x close

BTS แจงยังทวงหนี้ 3 หมื่นล้าน จาก กทม. ไม่ได้ ชี้ ถ้าไม่แก้ปัญหา ปชช. เดือดร้อนแน่ !

          BTS ออกหนังสือแจงสาเหตุค่าโดยสารสายสีเขียวแพง เพราะ กทม. ติดหนี้ค่าจ้างเดินรถ 3 หมื่นล้าน ทวงแล้วยังไม่มีใครจ่าย


BTS
ภาพจาก Earth exmphoto / Shutterstock.com

          วันที่ 8 เมษายน 2564 เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ออกหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริง การเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยมีใจความดังนี้

          - รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาภาระหนี้สิน โดย กทม. แบกรับค่าก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกและมีค่าโดยสารไม่สูงจนเกินไป รวมทั้งสิ้นกว่าแสนล้านบาท ซึ่งทางคณะกรรมการแก้ไขปัญหาได้เสนอให้เอกชนรับภาระหนี้สินทั้งหมดกว่าแสนล้านบาทไปจากรัฐบาลและกรุงเทพมหานคร ซึ่งข้อเสนอนี้ยื่นต่อ ครม. แล้ว แต่ยังไมได้รับความเห็นชอบ

          - กทม. โดยบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ไม่ได้จ่ายค่าจ้างเดินรถจนเป็นหนี้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2560 จำนวน 9,608 ล้านบาท และหนี้ค่าซื้อระบบการเดินรถ 20,768 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นประมาณ 3 หมื่นล้านบาท

          - บริษัทฯ ยื่นทวงถามหนี้แล้ว แต่ยังไม่มีใครชำระหนี้

          - บริษัทพยายามร่วมรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหา แต่เหมือนมีปัญหาภายในที่ไม่สามารถก้าวล่วงได้ ประกอบกับมีบุคคลบางกลุ่มอาจต้องการไม่ให้เรื่องดังกล่าวได้รับการแก้ไข และพยายามสร้างประเด็นขึ้นมาต่อต้านคัดค้าน โดยไม่สนใจว่าปัญหาจะสร้างความเดือดร้อนในอนาคต

          - ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้บริการระบบขนส่งมวลชนที่ดีที่สุดสำหรับประชาชน แต่ปัญหาตอนนี้เป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานอื่น ๆ ลำพัง บริษัทฯ ไม่สามารถแก้ไขให้ประสบความสำเร็จได้ สุดท้ายอาจนำไปสู่สถานการณ์ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อประชาชน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BTS แจงยังทวงหนี้ 3 หมื่นล้าน จาก กทม. ไม่ได้ ชี้ ถ้าไม่แก้ปัญหา ปชช. เดือดร้อนแน่ ! โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2564 เวลา 18:13:18 10,749 อ่าน
TOP