x close

เตรียมขายทอดตลาด น้องแมว 6 ตัว กุ๊ก ระยอง พ่อค้ายา ยันทำตามกฎหมาย !

 
            ป.ป.ส. เตรียมดำเนินการประเมินราคา แมว 6 ตัว ของกุ๊ก ระยอง เครือข่ายยาเสพติด หลังไม่มีใครติดต่อชี้แจงเพื่อขอรับคืน คาดขายได้ 24 เมษายน 2564




             จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม กุ๊ก ระยอง เครือข่ายยาเสพติด และสามารถตรวจยึดของกลางได้ เป็นทรัพย์สินมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท หนึ่งในนั้นเป็นแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ จำนวน 6 ตัว ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

             อ่านข่าว : บุกรวบเครือข่ายยาเสพติด กุ๊ก ระยอง น้องแมว 6 ตัวโดนด้วย เตรียมขายทอดตลาด

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ (24 มีนาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า หลังเปิดโอกาสให้ญาติ หรือผู้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา นำหลักฐานมาชี้แจงว่าแมวดังกล่าวถูกซื้อมาจากเงินที่ไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ทาง ป.ป.ส. ก็จะยกเลิกการยึด เพื่อนำส่งคืนให้

             สืบเนื่องจากตอนนี้ ป.ป.ส. ต้องรับภาระจ่ายค่าอาหารดูแมวทุกวัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่การอายัดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดที่ของกลางเป็นสัตว์เลี้ยง นอกจากวัว หรือควาย แต่ปัจจุบันยังไม่มีใครนำหลักฐานมาแสดงแต่อย่างใด ซึ่งการยึดไว้เพื่อตรวจสอบการได้มาว่าเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามข้อกฎหมาย ป.ป.ส. สามารถนำทรัพย์สินบางประเภทมาขายทอดตลาดได้

             ทั้งนี้ ในขั้นตอนต่อไป ป.ป.ส. จะดำเนินการตามกระบวนการขายทอดตลาดทรัพย์สินต่อไป ซึ่งคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 24 เมษายน 2564 ซึ่งทุกกระบวนการจะคำนึงถึงสุขภาพและสวัสดิภาพของสัตว์เป็นสำคัญ ควบคู่ไปกับการดำเนินการตามกฎหมาย

             อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊ก Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว ได้มีการประเมินราคาคร่าว ๆ ของแมวทั้ง 6 ตัว อาจมีราคาสูงถึง 510,000 บาท หรือตกตัวละ 85,000 บาท ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

             อ่านข่าว : เปิดราคาแมว 6 ตัว ของกลางน่ารักที่สุด คาดสินสอดครึ่งล้าน หลังยึดจากแก๊งค้ายา กุ๊ก ระยอง




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมขายทอดตลาด น้องแมว 6 ตัว กุ๊ก ระยอง พ่อค้ายา ยันทำตามกฎหมาย ! โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2564 เวลา 18:05:53 8,047 อ่าน
TOP