x close

เผย จนท.พิทักษ์ป่า แค่ถ่ายรูปไม่ได้ขึ้นบิน - ไม่ยืนยันผู้หญิงเป็นเมียจริงหรือไม่


          สั่งสอบ เจ้าหน้าที่หน่วยบินพิทักษ์ป่าบ้านโป่ง ให้ภรรยาสวมเครื่องแบบ พาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของหลวงชมวิว พบ แค่ถ่ายรูปไม่ได้ขึ้นบิน ชี้ต้องได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน ยังไม่ยืนยันผู้หญิงใช้ภรรยาจริงหรือเปล่า


          โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในขณะนี้ กรณีมีการเผยแพร่คลิปหญิงสาวหน้าตาดี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นภรรยาของนายตำรวจยศสารวัตร ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เที่ยวชมวิวอย่างมีความสุข ทั้งที่เป็นเฮลิคอปเตอร์ของหลวง นักบินก็แต่งกายแบบนักบินตำรวจนั้น


          ล่าสุด (21 เมษายน 2564) มีกรณีแบบนี้มาอีกแล้ว โดยเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้เผยภาพเจ้าหน้าที่หน่วยบินพิทักษ์ป่าบ้านโป่ง พาภรรยาซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนในสังกัด สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของหลวง อีกทั้งยังมีการให้ภรรยาสวมใส่เครื่องแบบของตนเองอีกด้วย พร้อมระบุว่า ขึ้นบินสำรวจด้วยเครื่องประจำหน่วย SKY RANGER ทรัพยากร รุ่น MNRE-2215

          ทั้งนี้ ชาวเน็ตพากันวิจารณ์หนักหน่วงถึงเรื่องการใช้เฮลิคอปเตอร์ของหลวง พร้อมทั้งมองว่าสามีภรรยาคู่นี้ต่างก็เป็นข้าราชการ มียศมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี แต่กลับคิดไม่ได้ แถมยังถ่ายรูปอวดคนอื่นจนทำให้มีภาพหลุดออกมา เหมือนไม่ได้รู้สึกผิดใด ๆ

ข้าราชการฉาว


          ต่อมา ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่าเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักป้องกันไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติจริง เป็นภาพเหตุการณ์ช่วงเดือนมกราคม 2564 และเป็นเพียงแค่การเข้าไปถ่ายรูปกับเฮลิคอปเตอร์ ยังไม่ได้ยกตัวขึ้นบินแต่อย่างใด

          ด้าน นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ต้นสังกัดตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และให้มีข้อสรุปภายใน 7 วัน เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทำงานด้านไฟป่าจริง แต่ยังไม่ยืนยันว่าผู้หญิงเป็นภรรยา และนำเสื้อที่อ้างว่าของสามีมาสวมใส่ และถ่ายรูปได้ขึ้นบินในภารกิจดังกล่าวด้วยหรือไม่

          นายจตุพร กล่าวว่า แม้จะอ้างว่าเฮลิคอปเตอร์จอดอยู่เฉย ๆ ก็ไม่สามารถเข้าไปในบริเวณนั้นได้ เพราะเป็นเรื่องของนิรภัยการบิน ยกเว้นการขออนุญาตใช้ในงานกิจกรรมเช่นวันเด็ก รวมทั้งการอนุญาตบุคคลขึ้นในบางกรณี เช่น เคสการเข้าไปช่วยผู้เจ็บป่วยที่บ้านบางกลอยออกมาหาหมอ แต่ทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้ระเบียบแผนการบินของทส. พ.ศ. 2562

          สำหรับ ทส. ปัจจุบันมีฝูงบินจำนวน 10 ลำแต่ใช้งานได้ประมาณ 5 ลำในภารกิจลาดตระเวน การป้องกันไฟป่า และป้องกันทรัพยากร การสำรวจ และภารกิจการเดินทางเพื่อรองรับอื่น ๆ แต่ทั้งหมดต้องอยู่ในแผนก่อนการบินทั้งรายปี และรายชั่วโมง ส่วนกรณีคนที่ไม่มีรายชื่อในภารกิจขึ้นบิน เป็นดุลยพินิจของผู้ทำการบิน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน, ไทยพีบีเอส
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย จนท.พิทักษ์ป่า แค่ถ่ายรูปไม่ได้ขึ้นบิน - ไม่ยืนยันผู้หญิงเป็นเมียจริงหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2564 เวลา 18:29:20 18,045 อ่าน
TOP