอุทธรณ์ในการประหารชีวิตจำเลยทั้ง 7 คน โดยหลังจากนี้จะทำเรื่องทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาเพื่อขออภัยโทษประหารชีวิตให้กับจำเลยที่ญาติต้องการให้ยื่นถวายฏีกาให้ ซึ่งหากญาติของจำเลยท่านใดติดต่อมาก็พร้อมที่จะทำให้ตามความประสงค์ของญาติตามหน้าที่ของทนายความ

          โดยหลังจากนี้คงต้องติดตามต่อไปว่า หลังจากทูลเกล้าฯ ถวายฏีกาเพื่อขออภัยโทษประหารชีวิตแล้ว วิบากกรมของกลุ่มคนร้ายใจโหดนี้จะจบลงเช่นไร

คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว

คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว

คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว

คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว
ขอบคุณข้อมูลจาก  เรื่องเล่าเช้านี้


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปข่าว บังฟัต การฆ่ายกครัว 8 ศพ สู่คำตัดสินประหาร สุดท้ายเตรียมยื่นฎีกาขออภัยโทษ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2564 เวลา 17:01:54 15,501 อ่าน
TOP