x close

ดราม่าชุดประจำชาติ คำภีร์ อลังการ เผยเหตุออกแบบชุดปลากัดให้มิสแกรนด์ลาว พูดแบบนี้ทำไฟลุก

          คำภีร์ อลังการ ดีไซเนอร์คนดัง เผยเหตุผลออกแบบชุดปลากัดลาว ชุดประจำชาติมิสแกรนด์ลาว ชี้ใครจะออกแบบชุดปลาก็ได้ ลาวไม่จำเป็นต้องยอมใคร เจอทัวร์ลงสนั่น ชาวเน็ตชี้ทำชุดปลาไม่ผิด แต่ไม่ใช่ทำเหมือนชุดประจำชาติไทยขนาดนี้ เหมือนทำร้ายประเทศตัวเอง


          กลายเป็นดราม่าร้อนขึ้นมาทันที เมื่อ คำภีร์ อลังการ ดีไซเนอร์ดังชาวไทย เจ้าของผลงานชุดประจำชาติของมิสยูนิเวิร์สลาว 2018 ซึ่งได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม บนเวที Miss Universe 2018 โพสต์เปิดตัวผลงานใหม่ ชุดประจำชาติของ มิสแกรนด์ลาว 2020 ในชุดปลากัดลาว ซึ่งทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างมากว่ามีความคล้ายชุดประจำชาติที่ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เตรียมใส่ขึ้นเวที Miss Universe 2020

          ซึ่งต่อมา Miss Universe Thailand ได้โพสต์ประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่า อแมนด้า จะใส่ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา เฉิดฉายบนเวทีมิสยูนิเวิร์สที่สหรัฐอเมริกา พร้อมอธิบายที่มาและความเป็นเอกลักษณ์ของชุด ซึ่งผสมผสานระหว่าง นางสุพรรณมัจฉา และปลากัดไทยซึ่งเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ


อ่านข่าว : MUT ประกาศย้ำชุดประจำชาติไทย เตรียมไปเวทีโลก ฝ่าดราม่ามิสแกรนด์ลาว ใส่ชุดคล้ายกันปาดหน้า


          ล่าสุด (21 มีนาคม 2564) เพจ กระทรวงนางงามแห่งประเทศไทย เผยแชตสนทนาของคนหนึ่งคุยกับ คำภีร์ อลังการ เจ้าของผลงานออกแบบชุดให้มิสแกรนด์ลาว


          โดยสาวปริศนาพิมพ์ไปถามว่า ชุดปลาลาวใช่ไหมคะ อ้ายคำภีร์ทำมาก่อน MUT หลายเดือนเหรอคะ ปีนี้บังเอิญชนกันโดยไม่ได้ตั้งใจ MUT ก็อยู่ ๆ ให้โหวต ซึ่งชุดปลากัดไทยได้คะแนนโหวตเยอะสุด ถ้ากองไทยเลือกชุดปลาไทยคงชนกับชุดลาว มีดราม่าด่ากันอีกไทย-ลาว แต่จะรอลุ้นรอเชียร์นะคะ

          ขณะที่ คำภีร์ ตอบและให้เหตุผลว่า ทุกประเทศสามารถทำชุดปลาได้ครับ ประเทศลาวไม่จำเป็นต้องยอมประเทศอื่นเสมอไปนี่ครับ อันนี้ผมพูดในนามทัศนคติความคิดนะครับ ไม่ใช่ให้ลาวยอมไทย ผมจะสมมติว่าถ้า สหรัฐอเมริกาทำชุดปลา แล้วประเทศอื่นทั่วโลกจะทำชุดปลาไม่ได้เหรอครับ เรานำผลงานไปเพื่อการแข่งขัน และทุกคนก็ต้องการชนะ ใคร ๆ ก็อยากได้รับรางวัลกลับประเทศครับในเมื่อไปประกวดแล้ว ถึงแม้ผมเป็นคนไทย แต่ในเมื่อลาวไว้ใจให้ผมทำ ผมก็พร้อมที่จะทำทุกอย่าง


          ข้อความชี้แจงของคำภีร์ โหมไฟดราม่าลุกโชน โดยทางเพจ กระทรวงนางงามแห่งประเทศไทย มองว่าชุดปลาประเทศไหนก็ทำได้ แต่จะมาทำชุดปลาประเภทเดียวกัน สีเหมือนกัน โครงสร้างปลาเหมือนกันไม่ได้ อีกอย่างกอง MUT ก็มีการประกวดชุด มีการโฆษณามาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว วันดีคืนดีก็มาปล่อยรูปปาดหน้าเอาลงแข่งก่อนได้เหรอ รวมถึงให้ข้อมูลว่า ชุดนี้ทำมาตั้งแต่ก่อนประกวด Miss Universe Thailand 2020 คนที่ใส่คนแรกคือ กวาง แพรววัชร ชมิด เพราะฉะนั้นของไทยมาก่อน

          อย่างไรก็ตาม หลายคนกังวลเพราะชุดของเราได้ขึ้นโชว์ทีหลัง กลัวใครจะหาว่าเราก๊อบปี้หรือไม่ แต่หลายคนก็มั่นใจว่าเราสู้ได้แน่นอนของเราประณีตกว่า บ้างก็ว่าสวยกว่า ของจริงก็คือของจริง นอกจากนี้ หลายคนยังถามถึงข้อมูลของปลากัดลาว อยากทราบว่าปลากัดลาวเป็นแรงบันดาลใจให้ทำชุดประจำชาติได้อย่างไร ในเมื่อปลากัดไม่ใช่สัตว์ประจำชาติลาว แต่เป็นสัตว์น้ำประจำชาติไทย

          ทั้งนี้ มองว่าคนทำชุดอยากได้หน้าอยากแข่งขัน แต่คนเสียหน้าคือประเทศลาว ทำแบบนี้เหมือนเรียกคนมาด่านางงามลาว เป็นห่วงความสัมพันธ์ไทย-ลาว และอยากให้ประเทศลาวพิจารณาเรื่องดีไซเนอร์ใหม่ ไม่ช่วยประเทศตัวเองคงไม่มีใครว่า แต่กลับมาทำร้ายประเทศตัวเองแบบนี้ขายหน้ามาก เหมือนขุดหลุมฝังตัวเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กระทรวงนางงามแห่งประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าชุดประจำชาติ คำภีร์ อลังการ เผยเหตุออกแบบชุดปลากัดให้มิสแกรนด์ลาว พูดแบบนี้ทำไฟลุก อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2564 เวลา 10:34:18 42,229 อ่าน
TOP