x close

เพื่อนบ้านมหาภัย แอบเลี้ยงหมาจนตาย ทำเห็บหมากระจายเข้าห้องอื่น กัดเด็ก 1 เดือน


          เพื่อนบ้านมหาภัย แอบเลี้ยงหมาจนหมาตาย ทำเห็บหมากระจายทั่วทั้งชั้น คนเดือดร้อนหนักต้องฉีดยาฆ่าเห็บทุกวัน ทำยังไงก็ไม่หาย ทุกวันนี้จะอยู่ยังไง ลูกน้อย 1 เดือนโดนกัดจนร้องจ๊าก ส่วนตัวเองก็แพ้พิษของมัน ล่าสุดเจ้าของออกมาพูดแล้ว

เห็บหมากัด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กบกบ ชาเย็น

          จากกรณีที่โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กแชร์เรื่องราวผู้เช่าบ้านที่ต้องเจอปัญหากวนใจอย่างเห็บหมาที่ไม่ได้รับเชิญ กระจัดกระจายอยู่ทั่วห้อง ซ้ำร้ายลูกของเขายังถูกเห็บหมาเหล่านี้กัดมาแล้ว ตอนนี้ก็เครียดมาก ๆ จะย้ายที่อยู่ก็ทำไม่ได้ เนื่องจากแฟนก็ตกงานอยู่

          อ่านข่าว : โคตรเห็บหมาบุก เจ้าของบ้านผวาหลับไม่ลง ไต่ยั้วเยี้ยจากพื้นยันฝ้า อี๋..ขนคอลุก

          วันที่ 2 เมษายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตึก 20 ชั้น แต่ห้องเกิดเหตุอยู่ชั้นที่ 2 เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงก็พบว่าผู้พักอาศัยหลายห้องกำลังฉีดยาฆ่าเห็บสุนัขอยู่หน้าห้องและก็ทำความสะอาดห้อง

          หนึ่งในนั้นคือนางสาววาสนา สุภาพรรณ วัย 43 ปี กำลังใช้ฟ็อกกี้ที่ด้านในผสมยาฆ่าเห็บ ฉีดเข้าที่กำแพงซึ่งมีตัวเห็บหมาไต่ยั้วเยี้ยจำนวนมากเกือบจะทั่วทั้งชั้น บางห้องก็มีการนำผงฆ่าเห็บหมัดโรยไว้บริเวณประตูทางเข้าห้อง ไม่ให้เห็บหมาเข้าไปภายใน แต่ก็ไม่เป็นผล

          ทั้งนี้ นางสาววาสนา ยังโชว์แผลที่ขาที่ผุพอง สีดำช้ำ ซึ่งเกิดจากการแพ้พิษสัตว์และตนเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ เพราะคนที่อาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคารนี้เดือดร้อนมากว่า 2-3 เดือนแล้ว


          สำหรับสาเหตุที่เกิดเห็บหมามากมาย มาจากมีผู้อาศัยนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงในห้องพักแล้วไม่ดูแลด้านความสะอาด แถมยังให้สุนัขตายในห้อง ทำให้เห็บหมากระจายไปทั่วด้วย

          ที่ผ่านมามีการฉีดยาฆ่ามาแล้ว 3 ครั้ง ทำให้เห็บเบาบางลงจริง แต่ก็ไม่หมด ทุกวันนี้ตนต้องออกมาฉีดยาฆ่าเห็บวันละหลาย ๆ ครั้ง

          นอกจากนี้ น.ส.วาสนา ยังเผยอีกว่า ตนมีลูกที่อยู่ในห้องด้วย ลูกอายุเพียง 1 เดือน และลูกก็เคยถูกเห็บหมากัดจนร้อง ตนกลัวว่าเห็บจะไต่เข้าหูลูก จึงต้องไปซื้อยากำจัดเห็บมาฉีด แต่ก็ไม่กล้าฉีดมากเพราะมีลูกอยู่ในห้อง ที่ผ่านมาตนก็พยายามหายามาฉีดเห็บตลอด เพราะไม่อยากมีปัญหากับเจ้าของหมา แต่ระยะหลังมันเกินจะทนแล้ว ให้ย้ายออกก็ไม่ได้ เพราะสามีของตนเพิ่งได้งานใหม่

          ด้านเจ้าของหมา เผยว่า ตนเลี้ยงหมาที่ข้างห้องนี้มา 10 ปี เป็นสุนัขพันธุ์ชิสุ ทั้งตัวผู้ตัวเมีย แต่หมาตายไปแล้วเดือนก่อน หลังหมาตายตนก็เอาหมาไปฝังทันที ส่วนเห็บกระจายได้อย่างไร ตนไม่ทราบ

เห็บหมากัด
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

เห็บหมากัด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กบกบ ชาเย็น

เห็บหมากัด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กบกบ ชาเย็น


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านมหาภัย แอบเลี้ยงหมาจนตาย ทำเห็บหมากระจายเข้าห้องอื่น กัดเด็ก 1 เดือน อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2564 เวลา 14:57:26 22,567 อ่าน
TOP