x close

ขยายผลจับหลงจู๊สมชาย ยึดทรัพย์ร่วม 800 ล้าน หมู่บ้านจัดสรร-เรือยอชต์ ลูกไม่มีอาชีพแต่มีเงินล้าน


             ทลายรังหลงจู๊สมชายกับลูก ยึดทรัพย์สินร่วม 800 ล้าน ตาแตกอลังการ ทั้งหมู่บ้านจัดสรร เรือยอชต์ รถยนต์ โอนถ่ายให้ลูกหลานเครือญาติ เข้าข่ายเอี่ยวฟอกเงิน โดยเฉพาะลูกชายที่บอกว่าไม่มีงานทำ แต่กลับมีเงินหมุนเวียนเป็นล้าน

หลงจู๊สมชาย

             จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับตำรวจ บช.ภ.2 เข้าจับกุมตัวนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย วัย 56 ปี กับนายธนา จุติกิติ์เดชา ลูกชาย วัย 26 ปี พร้อมเครือญาติและสมุน ที่ จ.ระยอง ตามหมายจับศาลอาญาคดีจ้างวานฆ่าและร่วมกันฟอกเงินที่ได้จากธุรกิจบ่อนพนัน ซึ่งคดีนี้อาจจะเป็นการจ้างวานฆ่าวินมอเตอร์ไซค์ที่แอบถ่ายบ่อนการพนัน



             ล่าสุด วันที่ 26 มีนาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หลังจากจับกุมตัวผู้ต้องหา ตำรวจก็ยึดทรัพย์สินมีค่าที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ได้แก่ รถยนต์หรู เรือยอชต์ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 800 ล้านบาท แต่ไม่พบเงินสด

             เมื่อนำผู้ต้องหามาที่กองปราบปราม ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงคดีที่เกิดขึ้น ซึ่งทางหลงจู๊สมชายปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าเป็นผู้บงการจ้างฆ่าวินมอเตอร์ไซค์หรือไม่ แต่เมื่อถูกถามว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ นายสมชายก็ได้แต่ยิ้ม จากนั้นตำรวจได้พาเข้าห้องสอบสวนไป

หลงจู๊สมชาย

             ด้าน พล.ต. จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า การจับกุมคดีนี้เนื่องจากมีการสืบสวนขยายผลจากกรณีคนร้ายยิงนายประทุม วินมอเตอร์ไซค์ เสียชีวิต และหลักฐานพบว่าหลงจู๊สมชายสั่งการให้ลูกน้อง 2 คนไปสั่งสอนนายประทุม แต่ลูกน้องกลับไปจ้างมือปืนมายิง ทำให้เสียชีวิต

             ส่วนสาเหตุที่ยังไม่ได้จับกุมคดีนี้ทั้งที่ผ่านมานานแล้ว เพราะว่าหลักฐานยังไม่เพียงพอ ส่วนกรณีที่นายประทุมเข้าไปถ่ายรูปในบ่อนของนายสมชาย และภาพไปปรากฏในคณะกรรมาธิการตำรวจนั้น ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบในทุกประเด็นทั้งการจ้างวานหรือเรื่องส่วนตัว

             ด้าน พ.ต.อ. เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงกรณีคดีฟอกเงินว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายสมชาย พบว่าเป็นการถ่ายโอนในเครือญาติในรูปแบบอสังหาริมทรัพย์ หมู่บ้านจัดสรร รถยนต์ เรือยอชต์ ไม่มีเงินสด รวมทรัพย์สินกว่า 880 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ตำรวจยึดได้แล้ว พบว่าอาจจะมี เสี่ยโป้ อานนท์ เข้าไปเกี่ยวข้องอยู่บางส่วน ตามข้อมูลของ ปปง. อย่างไรก็ตาม ยังมีการตรวจสอบทรัพย์สินอีก 700 ล้านบาทที่อยู่ในความครอบครองของเครือข่าย

หลงจู๊สมชาย

             ขณะเดียวกันตำรวจได้สอบถามนายธนา ลูกของหลงจู๊สมชาย ว่าประกอบอาชีพอะไร อีกฝ่ายตอบว่าไม่มีอาชีพ แต่ในทางสืบสวน บัญชีนายธนามีเงินหมุนเวียนหลักล้านบาทต่อวัน ซึ่งต้องมีการอายัดและตรวจสอบที่มาอีกครั้ง

             ต่อมา นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล เดินทางมายังกองปราบปรามและพยายามไปห้องแถลงข่าว แต่ถูกห้าม จึงระบุว่า การจับกุมหลงจู๊สมชายครั้งนี้แสดงให้เห็นว่านายสมชายเป็นคนยังไง ตนได้ไปพบกับพยานสำคัญ คนก่อเหตุคดีนี้ ให้การรับสารภาพแล้วว่าหลงจู๊สมชายให้ไปยิงจริง มีค่าจ้าง 3 ล้านบาท ตอนแรกแค่ต้องการสั่งสอน แต่พลั้งมือเลยถึงตาย และสาเหตุที่ผู้ต้องหาถูกจับคงเพราะเงินไปไม่ถึง

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขยายผลจับหลงจู๊สมชาย ยึดทรัพย์ร่วม 800 ล้าน หมู่บ้านจัดสรร-เรือยอชต์ ลูกไม่มีอาชีพแต่มีเงินล้าน อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2564 เวลา 14:50:25 18,270 อ่าน
TOP